Thứ Hai, 13/05/2024Mới nhất
Zalo

Điều gì khiến HLV Troussier chưa vội chốt danh sách tuyển Việt Nam?

Thứ Năm 16/11/2023 11:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Như đã biết, sẽ có 5 cầu thủ bị gạch tên trước khi đội tuyển Việt Nam bước vào màn so tài với Philippines. Nhưng lúc này HLV Troussier vẫn chưa công bố quyết định nhân sự của mình. 

Vào lúc 18h00 tối nay theo giờ Việt Nam, thầy trò HLV Troussier sẽ chính thức bước vào vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á gặp đội bóng thủ nhà Philippines. 

Đây được đánh giá là trận đấu mang ý nghĩa quan trọng với cả hai khi mà đó sẽ là trận ra quân của cả hai đội. Ở thời điểm này, tuyển Việt Nam cũng đã sẵn sàng nhập cuộc, song khá bất ngờ là HLV Troussier vẫn giữ kín danh sách chính thức 23 tuyển thủ tham dự trận đấu tới.

HLV Troussier cho dT Viet Nam ren kha nang choi bong bong truoc tran gap Philippines
HLV Troussier chưa vội công bố danh sách ĐT Việt Nam đấu Philippines

Trái với dự đoán, huấn luyện viên Philippe Troussier không công bố danh sách đội tuyển Việt Nam sau buổi họp báo kĩ thuật trước trận vào hôm qua (15/11), mà ông sẽ chờ đến giờ chót mới công bố.

Theo quy định, mỗi nhà cầm quân sẽ phải loại bớt các cầu thủ để đăng ký 23 cái tên tham dự trận đấu ở vòng loại World Cup 2026. Với tuyển Việt Nam, sẽ có 5 cái tên phải ngồi trên khán đài khi thầy trò ông Troussier bước vào trận đấu tới với Philippines. 

Việc trì hoãn công bố người bị loại được cho là vì nhà cầm quân người Pháp muốn tất cả các cầu thủ luôn phải ở trạng thái sẵn sàng. Đối với HLV Troussier, 28 cầu thủ có mặt ở Philippines đều nằm trong kế hoạch sử dụng. Họ cần có sự chuẩn bị cho mọi tình huống ra sân.

Điều này đã được HLV Troussier truyền đạt tới các học trò trong buổi tập trước trận đấu. "Kể cả khi bạn thi đấu 5 phút hay cả 90 phút, thậm chí có bạn sẽ không thi đấu phút nào, hoặc không có tên trong danh sách đăng ký thì tất cả cũng luôn phải ở tâm thế sẵn sàng, bởi chúng ta không chỉ có trận đấu ngày mai mà còn có trận đấu với Iraq và những trận đấu sau đó nữa", vị HLV người Pháp cho biết.

Nhà cầm quân người Pháp cũng sẽ không "đóng khung" danh sách của đội tuyển Việt Nam, mà có thể thay đổi theo từng trận đấu. Những cầu thủ không được đăng ký ở trận gặp Philippines có thể được sử dụng ở cuộc đối đầu Iraq, tùy theo tính toán chiến thuật của HLV Troussier.

"Trận đấu ngày mai có thể vẫn có những sai sót nhưng không sao cả, chúng ta sẽ làm lại ở những tình huống sau. Điều quan trọng là toàn đội luôn luôn phải có thái độ tích cực, không bao giờ bỏ cuộc", HLV Troussier động viên các học trò trước 'giờ G'.

Đối đầu Việt Nam vs Philippines: Những con số đáng để hy vọngĐối đầu Việt Nam vs Philippines: Những con số đáng để hy vọng
Trong lịch sử tuyển Việt Nam vs Philippines đã có tổng cộng 12 lần so tài. Và tỷ lệ giành thắng lợi của 'Những chiến binh sao vàng' đang là rất cao. 
Đội tuyển Việt Nam khắc phục điểm yếu trước màn đối đầu PhilippinesĐội tuyển Việt Nam khắc phục điểm yếu trước màn đối đầu Philippines
Trước việc đối phương có thể chơi bóng bổng để tiếp cận khung thành Đặng Văn Lâm, HLV Troussier đã cho tuyển Việt Nam rèn kỹ bài tập này ở buổi tập tối qua. 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X