Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Đội tuyển Trung Quốc triệu tập quân số hùng hậu đấu Việt Nam

Chủ Nhật 09/01/2022 10:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Để chuẩn bị cho các trận đấu tiếp theo tại vòng loại World Cup 2022 vào cuối tháng 1 này, ĐT Trung Quốc triệu tập 52 tuyển thủ cho đợt hội quân tới đây.

Hôm 7/1 vừa qua, LĐBĐ Trung Quốc đã đưa ra danh sách triệu tập đội tuyển quốc gia, với tổng cộng 52 cầu thủ và 15 thành viên ban huấn luyện trong đợt hội quân vào ngày 11/1 tới đây.

Đây được đánh giá là một đợt hội quân hùng hậu nhất của ĐT Trung Quốc từ trước tới nay. Tờ Sina cũng đồng tình với chuyện này: "Với 52 cầu thủ và 15 trợ lý huấn luyện viên, đây chắc chắn là một đội tuyển lớn chưa từng có trong lịch sử bóng đá Trung Quốc".

Đội tuyển Trung Quốc
Đội tuyển Trung Quốc chuẩn bị kỹ lưỡng cho trận đấu với Nhật Bản và Việt Nam

Đội bóng xứ tỷ dân sẽ tập luyện trong vòng 12 ngày và sẽ chia tay một nửa số cầu thủ trước khi đến Nhật Bản vào ngày 23/1. Sau trận đấu với tuyển Nhật Bản, Trung Quốc sẽ làm khách trên sân Mỹ Đình của Việt Nam vào đúng ngày mồng 1 Tết âm lịch (1/2/2022).

Điều chú ý trong danh sách lần này là những tiền đạo nhập tịch như Alan, Elkeson, Luo Guofu và Fernando vẫn có mặt mặc dù họ đã trở về Brazil hơn một tháng qua, kể từ khi lượt trận vòng loại World Cup 2022 hồi tháng 11 kết thúc.

Ngoài ra, những gương mặt ở tuyển Trung Quốc thi đấu 6 lượt trận đầu vòng loại thứ 3 World Cup hầu hết đều có mặt. Tuy vậy tân HLV Li Xiaopeng vẫn triệu tập thêm những cầu thủ trẻ, nhằm tạo cơ hội cọ xát, học hỏi.

Có thể nói ĐT Trung Quốc đang tỏ ra khá nghiêm túc cho các trận đấu sắp tới, đặc biệt là ở màn tái đấu ĐT Việt Nam của HLV Park Hang Seo. Ở lượt đi, thầy trò HLV Li Tie đã giành chiến thắng 3-2 nghẹt thở trong một ngày mà ngôi sao Wu Lei thi đấu chói sáng. Song chắc chắn là họ sẽ rất khó tái hiện điều này ở trận lượt về.

Mới đây, danh sách tổ trọng tài điều khiển trận đấu giữa Việt Nam và Trung Quốc vào ngày 1/2 tới đây đã lộ diện. Theo đó, trọng tài chính sẽ là ông Shukralla Nawaf Ghayyath, quốc tịch Bahrain. Ông Ghayyath đã có kinh nghiệm điều hành các trận đấu tại World Cup 2014.

Danh sách tập trung ĐT Việt Nam: Tuấn Anh bất ngờ vắng mặtDanh sách tập trung ĐT Việt Nam: Tuấn Anh bất ngờ vắng mặt
HLV Park Hang Seo đã công bố danh sách triệu tập 30 cầu thủ ĐT Việt Nam chuẩn bị cho 2 trận gặp Australia và Trung Quốc tại vòng loại thứ ba World Cup 2022.
Báo Trung Quốc chỉ ra điểm yếu của đội nhà trước trận gặp ĐT Việt NamBáo Trung Quốc chỉ ra điểm yếu của đội nhà trước trận gặp ĐT Việt Nam
Theo đó trang 163 (Trung Quốc) cho rằng việc không có sự phục vụ của các cầu thủ nhập tịch trong đội hình có thể khiến Dragon Team gặp khó khăn trước màn tái...

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X