Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Đội nhì bảng thứ 5 vẫn có cơ hội đi tiếp ở vòng loại World Cup 2022

Thứ Năm 27/05/2021 17:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Một bất ngờ là đội bóng nhì bảng có thành tích tốt thứ 5 hoàn toàn có cơ hội đi tiếp ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Theo điều lệ giải, sau khi vòng loại thứ 2 của mỗi kỳ World Cup tại khu vực châu Á kết thúc, 8 đội bóng đứng đầu các bảng cùng 4 đội nhì bảng có thành tích thi đấu tốt nhất sẽ bước tiếp vào vòng loại cuối cùng để tiếp tục tranh tài nhằm xác định chủ nhân của 4,5 suất dự World Cup của châu lục.

Tuy nhiên ở kỳ World Cup 2022 tới đây, có một thay đổi nhỏ khi Qatar sẽ là nước chủ nhà nên đội bóng này đã rút lui không dự vòng loại cuối cùng ngay cả khi nằm trong danh sách 12 đội bóng đi tiếp. 

Điều này có nghĩa, nếu Qatar đứng đầu bảng hoặc nằm trong tốp 4 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất thì họ vẫn sẽ không đá tiếp ở vòng loại World Cup khu vực châu Á. Thay vào đó, suất của Qatar sẽ được nhường lại cho đội bóng nhì bảng có thành tích tốt thứ 5 trong 8 bảng đấu.

Tại bảng E lúc này, tuyển Qatar đang đứng đầu với 16 điểm sau 6 trận, đứng sau là Oman có 12 điểm sau 5 trận. Các đội Afghanistan, Ấn Độ và Bangladesh đã hết cơ hội đi tiếp khi chỉ có lần lượt 4, 3 và 1 điểm. Qatar hiện tại là nhà ĐKVĐ châu Á và cũng đang chuẩn bị rất kỹ cho VCK World Cup nên gần như rất khó có chuyện họ để mất ngôi đầu bảng E. 

Vì vậy, có thể khẳng định chắc chắn là ĐT Qatar sẽ góp mặt trong số 12 đội tuyển thi đấu ấn tượng nhất tại vòng loại thứ 2. Và khi ấy suất đi tiếp của họ sẽ được nhường lại cho đội nhì bảng có thành tích tốt thứ 5.

Với việc có thêm một suất cho đội nhì bảng đứng thứ 5, điều này có nghĩa là cơ hội đi tiếp của tuyển Việt Nam sẽ rộng hơn, một khi chúng ta có được những kết quả thi đấu tốt ở 3 trận đấu còn lại gặp Indonesia (7/6), Malaysia (11/6) và UAE (15/6).

Với việc Triều Tiên bỏ giải khiến ở bảng H chỉ còn 4 đội, nên để đảm bảo tính công bằng, khi ấy kết quả thi đấu giữa đội đứng thứ nhì với đội xếp cuối ở các bảng có 5 đội tham dự sẽ không được tính vào thành tích thi đấu chung, khi so sánh các đội nhì bảng của 8 bảng đấu.

Và không tính kết quả các trận gặp Indonesia - đội bóng đang xếp cuối bảng G thì chúng ta đang có 8 điểm và hiệu số +2. Vì thế nếu có từ 2 -3 điểm ở hai trận gặp Malaysia và UAE tới đây, có thể khẳng định là thầy trò HLV Park Hang Seo hoàn toàn đủ tự tin để nghĩ về tấm vé đi tiếp ngay cả khi chỉ có được vị trí nhì bảng G. 

Đội nhì bảng thứ 5 có cơ hội đi tiếp ở vòng loại World Cup 2022 hình ảnh
BXH các đội đứng nhì bảng hiện tại.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X