Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Đội tuyển Việt Nam 0-1 Iraq: Bại nhưng đừng nản!

Thứ Ba 21/11/2023 22:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Một thất bại đầy tiếc nuối đã đến với đội tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup 2026 khi họ để cho Iraq ghi bàn thắng quyết định ở phút bù giờ cuối hiệp 2. Nhưng sau cùng, đây rõ ràng là một trận đấu rất đáng ngợi khen của 'Những chiến binh sao vàng'.

Thất bại đáng tiếc của đội tuyển Việt Nam trước Iraq

Khi trọng tài bàn giơ cao tấm biển thông báo hiệp 2 trận Việt Nam - Iraq sẽ có tới 6 phút bù giờ, đã có không ít cổ động viên Việt Nam cảm thấy có sự bất an, lo lắng bởi đây sẽ là một mối nguy cơ với đoàn quân của HLV Phillippe Troussier, trong bối cảnh nhiều vị trí thi đấu đã xuống sức rõ rệt. 

Trước những cầu thủ nhanh, khỏe và khéo bên phía Iraq, 'Những chiến binh sao vàng' đã bị vắt kiệt sức trong suốt 90 phút có mặt trên sân Mỹ Đình, đặc biệt là ở vị trí hậu vệ biên hai cánh.

Đội tuyển Việt Nam 0-1 Iraq Bại nhưng đừng nản! 1
Đội tuyển Việt Anh đã làm hết sức có thể để cầm chân Iraq.

Đó cũng là lý do vị thuyền trưởng người Pháp buộc phải có những sự điều chỉnh thay đổi nhân sự ngay đầu hiệp 2 để giúp cự li đội hình tuyển Việt Nam không bị kéo giãn. 

Với niềm tin đặt vào những học trò trẻ tuổi, giàu sức lực và khao khát cống hiến, ông Troussier đã chứng minh sự lựa chọn của mình là hoàn toàn đúng đắn trong thời điểm hiện tại. 

Trước trận đấu này, đã có nhiều nghi ngờ về việc đoàn quân áo đỏ sẽ phải nhận một thất bại đậm trên sân nhà khi vị thuyền trưởng người Pháp tiếp tục đặt niềm tin vào các tài năng thuộc lứa U23, thay vì để bộ đôi Hùng Dũng - Hoàng Đức hay một số cái tên giàu kinh nghiệm khác như Xuân Mạnh, Việt Hưng cũng như Văn Quyết thi đấu trên sân.

Nhưng Thái Sơn, Minh Trọng và các đồng đội đã chứng minh vì sao họ xứng đáng thay thế các đàn anh trên tuyển với màn thể hiện đầy sự tự tin, chững chạc mặc dù phải đối mặt với các cầu thủ có thể hình, thể lực vượt trội bên phía Iraq. 

Việc tuyển Việt Nam thi đấu đầy kiên cường và chỉ để thua đầy đáng tiếc ở phút bù giờ thứ 7 (trong khi hiệp 2 chỉ có 6 phút bù giờ) thực sự là một điều đầy nghiệt ngã và tiếc nuối với toàn đội. Nhưng dẫu sao đó cũng là một tỷ số cho thấy được sự lạc quan, nếu xét về tương quan lực lượng hai đội.

Đội tuyển Việt Nam 0-1 Iraq Bại nhưng đừng nản! 2
ĐT Iraq thể hiện sự áp đảo về thế trận so với Việt Nam.

Cũng cần phải nói thêm rằng tuyển Iraq dưới thời HLV Jesus Casas đang có một phong độ thi đấu cực kỳ ấn tượng khi duy trì mạch bất bại với 8 trận thắng cùng 1 trận hòa trong khuôn khổ các trận đấu chính thức từ đầu năm 2023 tới nay. 

Trước khi tới Hà Nội, đội bóng mang biệt danh 'Sư tử Lưỡng Hà' cũng đã thể hiện sức mạnh trên sân nhà Basra bằng màn vùi dập đội tuyển Indonesia của HLV Shin Tae Yong với tỷ số đậm 5-1. Ngược lại tuyển Việt Nam đã để thua liên tiếp 3 trận đấu trong tháng 10 và mới chỉ trở lại với thắng lợi tại Philippines.

