Thứ Tư, 22/05/2024Mới nhất
Zalo

Đội tuyển Việt Nam và hành trình tìm lại sức hút

Thứ Ba 14/11/2023 12:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đã qua cái thời mà tấm vé xem đội tuyển Việt Nam luôn được người hâm mộ chào đón cuồng nhiệt. Vì thế nhiệm vụ của thầy trò HLV Troussier sẽ là phải thi đấu thật tốt, để dần lấy lại niềm tin yêu của người hâm mộ.

Hành trình tìm lại mình

Trong thời kỳ đỉnh cao của mình với chức vô địch Đông Nam Á năm 2018 cùng với đó là việc lọt vào tới trận tứ kết Asian Cup diễn ra đầu năm 2019, Đội tuyển Việt Nam vẫn luôn nhận được những sự quan tâm đặt biệt từ phía người hâm mộ. 

Sự quan tâm, ủng hộ đó không chỉ được thể hiện qua những ủng hộ về vật chất mà cả trên khía cạnh tinh thần, người hâm mộ vẫn luôn luôn theo sát và cổ vũ đoàn quân áo đỏ trên hành trình tìm kiếm những thành công của mình. 

Đội tuyển Việt Nam và hành trình tìm lại sức hút 1
Cơn sốt vé xem đội tuyển Việt Nam không còn xuất hiện ở thời điểm hiện tại. 

Điều này được khắc họa rõ qua việc vẫn luôn có những 'cơn sốt vé' xem thầy trò HLV Park Hang Seo thi đấu trên sân nhà Mỹ Đình. Đã từng có thời điểm cặp vé xem tuyển Việt Nam được rao bán trên thị trường 'chợ đen' cao gấp cả chục lần giá trị thực, dao động từ 5-7 triệu đồng, thậm chí là lên tới cả chục triệu đồng cho cặp vé ngồi vị trí đẹp.

Song một điều dễ nhận thấy là sau khi đội tuyển Việt Nam chinh phục đỉnh cao bóng đá khu vực và trên đà đi xuống, người hâm mộ đã không còn quá 'hào hứng' với những trận đấu trên tuyển. Đã qua cái thời mà các cổ động viên sẵn sàng dốc hầu bao chi vài triệu cho một cặp vé bóng đá, vào lúc này điều đó đã không còn xuất hiện trong các trận đấu tại Mỹ Đình của đoàn quân áo đỏ.

Mặc dù giá vé không tăng nhiều so với trước nhưng dường như người hâm mộ đã không còn quá 'mặn mà' với việc mua vé. Theo thông tin từ LĐBĐ Việt Nam (VFF), đơn vị này sẽ tiếp bán vé online trận Việt Nam - Iraq tại vòng loại World Cup 2026 trên sân Mỹ Đình cho tới 23h59 đêm mai, 15/11. Sau đó từ 8h45 sáng ngày 16/11, LĐBĐVN sẽ triển khai bán vé quầy tại trụ sở Liên đoàn để tiếp tục phục vụ người hâm mộ.

Sự 'ế vé' đó đã cho thấy sức hút của tuyển Việt Nam đã suy giảm nghiêm trọng so với thời điểm 'Những chiến binh sao vàng' lên đỉnh khu vực 5 năm trước. Phần vì sự suy thoái, khó khăn về kinh tế, mặt khác là do sự thay đổi ở ĐT Việt Nam đang khiến người hâm mộ có phần thờ ờ với trận đấu sân nhà tới đây của thầy trò ông Troussier.

Đội tuyển Việt Nam và hành trình tìm lại sức hút 2
Thầy trò HLV Philippe Troussier gặp nhiều áp lực sau những trận thua gần đây.

So với thời kì đỉnh cao, tuyển Việt Nam lúc này đã có nhiều thay đổi, từ vị trí 'ghế nóng chỉ đạo' cho tới các vị trí trong đội hình thi đấu. Và chính việc nhiều ngôi sao có sức hút không góp mặt ở đợt này cũng là lý do khiến 'Những chiến binh sao vàng' giảm sức hút.

Trong bối cảnh những trò cưng một thời của HLV Park Hang Seo như Công Phượng, Xuân Trường, Hồng Duy, Minh Vương, Thành Chung, Đức Huy, Đình Trọng,... đã không được gọi lên tuyển còn những người khác như Quang Hải, Văn Hậu, Văn Đức chưa thể trở lại vì chấn thương, rõ ràng điều này đã ảnh hưởng không nhỏ tới 'độ hot' của tuyển quốc gia.

