Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Đội tuyển Thái Lan có tướng mới thay HLV Polking sau trận thắng Singapore

Thứ Tư 22/11/2023 11:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo báo giới Nhật Bản, một nhà cầm quân đến từ nước này là HLV Masatada Ishii sẽ thay thế ông Mano Polking dẫn dắt đội tuyển Thái Lan trong phần còn lại của chiến dịch vòng loại World Cup 2026. 

Vào tối qua (21/11/2023), đội tuyển Thái Lan đã giành được chiến thắng đầu tiên tại bảng C vòng loại World Cup 2026 khi đánh bại đội chủ nhà Singapore với tỷ số 3-1. 

Những người ghi bàn cho Voi chiến ở trận này gồm Sarachat và Mueanta (cú đúp) trong khi phía Singapore có bàn 'danh dự' nhờ công của Shawal Anuar ở cuối hiệp 1. 

mano polking
Ông Polking đã khóc sau trận đấu được cho là cuối cùng với Đội tuyển Thái Lan.

Dù đã giúp Thái Lan có 3 điểm đầu tiên tại vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á, song HLV Mano Polking lại bật khóc sau trận đấu. Trước những sự động viên tới từ giới truyền thông Thái Lan đến tác nghiệp tại SVĐ quốc gia Singapore, nhà cầm quân sinh năm 1976 chỉ nói "Cảm ơn vì đã luôn ủng hộ".

Và theo thông tin từ tờ Thairath, trong sáng nay (22/11), giới truyền thông Nhật Bản đã đưa tin về việc HLV Masatada Ishii sẽ trở thành HLV trưởng mới của 'Voi chiến', thay thế ông Polking.

Theo báo giới xứ chùa Vàng, một trong những trợ lý của ông Ishii được cho là đã có những cuộc đàm phán với nữ tướng 'Madam Pang' trong một thời gian dài để mở đường cho vị thuyền trưởng người Nhật Bản lên nắm quyền.

Ông Masatada Ishii không phải là cái tên quá xa lạ khi vị này từng ngồi ghế Giám đốc kỹ thuật bóng đá Thái Lan. Trong quá khứ, từng xuất hiện thông tin về việc Hiệp hội bóng đá Thái Lan (FAT) muốn điều chuyển ông Polking xuống làm trợ lý (dù hợp đồng HLV trưởng còn hiệu lực), để nhường ghế cho vị giám đốc kỹ thuật người Nhật Bản. Song mọi chuyện đã không diễn ra do ông Polking đã từ chối.

Việc HLV Polking không còn nhận được tín nhiệm cao ở ĐT Thái Lan là do ông từng khiến 'Voi chiến' để mất chức vô địch King's Cup 2023 trên sân nhà. Ngoài ra thành tích thi đấu thời gian vừa qua của nhà ĐKVĐ AFF Cup cũng không tốt khi để thua đậm 0-8 trước Georgia, hay mới đây là trận thua ngược 1-2 đầy thất vọng trước tuyển Trung Quốc.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X