Thứ Năm, 17/10/2024Mới nhất
Zalo

Động thái của Indonesia trước việc Bahrain muốn đá sân trung lập

Thứ Năm 17/10/2024 14:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau khi phía Bahrain gửi đề nghị lên LĐBĐ châu Á muốn đá sân trung lập trong trận lượt về với Indonesia, đội bóng xứ Vạn đảo đã nhanh chóng có phản hồi về chuyện này.

Như đã biết, trước việc bị tấn công mạng từ các cổ động viên bóng đá quá khích người Indonesia, Hiệp hội Bóng đá Bahrain (BFA) đã gửi đơn kiến nghị lên Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) để yêu cầu thay đổi địa điểm thi đấu trận lượt về giữa hai đội tại Jakarta.

BFA ghi rõ trong đơn: "Những hành vi sai trái của cổ động viên Indonesia là không thể chấp nhận được. Chúng tôi đang liên hệ với FIFA và AFC để báo cáo về những hành vi này, trình bày sự bất an khi phải hành quân tới thủ đô Jakarta của họ để thi đấu trận lượt về".

Bahrain muon da tren san trung lap vi so co dong vien Indonesia tra dua
Bahrain muốn đá trên sân trung lập vì sợ cổ động viên Indonesia trả đũa

Trong trận lượt đi giữa hai đội, đội tuyển Indonesia đã ở rất gần chiến thắng khi dẫn trước Bahrain với tỷ số 2-1 cho đến những phút bù giờ cuối cùng của trận đấu. 

Nếu trận đấu kết thúc ở phút 90+6, họ đã có 3 điểm. Tuy nhiên do trọng tài cho trận đấu kéo dài thêm 3 phút so với thời gian bù giờ ở hiệp 2 nên Tim Garuda đã đánh rơi chiến thắng đầy đáng tiếc khi Bahrain có bàn gỡ ở phút 90+9'.

Cho rằng trọng tài đã cố tình ưu ái cho đội chủ nhà, nhiều cổ động viên Indonesia không hài lòng và đã có những hành động quá khích như tấn công mạng vào các tài khoản, trang web của BFA.

Đứng trước lo ngại về việc bị trả thù, Bahrain đã xin AFC tổ chức trận lượt về với Indonesia trên sân trung lập. Điều này hoàn toàn có cơ sở khi mà CĐV Indonesia thường nổi tiếng rất quá khích và có nguy cơ cao để xảy ra bạo động. 

Trong quá khứ cũng tại sân Bung Karno tại vòng loại World Cup 2022, CĐV Indonesia đã tràn vào sân gây náo loạn sau trận đấu gặp Malaysia. Thậm chí khi trận đấu đó kết thúc, các cầu thủ Malaysia đã phải di chuyển về bằng xe bọc thép.

Ngay sau lời đề nghị của Bahrain, phía Indonesia đã lên tiếng khẳng định mọi vấn đề liên quan tới đội tuyển Bahrain sẽ được bảo vệ ở mức cao nhất, khi đội tuyển nước này sang Indonesia thi đấu.

Chia sẻ với truyền thông xứ vạn đảo, ông Arya Sinulingga, thành viên Ban điều hành PSSI cho biết: "Chúng tôi sẽ viết thư cho AFC để khẳng định rằng trận đấu sẽ diễn ra công bằng ở Jakarta. Thứ hai là chúng tôi sẽ đảm bảo tốt an ninh và sự thoải mái cho những vị khách đến từ Bahrain, bởi vì đất nước của chúng tôi là một quốc gia thân thiện với du khách.

Đặc biệt là chúng tôi đã chứng minh rằng mình có khả năng đăng cai tổ chức giải vô địch bóng đá U17 thế giới 2023 khi giải đấu đã được tổ chức tốt đẹp về mọi mặt. Các sự kiện quốc tế khác diễn ra ở Indonesia đều an toàn. Vì vậy không cần phải lo lắng. 

Chúng tôi chắc chắn sẽ tạo ra thiện cảm và sự thoải mái tối đa cho đội tuyển Bahrain và các CĐV của họ. Trên phương tiện truyền thông xã hội, đôi khi cư dân mạng Indonesia hơi ồn ào nhưng thực ra họ đều là những con người rất thân thiện và tốt bụng".

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X