Thêm vào đó, với việc ĐT Việt Nam vẫn chưa có nhiều sự thay đổi theo chiều hướng tích cực về con người cũng như lối chơi dưới thời tân thuyền trưởng Philippe Troussier, sự hút của họ cũng vì thế mà giảm sút. 

Cộng thêm chuỗi 3 thất bại liên tiếp đầy thất vọng gần đây trước Trung Quốc, Uzbekistan và Hàn Quốc trong tháng 10 vừa qua, với hàng loạt những khuyết điểm được phơi bày, cũng dễ hiểu tại sao người hâm mộ đang có phần 'thờ ơ' với đội tuyển.

 

Chờ tài cầm quân của ông Troussier

Đã qua cái thời mà tấm vé xem đội tuyển Việt Nam luôn được người hâm mộ chào đón cuồng nhiệt. Vì thế nhiệm vụ của thầy trò HLV Troussier sẽ là phải thi đấu thật tốt, để dần lấy lại niềm tin yêu của người hâm mộ.

Trong cảnh thiếu trước hụt sau ở một số vị trí chủ chốt trên tuyển, vị chiến lược gia người Pháp sẽ phải phát huy tối đa năng lực của các ngôi sao đang có trong tay khi toàn đội bước vào hành trình ở Vòng loại World Cup 2026.

Sau hàng loạt những hạn chế ở cả hàng phòng ngự lẫn tấn công đã bộc lộ thời gian qua, rõ ràng ông Troussier sẽ phải có những phương án nhằm giúp toàn đội cải thiện những điểm yếu của mình, trước khi bước vào các trận gặp Philippines và Iraq sắp tới.

Đội tuyển Việt Nam và hành trình tìm lại sức hút 3
HLV Troussier sẽ phải lấy lại sút hút cho đội tuyển Việt Nam 

Dưới thời HLV Troussier, đội tuyển Việt Nam đang có nhưng sự chuyển mình, thay đổi về cách tiếp cận trận đấu, cũng như triển khai bóng tấn công. Tuy nhiên họ vẫn chưa thể nâng cao được sự hiệu quả trong lối chơi như kỳ vọng của người hâm mộ.

Dễ thấy tuyển Việt Nam vẫn còn bộc lộ nhiều hạn chế trong phòng ngự. Và trong bối cảnh Duy Mạnh vắng mặt vì chấn thương còn Quế Ngọc Hải vẫn đang trong quá trình bình phục, thách thức sẽ là không nhỏ với toàn đội, đặc biệt là ở trận gặp Iraq. Thêm vào đó, hiệu suất ghi bàn đáng lo ngại của các cầu thủ tấn công cũng đặt ra thách thức với ban huấn luyện. 

Trong bối cảnh đang thiếu các phương án chọc thủng lưới đối thủ, HLV Troussier cũng đã phải bổ sung tiền đạo Văn Quyết cùng hai hậu vệ cánh có khả năng tấn công tốt là Văn Thanh và Xuân Mạnh để hỗ trợ các đồng đội. Thời gian vừa qua, bộ đôi này đã thể hiện khá tốt tại CLB và họ hứa hẹn sẽ mang tới những sắc màu mới trên mặt trận tấn công của đoàn quân áo đỏ.

'Lửa thử vàng, gian nan thử sức', để có thể hoàn thành mục tiêu mà VFF đề ra, đội tuyển Việt Nam sẽ phải nỗ lực vượt khó nhằm hướng tới những kết quả như kỳ vọng. Và hãy chờ xem tài 'liệu cơm gắp mắm' của HLV Troussier có giúp đội thực hiện được điều đó.

Dàn sao tuyển Việt Nam mong người hâm mộ 'lấp đầy' sân Mỹ Đình ở trận gặp IraqDàn sao tuyển Việt Nam mong người hâm mộ 'lấp đầy' sân Mỹ Đình ở trận gặp Iraq
Các ngôi sao ĐTQG như Quế Ngọc Hải, Hùng Dũng, Duy Mạnh mới đây đều đã lên tiếng kêu gọi người hâm mộ tới sân tiếp lửa cho ĐT Việt Nam trước màn so tài với Iraq vào tối ngày 21.11 tới.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X