Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Đội bóng quê nhà HLV Park Hang Seo chính thức góp mặt tại World Cup

Thứ Năm 03/02/2022 09:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
ĐT Hàn Quốc là đội bóng tiếp theo ở châu Á giành vé tới World Cup 2022 sau thắng lợi trước Syria

 ĐT Hàn Quốc góp mặt tại World Cup 2022

Sau khi ĐT Iran giành vé sớm đến Qatar cuối năm nay, ĐT Hàn Quốc cũng không gặp nhiều khó khăn để điền tên mình vào danh sách những đội bóng góp mặt tại World Cup 2022. 

Đội bóng quê nhà HLV Park Hang Seo không phải nhận trận thua nào trong số 8 trận đấu đã qua tại Vòng loại 3 World Cup 2022. Thầy trò Paulo Bento giành 20/24 điểm tối đa, ghi 11 bàn và chỉ để lọt lưới 2 bàn. Thắng lợi nhẹ nhàng 2-0 trước Syria trong trận đấu ngày 1/1 giúp ĐT Hàn Quốc có tấm vé trực tiếp đến World Cup 2022.

Trước đó ít ngày, ĐT Iran đã sớm có vé đến Qatar sau khi vượt qua Iraq với tỉ số 1-0. ĐT Hàn Quốc chỉ cần có 3 điểm trước đối thủ yếu Syria là sẽ "yên vị" ở hai vị trí dẫn đầu và đội bóng xứ Kim chi đã không bỏ lỡ cơ hội.

Thiếu vắng hai chân sút chủ lực Son Heung-min và Hwang Hee-chan nhưng chênh sự thiếu vắng ấy không gây ảnh hưởng tới cán cân chênh lệch về trình độ giữa hai đội bóng. Kim Jin-su và Kwon Chang-hoon ghi hai bàn giúp ĐT Hàn Quốc có ba điểm quan trọng và "nối gót" Iran có mặt ở World Cup.

Hàn Quốc
ĐT Hàn Quốc ăn mừng chiến tích góp mặt tại World Cup 2022

Khác với cách biệt sít sao giữa các đội ở nhóm dẫn đầu bảng B, ba đội đứng đầu bảng A có cách biệt về điểm số rất lớn. ĐT Iran đứng đầu với 22 điểm, ĐT Hàn Quốc xếp thứ 2 với 20 điểm còn đội đứng thứ ba UAE chỉ có vỏn vẹn...9 điểm. Thậm chí hai đội đứng thứ 4 và thứ 5 ở bảng A là Iraq và Lebanon vẫn còn cơ hội chiếm vị trí thứ 3 của ĐT UAE.

Ở bảng B, ĐT Saudi Arabia chưa thể giành vé sớm đi World Cup sau thất bại 0-2 trước ĐT Nhật Bản trên sân khách. Ba đội dẫn đầu bảng B là Saudi Arabia, Nhật Bản và Australia đang cạnh tranh gắt gao cho tấm vé đi tiếp. ĐT Nhật Bản tuy xếp thứ hai nhưng lại có lợi thế hơn cả trong phần còn lại của giai đoạn vòng loại.

Theo thể lệ của FIFA, hai đội nhất nhì ở hai bảng A, B sẽ có suất đi thẳng còn hai đội đứng thứ ba sẽ chạm trán nhau để giành suất đá play-off liên lục địa. 
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X