Thứ Sáu, 11/10/2024Mới nhất
Zalo

Đội nhà thảm bại ở vòng loại thứ 3, HLV tuyển Trung Quốc vẫn nói cứng

Thứ Sáu 11/10/2024 11:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo đó HLV Branko Ivankovic đã không tỏ ra quá lo lắng sau khi đội nhà trải qua chuỗi 3 thất bại liên tiếp tại vòng loại thứ 3 World Cup 2026 khu vực châu Á.

Vào tối qua 10/10, đội tuyển Trung Quốc đã phải đón nhận thất bại 1-3 trong chuyến làm khách tới sân của Australia. Ở trận này, 'Dragon Team' đã nhập cuộc đầy quyết tâm và nhanh chóng tạo ra bất ngờ với bàn mở tỷ số trận đấu của Xie Wenneng ở phút 20.

Tuy nhiên đó cũng là tất cả những gì mà đội bóng đến từ quốc gia tỷ dân làm được ở trận này. Bởi sau đó Australia đã tạo ra một thế trận áp đảo hoàn toàn, để qua đó ngược dòng giành chiến thắng với tỷ số chung cuộc 3-1.

Đội nhà thảm bại ở vòng loại thứ 3, HLV tuyển Trung Quốc vẫn nói cứng 1
Tuyển Trung Quốc không thể tạo ra bất ngờ trước Australia

Đây là trận thắng đầu tiên của đội bóng xứ Chuột túi tại vòng loại thứ 3 World Cup 2026. Ở 2 trận mở màn, đội bóng xứ chuột túi thua Bahrain 0-1 và bị Indonesia cầm hòa không bàn thắng.

Trong khi đó Trung Quốc vẫn chưa giành điểm sau 3 trận. Đội bóng đông dân nhất thế giới đứng cuối bảng C sau 3 trận toàn thua. Tuy nhiên khi đánh giá về màn thể hiện của đội nhà, HLV Branko Ivankovic vẫn giữ được thái độ lạc quan.

Vị này tâm sự: "Đây là kết quả khá đáng tiếc. Chúng tôi có bàn dẫn trước, nhưng lại mắc sai lầm để họ gỡ hòa. Dù vậy, tôi tin các cầu thủ đã chiến đấu hết mình. Tôi hài lòng với những gì họ đã thể hiện. 

Cần lưu ý những đối thủ của chúng tôi ở 3 vòng đầu tiên đều rất mạnh tại khu vực. Chúng tôi đương nhiên muốn ghi điểm, nhưng một thất bại đã được dự báo từ trước. Tuy nhiên chúng tôi vẫn còn 7 trận chưa đấu. Mục tiêu của Trung Quốc là cán đích ở vị trí thứ 4. Chỉ cần vậy là đủ để cả đội nuôi hy vọng dự World Cup 2026".

Cũng cần thông cảm cho đội tuyển Trung Quốc khi mà ở 3 lượt trận vừa qua, các đối thủ mà họ đối mặt đều được đánh giá trên cơ là Nhật Bản, Saudi Arabia và Australia. Đây đều là những đại diện châu Á quen thuộc ở mỗi VCK World Cup gần đây. Vì thế ông Ivankovic hoàn toàn có lý do để đổ lỗi cho thất bại của đội nhà. 

Branko Ivankovic
HLV Branko Ivankovic không có được thành tích tốt khi dẫn dắt Trung Quốc

Song nếu để thua Indonesia ở lượt trận thứ 4 thì vị này hoàn toàn có thể đối mặt nguy cơ bị sa thải. Nhắc đến trận cầu này, chiến lược gia người Croatia cho hay: "Tôi nghĩ trận đấu với Indonesia ở lượt thứ 4 mới là khởi đầu cho chuyến hành trình của chúng tôi. Đương nhiên, toàn đội cần nỗ lực hơn nữa".

HLV Ivankovic dẫn dắt ĐT Trung Quốc hồi tháng 2/2024, thay thế cho đồng nghiệp Aleksandar Jankovic - người không thể giúp Trung Quốc vượt qua vòng bảng Asian Cup 2023.

Tuy nhiên ông Ivankovic lúc này đang không nhận được sự ủng hộ của giới chuyên môn và NHM bóng đá Trung Quốc khi xuất hiện nhiều ý kiến đòi Liên đoàn bóng đá Trung Quốc sa thải HLV Ivankovic sau hàng loạt kết quả tệ hại vừa qua.

Đội tuyển Trung Quốc dưới thời ông Ivankovic đã thi đấu 7 trận, chứng kiến 29 cầu thủ khác nhau ra sân nhưng chỉ thắng 1 trận. Họ thua 4 trận và hòa 2 trận. Và nếu không sớm cải thiện tình hình, việc ông Ivankovic bị sa thải gần như sẽ xảy ra.

Rời Australia, tuyển Trung Quốc sẽ trở về sân nhà tiếp đón đội tuyển Indonesia ở lượt trận thứ tư vòng loại World Cup 2026 vào ngày 15/10 tới đây. Đây được xem là trận đấu quyết định cho khả năng giành vé vào VCK của tuyển Trung Quốc cũng như số phận của HLV Branko Ivankovic

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X