Bởi thế về lý thuyết, tuyển Iraq hoàn toàn đủ sức đánh bại các cầu thủ Việt Nam mà không mất quá nhiều sức. Tuy nhiên trong một ngày mà đoàn quân áo đỏ đã thi đấu với trên 100% sức lực, họ đã khiến đối thủ từ bỏ ý định ghi bàn thắng sớm. Mà thay vào đó Iraq chỉ được hưởng trọn vẹn niềm vui chiến thắng ở giây phút cuối cùng của trận đấu.

 

Thắng không kiêu, bại không nản

Có lẽ trận thua 0-1 trước Iraq tối 21/11 sẽ khiến các tuyển thủ Việt Nam sẽ cần thêm thời gian để nuốt trôi thất bại này, khi mà họ xứng đáng có được một điểm dù có thể chơi lép vế trong cả trận. Dù để thua ở trận này nhưng sau những gì đã diễn ra, họ cũng sẽ không được phép nản chí.

Thất bại vừa rồi có thể đau đớn song đó cũng sẽ là một bài học kinh nghiệm quý giá trên hành trang hướng tới World Cup của ông Troussier và các cầu thủ. Với những gì đã thu hoạch được ở trận này, chắc chắn toàn đội sẽ có sự tiến bộ, trưởng thành hơn trong tương lai.

Với kết quả thắng 1, thua 1, đội tuyển Việt Nam hiện đang đứng thứ hai bảng F sau Iraq đã có 6 điểm, trong khi Philippines và Indonesia chia nhau hai vị trí còn lại với 1 điểm trong tay sau trận hòa 1-1 tối ngày 21/11.

Để giành vé đi tiếp thầy trò ông Troussier chắc chắn sẽ phải thi đấu đầy nỗ lực trong 4 trận đấu còn lại, trong đó có hai trận đấu khó khăn trên sân của các đội bóng Indonesia và Iraq.

Đội tuyển Việt Nam 0-1 Iraq Bại nhưng đừng nản! 3
z4902489419631_ac0cd0e3082d33d6baeca007fd6e4704

Tuy nhiên sau trận đấu tối ngày 21/11 tại Mỹ Đình, đội tuyển Việt Nam sẽ phải chờ thêm tới cuối tháng 3/2024 mới có cơ hội thi đấu trở lại bằng hai trận gặp đối thủ Indonesia trên sân nhà lẫn sân khách. 

Từ bây giờ cho tới lúc đó, đoàn quân áo đỏ sẽ còn một quãng thời gian khá dài đủ để ông thầy người Pháp hoàn thiện nhân sự cho đoàn quân áo đỏ với việc chào đón sự trở lại của những trụ cột sau chấn thương, bên cạnh việc tìm kiếm và bổ sung thêm những gương mặt trẻ triển vọng khác.

Bóng đá luôn là một môn thể thao có sự 'đào thải' mạnh mẽ. Sắp tới, có lẽ sẽ có thêm những gương mặt mới lên tuyển và đồng thời cũng có những cầu thủ từng là 'công thần' trên tuyển dưới thời HLV Park Hang Seo sẽ không được góp mặt trên tuyển quốc gia trong thời gian tới. 

Bởi vậy toàn bộ các cầu thủ sẽ phải nỗ lực cải thiện thành tích thi đấu của mình tại V-League. Chỉ khi có phong độ cao nhất, họ mới có cơ hội lọt vào 'mắt xanh' của vị chiến lược gia người Pháp ở các đợt gọi quân kế tiếp. 

Điểm nhấn Việt Nam 0-1 Iraq: 'Fergie Time' của đội kháchĐiểm nhấn Việt Nam 0-1 Iraq: 'Fergie Time' của đội khách
Trên sân Mỹ Đình tối ngày 21/11/2023, đoàn quân của HLV Philippe Troussier đã thi đấu đầy quả cảm trước đội tuyển Iraq. Và dưới đây là những điểm nhấn ở trận Việt Nam 0-1 Iraq.
video

Tổng hợp: ĐT Việt Nam 0-1 Iraq (VL World Cup 2026)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X