Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Đội tuyển Việt Nam và lời gợi ý từ những cú sút xa

Thứ Sáu 11/06/2021 16:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đánh bại được Malaysia lúc này không đơn giản. Và có lẽ bên cạnh những mảng miếng phối hợp chiến thuật, ĐT Việt Nam cũng sẽ phải hướng tới những cú sút xa để định đoạt số phận trận đấu.

Sút xa có thể là chìa khóa thành công cho tuyển Việt Nam

Chỉ ít giờ nữa, ĐT Việt Nam sẽ bước vào màn so tài với Malaysia tại vòng loại World Cup 2022. Ở trận lượt đi, chúng ta đã giành thắng lợi 1-0 sau tình huống dứt điểm cận thành cực kỳ tinh tế của Quang Hải làm rung chuyển cầu trường sân Mỹ Đình.

Xem thêm:

- Link xem trực tiếp Việt Nam vs Malaysia tối nay

Song đáng tiếc là ở cuộc tái đấu lần này, tiền vệ quê Đông Anh, Hà Nội sẽ không thể góp mặt vì án treo giò một trận do anh đã phải nhận hai tấm thẻ vàng, một ở trận lượt đi giữa Việt Nam vs Malaysia vào tháng 10/2019 và một ở trận gặp Indonesia vừa diễn ra.

ĐT Việt Nam vs Malaysia Quang Hải
Sự vắng mặt của Quang Hải chắc chắn sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới sức mạnh của ĐT Việt Nam 

Với hai thẻ phạt vừa nhận, Quang Hải sẽ phải làm khán giả ở trận cầu rất quan trọng gặp Malaysia tối nay. Ai cũng hiểu tầm ảnh hưởng của Hải 'con' lớn như thế nào ở ĐT Việt Nam và đây chắc chắn sẽ là một thách thức không nhỏ đối với đoàn quân của HLV Park Hang Seo trong việc thực hiện mục tiêu giành 3 điểm ở trận đấu tới. 

So với trận lượt đi, đoàn quân của HLV Park Hang Seo đã sứt mẻ lực lượng nghiêm trọng khi một loạt gương mặt chủ chốt là Quang Hải, Hùng Dũng, Văn Lâm, Tuấn Anh đều không được góp mặt. Trái ngược lại, phía Malaysia lại liên tục bổ sung những ngôi sao nhập tịch, và sẽ là lời đe dọa với khung thành thủ môn Tấn Trường. 

Với sự thiếu vắng nhiều trụ cột ở tuyến tiền vệ, chắc chắn ĐT Việt Nam sẽ không thể triển khai lối chơi tấn công mềm mại, kỹ thuật như ở trận gặp Indonesia. Thay vào đó, Xuân Trường và đồng đội sẽ phải chơi nhanh hơn, chính xác hơn bởi đối phương lần này rất mạnh ở thể lực, tốc độ và sẵn sàng chơi pressing tầm cao nhằm làm vô hiệu hóa lối đá của họ. 

Ở hoàn cảnh như thế, sẽ không dễ để các màn phối hợp của tuyển Việt Nam có thể phát huy được sự hiệu quả như mong đợi. Song chúng ta hoàn toàn có thể định đoạt trận đấu từ những tình huống sút xa, vốn vẫn là một thứ vũ khí khá đáng gờm mà đoàn quân của HLV Park Hang Seo tạo ra.

Vũ Văn Thanh ấn định tỷ số 4-0 trước Indonesia 7/6
Sút xa có thể sẽ là chìa khóa mang tới thành công cho ĐT Việt Nam

Trong chiến thắng 4-0 trước Indonesia vừa qua, Quang Hải và Văn Thanh đã tạo ra những pha ghi bàn đẹp mắt đến từ những pha 'nã đạn' từ ngoài vòng cấm. Trước đó, trong chiến thắng 1-0 trước UAE ở trận lượt đi tại Mỹ Đình, tiền đạo Tiến Linh cũng có một khoảnh khắc lóe sáng với một siêu phẩm ghi bàn từ vị trí cách cầu môn đối phương có lẽ phải đến 30 m.

Cú sút mu lai má của tiền đạo trẻ Becamex Bình Dương khi đó đi nhanh và liệng, thực sự quá khó để thủ thành UAE có thể cản phá. Đây cũng chính là bàn thắng bước ngoặt của trận đấu giúp tuyển Việt Nam có được 3 điểm trước một UAE hùng mạnh được dẫn bắt bởi cựu HLV tuyển Hà Lan Bert van Marwijk.  

