Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Đối đầu Việt Nam vs Nhật Bản: Sự khác biệt đẳng cấp

Thứ Tư 10/11/2021 07:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Rõ ràng trình độ giữa một đội bóng hàng đầu châu lục đang ở rất xa so với bóng đá Đông Nam Á. Và điều này đã được thể hiện qua thành tích đối đầu giữa Việt Nam vs Nhật Bản

Đối đầu Việt Nam vs Nhật Bản thể hiện sự chênh lệch

Vào lúc 19h00 tối mai, 11/11, trận đấu giữa tuyển Việt Nam vs Nhật Bản tại vòng loại thứ 3, World Cup 2022 sẽ diễn ra trên sân Mỹ Đình. Đây là trận đấu mà đội khách được đánh giá rất cao trong việc giành chiến thắng.

đối đầu Việt Nam vs Nhật Bản
Thành tích đối đầu giữa Việt Nam vs Nhật Bản đang nghiêng hẳn về phía người Nhật

Thực tế trong những lần gặp nhau trước đây, bóng đá Nhật Bản đều có được chiến thắng trước Việt Nam. Trong lần đối đầu giữa ĐT Việt Nam và các cầu thủ Nhật Bản tại vòng bảng Asian Cup 2007 diễn ra cũng trên sân Mỹ Đình, 'Samurai xanh' đã dễ dàng giành thắng lợi với tỷ số 4-1.

Còn nhớ trong trận đấu đó, đội bóng của cố HLV Alfred Riedl đã bất ngờ có bàn thắng vượt lên dẫn trước khi Suzuki phản lưới nhà ngay ở phút thứ 7.

Song với bản lĩnh và trình độ của mình, người Nhật đã sớm xoay chuyển tình thế để vươn lên giành thắng lợi chung cuộc nhờ các pha lập công của Seiichiro Maki (2 bàn), Yasuhito Endo và Shunsuke Nakamura.

Sau trận đấu đó, vào năm 2011, "Những chiến binh sao vàng" cũng để thua đội tuyển Nhật Bản với tỷ số 0-1 trong trận giao hữu.

Lần gần nhất hai đội gặp nhau là ở tứ kết Asian Cup 2019. Khi ấy, tuyển Việt Nam của HLV Park Hang Seo tràn đầy tự tin khi đụng độ với Nhật Bản tại vòng tứ kết.

Đó thực sự là trận đấu mà đoàn quân áo đỏ đã thi đấu rất cố gắng. Họ sẵn sàng cầm bóng tấn công đối thủ nhờ khả năng di chuyển linh hoạt của Công Phượng, Quang Hải hay Phan Văn Đức.

Tiếc là các học trò của HLV Park Hang Seo đã không thể chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng ở trận này và đành chấp nhận trận thua 0-1 chung cuộc sau bàn thắng trên chấm đá 11m của tiền vệ Ritsu Doan.

Trong lần gặp lại này, ĐT Việt Nam sẽ không có nhiều cầu thủ từng tham dự trận đấu đó như Đặng Văn Lâm, Đỗ Hùng Dũng và Đoàn Văn Hậu. Và đó sẽ là một tổn thất không nhỏ với 'Những chiến binh sao vàng' trước đại diện bóng đá của đất nước Mặt trời mọc.

Highlight: Việt Nam vs Nhật Bản (Tứ kết Asian Cup 2019)

video

Tuyển thủ Nhật Bản khó hiểu khi ĐT Việt Nam vẫn chưa có điểmTuyển thủ Nhật Bản khó hiểu khi ĐT Việt Nam vẫn chưa có điểm
Trước cuộc đụng độ vào tối ngày 11/11 tới, hậu vệ kỳ cựu của bóng đá Nhật Bản Yuto Nagatomo đã có lời động viên dành cho thầy trò HLV Park Hang Seo.
Takumi Minamino đến Việt Nam với trang phục khác lạTakumi Minamino đến Việt Nam với trang phục khác lạ
Bộ đôi ngôi sao ngoại hạng Anh Takumi Minamino và Takehiro Tomiyasu đã đặt chân đến Việt Nam với trang phục khác hơn so với các nhóm trước đó của ĐT Nhật Bản.


FPT Play là đơn vị sở hữu trọn vẹn bản quyền phát sóng 60 trận đấu thuộc khuôn khổ Vòng loại thứ 3 World Cup - khu vực châu Á, AFC Asian Qualifiers - Road to Qatar, trong đó có 10 trận tuyển Việt Nam góp mặt. Khán giả có thể theo dõi trực tiếp trọn vẹn toàn bộ giải đấu tại:

App FPT Play: https://fptplay.vn/ung-dung/download
YouTube: https://www.youtube.com/playlist...
Website: fptplay.vn
Fanpage: https://www.facebook.com/truyenhinhfptplayofficial

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X