Thứ Hai, 13/05/2024Mới nhất
Zalo

Đối đầu Việt Nam vs Philippines: Những con số đáng để hy vọng

Thứ Năm 16/11/2023 08:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong lịch sử tuyển Việt Nam vs Philippines đã có tổng cộng 12 lần so tài. Và tỷ lệ giành thắng lợi của 'Những chiến binh sao vàng' đang là rất cao. 

Theo thống kê, tính từ lần gặp nhau đầu tiên vào năm 1991, tuyển Việt Nam đã có 12 lần đối đầu với Philippines trong khuôn khổ các trận đấu chính thức, lẫn giao hữu. 

Ở 12 trận này, chúng ta đang tỏ ra áp đảo đối thủ với 9 chiến thắng. Hai bên hòa nhau 1 trận trong lần đầu tiên gặp nhau ở kỳ SEA Games năm 1991, còn Philippines giành thắng lợi hai trận. 

Đối đầu Việt Nam vs Philippines Những con số đáng để hy vọng 1
Đội tuyển Việt Nam vượt trội Philippines về thành tích đối đầu.

Các chiến thắng của 'Azkals' diễn ra tại các kỳ AFF Cup năm 2010 và 2012. Trong đó trận thắng 2-0 trước đoàn quân của HLV Calisto ngay tại Mỹ Đình ở vòng bảng AFF Cup 2010 cho tới nay vẫn được đánh giá là một trong những trận đấu hay nhất của bóng đá Philippines.

Tín hiệu lạc quan là trong 4 trận gần đây giữa đội tuyển Việt Nam vs Philippines, chiến thắng đều về 'Những chiến binh sao vàng'. Tại AFF Cup 2014, đoàn quân áo đỏ được dẫn dắt bởi ông thầy người Nhật Bản, Toshiya Miura dễ dàng đã vượt qua Philippines với tỷ số 3-1. 

Đến AFF Cup 2018, giải đấu mà bóng đá Philippines đã chơi tốt và vượt qua vòng bảng thì họ cũng đã bị khuất phục trước sức mạnh của thầy trò HLV Park Hang Seo trong hai lần so tài ở bán kết. Để thua với cùng tỷ số 1-2 trên sân nhà cũng như sân khách, 'Azkals' đành ngậm ngùi nhìn ĐT Việt Nam giành vé vào chơi trận chung kết giải đấu năm ấy. 

Tới lần gần nhất gặp nhau giữa hai đội trong quá trình chuẩn bị cho AFF Cup 2022 vào cuối năm ngoái, đoàn quân của HLV Park Hang Seo tiếp tục đánh bại đối thủ này với tỷ số 1-0 khi hai bên so tài tại Hàng Đẫy. Người có pha lập công duy nhất trong trận đấu là 'lão tướng' Văn Quyết.

Với những con số thống kê tương đối tích cực đó, đội tuyển Việt Nam đang có cơ sở để hướng tới một thắng lợi tiếp theo trước Philippines. Tuy nhiên với phong độ chưa thật ổn định, lại phải thi đấu trên sân cỏ nhân tạo, họ sẽ phải chơi cực kỳ tập trung, cảnh giác trong 90 phút thi đấu sắp tới.

AFC cảnh báo tuyển Iraq về sức mạnh của Việt Nam và Indonesia AFC cảnh báo tuyển Iraq về sức mạnh của Việt Nam và Indonesia
Trước lượt đấu khai màn tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã có những phân tích về bảng của đội tuyển Việt Nam.
Truyền thông Hàn Quốc chỉ rõ vấn đề của đội tuyển Việt Nam sau thời thầy ParkTruyền thông Hàn Quốc chỉ rõ vấn đề của đội tuyển Việt Nam sau thời thầy Park
Trước lượt trận mở màn vòng loại World Cup 2026, các tờ Chosun và Osen (Hàn Quốc) đều đã có bài viết đánh giá việc tuyển Việt Nam đã kém sức hút khi được dẫn dắt bởi nhà cầm quân người Pháp, Philippe Troussier.
Tuyển Việt Nam nhận lời khen có cánh từ báo PhilippinesTuyển Việt Nam nhận lời khen có cánh từ báo Philippines
Theo đó trước thềm màn so tài giữa hai đội, tờ báo nước chủ nhà GMA News đã đánh giá cao sức mạnh của đội tuyển Việt Nam dưới thời tân HLV Troussier.
HLV Troussier ra yêu cầu cho ĐT Việt Nam ở trận gặp PhilippinesHLV Troussier ra yêu cầu cho ĐT Việt Nam ở trận gặp Philippines
Chia sẻ trong buổi tập cuối trước khi bước vào màn so tài với Philippines tối ngày 16/11/2023, HLV Philippe Troussier đã yêu cầu ĐT Việt Nam giữ thái độ tích cực, không bỏ cuộc trong suốt trận đấu.
Đội tuyển Việt Nam khắc phục điểm yếu trước màn đối đầu PhilippinesĐội tuyển Việt Nam khắc phục điểm yếu trước màn đối đầu Philippines
Trước việc đối phương có thể chơi bóng bổng để tiếp cận khung thành Đặng Văn Lâm, HLV Troussier đã cho tuyển Việt Nam rèn kỹ bài tập này ở buổi tập tối qua. 

Highlights: Philippines 1-2 Viet Nam (Bán kết lượt đi AFF Cup 2018)

video

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X