Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Đông Nam Á muốn đăng cai World Cup 12 năm nữa

Thứ Tư 06/07/2022 15:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mới đây, một cuộc họp giữa các lãnh đạo thể thao các quốc gia Đông Nam Á đã được tổ chức để bàn về kế hoạch đăng cai World Cup.

Theo đó, lãnh đạo các quốc gia Đông Nam Á đã nhóm họp ở Impact Arena (Muang Thong Thani, Thái Lan) để thống nhất tham gia cuộc đua đăng cai World Cup 2034. Ông Patit Suphaphong, Tổng Thư ký LĐBĐ Thái Lan chia sẻ rằng LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) đã mời những chuyên gia giàu kinh nghiệm để hướng dẫn đăng cai World Cup. Công tác chuẩn bị sẽ được nghiên cứu kế hoạch một cách chi tiết.

Ông Niwat Limsuknirand – cán bộ cấp cao về thể thao ở ASEAN có buổi họp với ông Kyiv Sameth, Chủ tịch LĐBĐ Đông Nam Á và ông Winston Lee, Tổng thư ký LĐBĐ Đông Nam Á, để bàn luận về điều này. Liên minh 3 quốc gia Mỹ, Canada, Mexico đăng cai VCK World Cup 2026 được đưa ra làm ví dụ.

Đông Nam Á muốn đăng cai World Cup 12 năm nữa 1
Đông Nam Á muốn đăng cai World Cup 2034

Với việc ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh chuẩn bị gia tăng số ĐT tham dự lên 48, việc tổ chức ở 3 quốc gia khác nhau cho phép mỗi nước đăng cai 4 bảng đấu (tổng 16 đội), tăng cường quy mô của ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh và làm giảm gánh nặng cho các nước chủ nhà. Đó là ý tưởng để Đông Nam Á thực hiện kế hoạch này vào năm 2034. Về cơ sở vật chất, hiện Thái Lan, Singapore, Malaysia và Indonesia có thể đáp ứng được tiêu chuẩn World Cup.

Dự kiến, LĐBĐ Đông Nam Á sẽ bắt đầu công tác chuẩn bị đấu thầu vào cuối năm nay. Trong lịch sử, châu Á mới có hai lần đăng cai World Cup với Hàn Quốc – Nhật Bản năm 2002 và Qatar năm 2022.

Trước đó, Thủ tướng Campuchia, Hun Sen cũng kêu gọi tất cả các quốc gia thành viên ASEAN đoàn kết trong nỗ lực đăng cai World Cup: “Trong năm 2022, với tư cách là Chủ tịch ASEAN, tôi muốn thấy ASEAN có tầm nhìn và kế hoạch để đăng cai tổ chức World Cup bóng đá vào năm 2034 hoặc năm 2038. Tôi sẽ xem xét tính khả thi và chờ đợi các nhà lãnh đạo các quốc gia ASEAN ủng hộ sáng kiến này, trước khi biến nó trở thành khả năng thực tế”.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X