   
Xa hơn nữa, trong chuyến làm khách tới Bukit Jalil để đá trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018 với Malaysia, tuyển Việt Nam cũng ghi được một bàn thắng xuất phát từ một tình huống dứt điểm uy lực từ ngoài vòng cấm. 

Tất nhiên đây là bàn thắng có phần may mắn bởi việc Đức Huy bị trượt chân khi tung ra cú sút đã vô tình tạo ra một lực sút lớn hơn, khiến trái bóng lướt đi rất nhanh và ghim thẳng vào mành lưới Malaysia. Dẫu sao nó cũng cho thấy sút xa rõ ràng là một hướng tấn công có thể sử dụng trong trận đấu giữa ĐT Việt Nam vs Malaysia tới đây.

Đức Huy Quế Ngọc Hải Công Phượng ĐT Việt Nam
 ĐT Việt Nam đang có nhiều cầu thủ có khả năng sút xa tốt.

 


Ở thời điểm hiện tại, đội tuyển Việt Nam đang sở hữu nhiều gương mặt có tài thiện xạ, trong đó phải kể tới như Công Phượng, Xuân Trường, Phan Văn Đức, Văn Thanh, Văn Hậu, Hồng Duy,.... Ngay cả tiền vệ Trọng Hoàng cũng từng ghi nhiều bàn thắng từ các pha dứt điểm tuyến hai, nhờ vào khả năng dứt điểm khá uy lực của mình.

 

Với một dàn 'đại pháo' như thế, người hâm mộ hoàn toàn có thể tin tưởng tuyển Việt Nam sẽ thi đấu thành công trong lần gặp lại thầy trò HLV Tan Cheng Hoe.

Từ trước tới nay bóng đá Việt Nam luôn được đánh giá cao hơn 'Những chú hổ Malaya' ở yếu tố kỹ, chiến thuật. Và dưới sự dìu dắt của ông Park, đoàn quân áo đỏ vẫn đang tiếp tục phát huy thế mạnh này trong những lần đối đầu người Mã. 

Lúc này, bài toán tấn công và ghi bàn vào lưới ĐT Malaysia đang được đặt lên vai Công Phượng và đồng đội. Rất có thể trong 90 phút thi đấu sắp tới chúng ta sẽ gặp phải không ít những khó khăn bởi lối chơi giàu thể lực của đối thủ. Nhưng cứ đá với một tâm thế tốt và tận dụng hiệu quả các cơ hội có được, tin là chiến thắng sẽ thuộc về đoàn quân áo đỏ.
 

Xem lại siêu phẩm sút xa của tiền đạo Tiến Linh ở trận Việt Nam - UAE:

video

 

Bùi Tấn Trường: Hãy để quá khứ ở phía sauBùi Tấn Trường: Hãy để quá khứ ở phía sau
Có lẽ là trước trận đấu giữa ĐT Việt Nam vs Malaysia, thủ môn Bùi Tấn Trường chính là người đang có nhiều suy tư nhất. Nhưng mong anh sẽ giữ được sự tự tin để...
Báo Malaysia nhắc nhở đội nhà trông chừng Messi Việt NamBáo Malaysia nhắc nhở đội nhà trông chừng Messi Việt Nam
Tờ Berita Herian của Malaysia mới đây đã lên tiếng cảnh báo thầy trò HLV Tan Cheng Hoe về sự nguy hiểm của tiền đạo Công Phượng.
ĐT Việt Nam tiếp tục mặc áo đỏ trong trận gặp MalaysiaĐT Việt Nam tiếp tục mặc áo đỏ trong trận gặp Malaysia
Trong trận đấu với Malaysia đêm nay, ĐT Việt Nam vẫn được ra sân với bộ trang phục truyền thống màu đỏ như cuộc đối đầu Indonesia.
ĐT Malaysia và canh bạc từ dàn lính đánh thuê trước trận gặp Việt NamĐT Malaysia và canh bạc từ dàn lính đánh thuê trước trận gặp Việt Nam
Thất bại 0-4 trước UAE ở lượt trận trước, Malaysia buộc phải đánh bại ĐT Việt Nam nếu còn muốn nuôi hy vọng lọt vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022.
Việt Nam vs Malaysia: Trận đánh quyết định thành bạiViệt Nam vs Malaysia: Trận đánh quyết định thành bại
Với đội tuyển Việt Nam vào lúc này, chắc chắn 3 điểm trước người Mã đang là thứ tồn tại duy nhất trong suy nghĩ của họ. Bởi làm được điều này, họ gần như đã...

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X