Chủ Nhật, 08/09/2024Mới nhất
Zalo

"Trò cưng" HLV Troussier quyết tâm tỏa sáng tại đội tuyển Việt Nam

Thứ Ba 14/11/2023 15:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chia sẻ với báo giới, tiền đạo trẻ Nguyễn Đình Bắc đã thể hiện quyết tâm tỏa sáng tại đội tuyển Việt Nam trong hai trận đấu đầu tiên tại vòng loại World Cup lần này. 

Là một trong những sao trẻ đầy tài năng được HLV Philippe Troussier trao cơ hội trên đội tuyển Việt Nam, tiền đạo trẻ Nguyễn Đình Bắc đã khẳng định quyết tâm được ra sân thể hiện mình.

dinh Bac
Tiền đạo Nguyễn Đình Bắc quyết tâm tỏa sáng tại đội tuyển Việt Nam.

Chia sẻ trong buổi phỏng vấn mới đây tại Philippines, 'sao mai' người Nghệ An cho hay: "Cá nhân tôi luôn cố gắng tập luyện thật tốt để thích nghi với giáo án của ban huấn luyện đề ra. Tôi luôn nỗ lực để hoà nhập thật tốt với các anh, cùng phát triển hướng đến mục tiêu chung của toàn đội ở vòng loại thứ hai World Cup 2026.

Tôi có lợi thế là một cầu thủ trẻ, bản thân tôi luôn khát khao được tập luyện hay thi đấu ở đội tuyển. Niềm vinh dự, khát khao ấy tiếp thêm cho tôi sự tự tin để có thể làm tốt nhất có thể mỗi lần được trao cơ hội''.

Trong bối cảnh các đàn anh như Tiến Linh, Văn Toàn đều không có phong độ ổn định đây sẽ là cơ hội tốt để Đình Bắc ra sân tỏa sáng. Trước đó cầu thủ này cũng đã có hai trận đấu cho đội tuyển Việt Nam trong dịp FIFA Days tháng 10.

Đình Bắc cũng thừa nhận, bên cạnh sự nỗ lực của bản thân thì sự học hỏi các đàn anh trên tuyển có ý nghĩa rất lớn. "Với những cầu thủ trẻ như tôi, chúng tôi luôn được các anh trên tuyển hỗ trợ rất nhiều. Các anh chỉ dạy chúng tôi rất nhiều từ sinh hoạt, đến tập luyện và thi đấu.

Vậy nên chúng tôi rất thoải mái, không gặp bất cứ áp lực nào. Mỗi lần tập luyện, mắc lỗi thì hầu hết các anh trên sân đều chỉ bảo cho tôi. Ở đợt tập trung này, tôi ở cùng phòng với anh Tiến Linh, cùng đá tiền đạo như anh ấy. Anh Tiến Linh có chia sẻ với tôi nhiều điều. Các anh căn dặn cầu thủ trẻ lên tuyển cần cố gắng hơn để hoà nhập".

Chia sẻ về điểm mạnh của mình, Đình Bắc tiết lộ: ''Điểm mạnh của tôi là tốc độ và khả năng đi bóng ở 1/3 sân đối phương. Tôi cố gắng thích nghi với sơ đồ của huấn luyện viên Troussier, hỗ trợ phòng ngự cùng tập thể.

Trong mấy tháng qua, huấn luyện viên đã tạo điều kiện cho tôi thi đấu nhiều. Bản thân tôi tích lũy thêm được nhiều kinh nghiệm từ những trận đấu với Trung Quốc, Uzbekistan hay Hàn Quốc. Đó là cơ hội không thể quý giá hơn cho cầu thủ mới 19 tuổi như tôi có thể trau dồi, học hỏi, chuẩn bị tốt nhất cho vòng loại thứ hai World Cup 2026. Đá với Hàn Quốc, giúp tôi có nhiều kinh nghiệm từ xử lý bóng, tự tin hơn trong các tình huống cụ thể trên sân''.

Trò cưng HLV Troussier quyết tâm tỏa sáng tại đội tuyển Việt Nam 1
Đình Bắc được coi là tương lai của đội tuyển Việt Nam. (Ảnh: Getty)

Nói về mục tiêu World Cup, Đình Bắc khẳng định: ''Thi đấu cho ĐTQG, chúng tôi luôn cống hiến hết mình. Chúng tôi cố gắng làm tốt nhất để vượt qua vòng loại thứ hai World Cup 2026. Không thể nói trước được kết quả trận đấu trên sân khách của Philippines. 

Toàn đội đã sẵn sàng cho trận đấu tới, toàn đội đang hướng đến kết quả tốt nhất. Chúng ta cần làm nhiều thứ để hiện thực hóa giấc mơ. Không hề dễ dàng để giành vé đi World Cup. Chúng ta cần làm tốt từng bước một. Mục tiêu đầu tiên của đội tuyển là vào đến vòng loại thứ ba. Khi ấy, mọi thứ sẽ khác, chiến đấu với tinh thần khác.

Chúng tôi mong người hâm mộ luôn tin tưởng, ủng hộ, kiên trì với đội tuyển Việt Nam. Toàn đội sẽ làm hết sức để mang về những chiến thắng. Chúng tôi sẽ làm được".

Nguyễn Văn Toàn: Đừng đá như một thói quenNguyễn Văn Toàn: Đừng đá như một thói quen
Tiền đạo Văn Toàn đang có 'thói quen' ... không ghi bàn trong suốt thời gian dài vừa qua. Và liệu điều này có lặp lại với ngôi sao Hải Dương ở vòng loại World Cup tới đây?

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X