Thứ Hai, 29/04/2024Mới nhất
Zalo

Đối thủ của ĐT Việt Nam sang châu Âu rèn quân trước thềm vòng loại World Cup

Thứ Hai 19/07/2021 11:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Để chuẩn bị cho Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á, đội tuyển Oman sẽ hội quân ngay trong tháng 7 và sẽ tập huấn dài hạn tại Serbia.

Tại Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á, ĐT Việt Nam nằm ở bảng B cùng các đối thủ Nhật Bản, Úc, Saudi Arabia, Trung Quốc và Oman.

Trong số này, 3 đội tuyển Nhật Bản, Úc và Saudi Arabia được đánh giá là những đối thủ rất mạnh và ở trên tầm so với đoàn quân của HLV Park Hang Seo. 3 đội còn lại bao gồm Việt Nam được đánh giá ở 'chiếu dưới' và ít có cơ hội giành vé đi tiếp tới Qatar.

Đội tuyển Oman
Đội tuyển Oman sắp sang Serbia để tập huấn

Ý thức được những khó khăn sắp phải đối mặt ở vòng loại sắp tới, đội tuyển Oman mới đây đã lên kế hoạch tập huấn tại Serbia nhằm hướng tới mục tiêu nâng cao trình độ, trước khi bước vào tham dự vòng loại World Cup 2022.

Cụ thể, đội tuyển Oman sẽ hội quân từ ngày 24/7, sau đó bay sang Serbia để tập huấn dài hạn. Tại đây, đội bóng của huấn luyện viên Ivankovic dự kiến sẽ có 4 trận giao hữu với các đội bóng địa phương.

Tuyển Oman đang đứng hạng 80 thế giới. Trong lịch sử, đội chưa dự World Cup lần nào. Ở sân chơi châu lục, thành tích tốt nhất của Oman là vào vòng 16 đội Asian Cup 2019 – kém hơn cả tuyển Việt Nam.

Dẫn dắt đội bóng Tây Á lúc này đang là ông Branko Ivankovic, người từng làm trợ lý cho tuyển Croatia đứng hạng 3 World Cup 1998. Ông Branko cũng đã có vinh dự được dẫn dắt tuyển Iran từ năm 2002 đến 2006 và cùng đội bóng này tham dự VCK World Cup 2006.

Tại vòng loại World Cup 2022 sắp tới, đội tuyển Oman sẽ làm khách trên sân Nhật Bản vào ngày 2/9. Họ dự kiến sẽ sang đất nước Mặt trời mọc từ ngày 23/8 để làm quen với thời tiết khí hậu tại đây. Sau trận gặp Nhật Bản, thầy trò HLV Branko Ivankovic sẽ về nước để chuẩn bị cho trận đấu thứ 2 gặp Saudi Arabia hôm 7/9.

Các đối thủ ở bảng Việt Nam quyết không để mất lợi thế sân nhàCác đối thủ ở bảng Việt Nam quyết không để mất lợi thế sân nhà
Theo tìm hiểu, các đối thủ của ĐT Việt Nam tại bảng B đều đăng ký thi đấu sân nhà tại vòng loại thứ ba World Cup 2022 – khu vực châu Á.
Lộ diện danh sách sơ bộ đội tuyển Việt Nam cho vòng loại thứ 3 World Cup 2022Lộ diện danh sách sơ bộ đội tuyển Việt Nam cho vòng loại thứ 3 World Cup 2022
Theo thông tin từ VFF thì đơn vị này đã chuẩn bị danh sách dự kiến khoảng 48 cầu thủ có thể được triệu tập lên ĐT Việt Nam nhằm hướng tới vòng loại thứ 3 World...

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X