Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất

Đội tuyển Việt Nam khắc phục điểm yếu trước màn đối đầu Philippines

16/11/2023

Trước việc đối phương có thể chơi bóng bổng để tiếp cận khung thành Đặng Văn Lâm, HLV Troussier đã cho tuyển Việt Nam rèn kỹ bài tập này ở buổi tập tối qua.

Trong buổi tập kéo dài một tiếng đồng hồ trên sân thi đấu Rizal vào tối qua 15/11, HLV Troussier đã cho tuyển Việt Nam rèn kỹ bài tập không chiến. Đây sẽ là dịp để các cầu thủ luyện khả năng phòng ngự, chống đỡ bóng bổng cũng như tìm kiếm cơ hội ghi bàn từ các quả đá phạt góc được các đồng đội tạo ra. 

HLV Troussier cho dT Viet Nam ren kha nang choi bong bong truoc tran gap Philippines
HLV Troussier cho ĐT Việt Nam tập chống bóng bổng trước trận gặp Philippines. Ảnh: VFF

Trước việc Philippines sở hữu nhiều cầu thủ 'con lai' có thể hình và chiều cao lý tưởng, nhà cầm quân người Pháp cũng đã tính tới việc đối phương có thể sử dụng những quả tạt bổng để tiếp cận khung thành Đặng Văn Lâm.

Do vậy, khâu chống bóng bổng sẽ phải được các tuyển thủ Việt Nam thực hiện tốt ở trận tới, nếu như không muốn phải nhận những kết quả thất vọng. 

Đội tuyển Việt Nam khắc phục điểm yếu trước màn đối đầu Philippines 1
HLV Troussier thị phạm các học trò cách chống bóng bổng.

Hiện tại, trong đội hình tuyển Việt Nam không có nhiều cầu thủ có chiều cao thực sự lý tưởng để chơi bóng bổng tốt. Vì thế họ sẽ phải học cách phán đoán tình huống, chọn vị trí tốt để ngăn cản đối phương tiếp cận trái bóng. 

Sau những thất bại ở các trận giao hữu trong tháng 10 vừa qua, rõ ràng khâu chống bóng bổng đang được thầy trò ông Troussier hết sức quan tâm. Tuyển Việt Nam từng suýt phải nhận bàn thua sau pha không chiến của chủ nhà Trung Quốc trong trận đấu hôm 10/10. 

Đội tuyển Việt Nam khắc phục điểm yếu trước màn đối đầu Philippines 2
Hạn chế về chiều cao khiến đội tuyển Việt Nam bộc lộ hạn chế ở khả năng không chiến

Tới trận gặp Uzbekistan, sự hạn chế về khả năng không chiến của tuyển Việt Nam tiếp tục được bộc lộ khi toàn đội đã không có được vị trí đứng phù hợp để qua đó có thể ngăn cản trung vệ có chiều cao tốt Alikulov bật lên đánh đầu làm tung lưới Đình Triệu.

Kịch bản đó tiếp tục lặp lại trong bàn thua đầu tiên mà tuyển Việt Nam phải nhận trước Hàn Quốc hôm 17/10 vừa qua. Phút thứ 6 của trận đấu, trước một rừng cầu thủ thủ của ĐT Việt Nam, trung vệ Kim Min Jae sở hữu chiều cao lên tới 1m90 đã rất thoải mái nhảy lên đánh đầu lái trái bóng đi vào khung thành của thủ môn Đặng Văn Lâm. 

Đội tuyển Việt Nam khắc phục điểm yếu trước màn đối đầu Philippines 3
Hạn chế về chiều cao khiến đội tuyển Việt Nam thất thế trong các pha tranh chấp trên không.

Và chắc chắn là sau những gì đã diễn ra, có thể thấy thầy trò HLV Troussier sẽ còn nhiều việc phải làm để giải quyết bài toán hóc búa mang tên bóng bổng. Thực tế, trong danh sách 28 cầu thủ được ông Troussier lựa chọn, có thể thấy không nhiều cầu thủ có lợi thế về thể hình. 

Ở hàng thủ, ngoài Bùi Hoàng Việt Anh nổi bật với chiều cao 1m86 thì các trung vệ của tuyển Việt Nam như Quế Ngọc Hải, Duy Mạnh hay Thanh Bình cũng chỉ cao trên dưới 1m80. Thậm chí cái tên được HLV Troussier thường xuyên sử dụng là trung vệ lệch trái Phan Tuấn Tài chỉ cao...1m76. 

Đội tuyển Việt Nam khắc phục điểm yếu trước màn đối đầu Philippines 4
Bùi Hoàng Việt Anh cao 1m86 đang là hậu vệ có chiều cao tốt nhất trên tuyển lúc này.

Chính việc không có những 'cây sào' trong đội đã khiến tuyển Việt Nam tỏ ra thất thế khi phải đối mặt với những đội bóng có lợi thế về mặt thể hình. Vì thế họ sẽ phải có kế hoạch chống bóng bổng tốt hơn nếu không muốn phải nhận thêm những thất bại đến từ bóng bổng trong tương lai.

HLV Troussier ra yêu cầu cho ĐT Việt Nam ở trận gặp PhilippinesHLV Troussier ra yêu cầu cho ĐT Việt Nam ở trận gặp Philippines
Chia sẻ trong buổi tập cuối trước khi bước vào màn so tài với Philippines tối ngày 16/11/2023, HLV Philippe Troussier đã yêu cầu ĐT Việt Nam giữ thái độ tích cực, không bỏ cuộc trong suốt trận đấu.
Đối đầu Việt Nam vs Philippines: Những con số đáng để hy vọngĐối đầu Việt Nam vs Philippines: Những con số đáng để hy vọng
Trong lịch sử tuyển Việt Nam vs Philippines đã có tổng cộng 12 lần so tài. Và tỷ lệ giành thắng lợi của 'Những chiến binh sao vàng' đang là rất cao. 

Cùng chuyên mục

top-arrow
X