Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Đoàn Văn Hậu và sự lựa chọn của thầy Park

Thứ Hai 24/05/2021 11:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sẽ là không đơn giản cho HLV Park Hang Seo trong việc sử dụng nhân sự tại Vòng loại World Cup 2022 sắp tới, đặc biệt là với hậu vệ Đoàn Văn Hậu khi mà anh chưa hoàn toàn sẵn sàng sau chấn thương.

Hậu vệ Đoàn Văn Hậu đã ra sân thi đấu trở lại trong trận đấu tập giữa đội tuyển Việt Nam và đội U22 Việt Nam vào tối ngày 18/5 vừa qua. Đây là tín hiệu rất đáng mừng trong bối cảnh ngôi sao người Thái Bình đã nghỉ thi đấu trong suốt hơn nửa năm qua vì chấn thương ở đầu gối phải. 

Trên thực tế, Văn Hậu cũng không có nhiều cơ hội ra sân trong suốt cả năm 2020. Nửa đầu năm 2020, Hậu ngồi dự bị tại CLB Heerenveen của Hà Lan. Sau khi về nước, tưởng như cầu thủ này sẽ được ra sân trở lại. Song chấn thương bất ngờ xảy đến trong một buổi tập của CLB Hà Nội vào tháng 9 năm ngoái đã khiến mọi kế hoạch chuẩn bị từ trước đó của Văn Hậu bị 'phá sản'.

Đoàn Văn Hậu
Đoàn Văn Hậu đã trở lại thi đấu sau một thời gian dài ngồi ngoài dưỡng thương.

Với việc không được thi đấu đỉnh cao trong suốt một thời gian dài, cùng việc chưa hoàn toàn bình phục chấn thương, sẽ rất khó để Văn Hậu tìm lại được phong độ như ở thời điểm dự SEA Games 30 vào cuối năm 2019. 

Trong trận đấu tập với U22 Việt Nam mới đây, Hậu cũng chỉ được HLV Park Hang Seo sử dụng trong khoảng thời gian 10 phút để lấy lại cảm giác bóng. Và rõ ràng trong cái lạc quan khi Văn Hậu đã thi đấu trở lại thì nhiều người cũng không khỏi âu lo về cơ hội ra sân của anh ở Vòng loại World Cup sắp tới.

Thứ nhất, việc vội vã sử dụng Văn Hậu quá sớm có thể sẽ khiến cầu thủ này đối mặt nguy cơ tái phát chấn thương nặng hơn như trường hợp của trung vệ Trần Đình Trọng. Hẳn là sau những gì đã xảy ra với Trọng 'ỉn', HLV Park Hang Seo sẽ không thể không tính tới những rủi ro với Văn Hậu nếu để anh đá chính trên tuyển trong các trận đấu tại UAE sắp tới. 

Mới đây, phía trung tâm PVF cũng đã có báo cáo về chấn thương của Văn Hậu gửi tới LĐBĐVN VFF. Trong công văn, đơn vị này cho rằng Văn Hậu hiện nay đang ở trong kỳ cuối của quá trình phục hồi (giai đoạn chuẩn bị cho quay lại thi đấu) nên đã có thể tập luyện từng phần với đội. Tuy nhiên khối lượng tập luyện cần được điều chỉnh tăng dần nhằm tránh để đầu gối bị quá tải.

Ngoài ra, do vừa trải qua chấn thương dài nên Văn Hậu cần có thời gian để lấy lại phong độ thi đấu. Song liệu thời gian có đủ cho cầu thủ này khi mà vòng loại World Cup đang tới rất gần. Khi chốt danh sách đi UAE, chắc chắn chỉ những cầu thủ nào đủ thể lực, phong độ tốt nhất mới được lựa chọn. Chính vì thế, sẽ là không dễ để HLV Park Hang Seo đưa ra quyết định sẽ lựa chọn hay loại Văn Hậu trong giai đoạn hiện tại. 

Đâu sẽ là sự lựa chọn của thầy Park?

Chắc chắn HLV Park Hang Seo sẽ phải suy nghĩ rất kỹ về trường hợp của Đoàn Văn Hậu sau những gì mà cầu thủ này vừa trải qua. Nếu mang Văn Hậu tới UAE, điều này sẽ khiến nhiều người cảm thấy không yên tâm, song nếu loại Văn Hậu, hẳn là ông thầy người Hàn Quốc cũng rất khó nghĩ bởi anh đang là một sự lựa chọn hàng đầu ở vị trí hậu vệ cánh trái. 

Đối diện với việc các đối thủ tăng cường hàng loạt cầu thủ nhập tịch, các hậu vệ của đội tuyển Việt Nam rõ ràng sẽ cần không chỉ là yếu tố thể hình, thể lực mà còn là cả kinh nghiệm và bản lĩnh thi đấu.

Park Hang Seo ĐT Việt Nam
HLV Park Hang Seo có lẽ đang rất đau đầu về trường hợp của Đoàn Văn Hậu

So với các đồng đội như Văn Thanh, Văn Xuân, Hồng Duy thì Văn Hậu đang nhỉnh hơn cả. Hẳn là mọi người vẫn chưa quên Văn Hậu đã phong tỏa ngôi sao nhập tịch Mohamadou Sumareh (gốc Gambia) của Malaysia hiệu quả như thế nào khi hai bên đối đầu nhau ở chung kết AFF Cup 2018. 

Sở hữu chiều cao lên tới 1m85, Văn Hậu cũng chính là hậu vệ 'to con' nhất bên phía đội tuyển Việt Nam. Và cùng với tài năng, bản lĩnh, sự tự tin, kinh nghiệm được đúc kết qua thời gian, anh đã nhanh chóng trở thành một hậu vệ cánh hàng đầu không chỉ tại Việt Nam mà còn cả ở khu vực Đông Nam Á.

Nhìn cách Văn Hậu đã 'bỏ túi' rất nhiều ngôi sao bên phía UAE, Indonesia và Thái Lan khi đối đầu các đội bóng này ở lượt đi vòng loại World Cup mới thấy được tầm quan trọng của anh trên tuyển. Do đó nếu có sự phục vụ của chàng trai quê Hưng Hà, Thái Bình thì ĐT Việt Nam sẽ chẳng khác gì 'hổ mọc cánh'. 

Tuy nhiên nếu sử dụng Văn Hậu thì đó cũng sẽ là canh bạc của thầy Park. Cái đầu gối mới chỉ vừa hồi phục của hậu vệ người Thái Bình có thể vẫn chưa thực sự sẵn sàng cho những trận đấu đỉnh cao. Và nếu cố sức thi đấu, điều đó sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro về sau với Văn Hậu.

Thế mới nó là Đoàn Văn Hậu đang là một sự lựa chọn khó khăn của thầy Park. Và hãy cùng chờ xem nhà cầm quân Hàn Quốc sẽ đưa ra quyết định nào trước ngày lên đường tham dự Vòng loại World Cup sắp tới.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X