Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Đối đầu ĐT Việt Nam vs Trung Quốc qua những con số

Thứ Năm 01/07/2021 14:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hẳn là nhiều người hâm mộ bóng đá Việt Nam đang rất chờ đợi vào màn so tài tới đây với Trung Quốc. Và hãy cùng nhìn lại những màn đối đầu trong quá khứ giữa hai đội.

Kết quả bốc thăm vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á đưa ĐT Việt Nam rơi vào bảng B cùng các đối thủ: Nhật Bản, Australia, Saudi Arabia, Trung Quốc và Oman. 

Đây được đánh giá là bảng đấu 'dễ thở' hơn với ĐT Việt Nam nếu nhìn vào các đối thủ tại bảng A. Và hẳn là nhiều người hâm mộ cũng đang rất mừng khi thầy trò HLV Park Hang Seo cùng bảng với Trung Quốc - đối thủ mà chúng ta được đánh giá hoàn toàn có cơ hội giành chiến thắng. 

Đối đầu ĐT Việt Nam vs Trung Quốc
Thành tích đối đầu ĐT Việt Nam vs Trung Quốc trong quá khứ

Song có một thực tế là nhìn lại quá khứ các màn so tài giữa ĐT Việt Nam vs Trung Quốc thì kết quả đang lệch hẳn về phía đối thủ. Hai bên thi đấu 6 trận gồm 5 trận đấu chính thức và 1 giao hữu thì cả 6 trận, Trung Quốc đều thắng cả 6. Đó cũng là lý do giới truyền thông Trung Quốc tỏ ra tự tin nếu thầy trò HLV Li Tie chạm trán Việt Nam

Trận thắng có tỷ số đậm nhất của Trung Quốc trước Việt Nam diễn ra vào ngày 21/1/2019 tại vòng loại Asian Cup 2011. Trận đấu đó khép lại với tỷ số 6-1 cho đội bóng tới từ quốc gia đông dân nhất hành tinh. Ở trận lượt về tại Mỹ Đình, ĐT Việt Nam tiếp tục để thua 1-2. 

Lần cuối cùng hai đội gặp nhau là trong trận đấu giao hữu vào tháng 6/2012. Khi đó chúng ta để thua với tỷ số 0-3. 

Thua đối thủ trong cả 6 lần gặp mặt, đó sẽ là một thách thức không nhỏ với thầy trò HLV Park Hang Seo ở lần tái đấu tới đây. Tuy nhiên cần nhớ rằng bóng đá Việt Nam đang tiến bộ nhanh chóng. Và đội U23 Việt Nam từng đánh bại U23 Trung Quốc với tỷ số 2-0 ngay tại nước bạn.

Do đó, hy vọng là 'Các chiến binh sao vàng' sẽ tiếp tục thi đấu tự tin bản lĩnh để giành được chiến thắng đầu tiên trước ĐT Trung Quốc.

Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á
Kết quả bốc thăm Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á
Lịch thi đấu Vòng loại World Cup 2022: Xác định đối thủ đầu tiên của ĐT Việt NamLịch thi đấu Vòng loại World Cup 2022: Xác định đối thủ đầu tiên của ĐT Việt Nam
Với kết quả bốc thăm Vòng loại World Cup 2022 đã được xác định, ĐT Việt Nam cũng có thể xác định được đối thủ đầu tiên của mình.

Video U22 Việt Nam 2-0 U22 Trung Quốc (Giao hữu quốc tế)

U22 Việt Nam 2-0 U22 Trung Quốc (Giao hữu quốc tế)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X