Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

5 điều rút ra sau trận thua "cay đắng" của ĐT Việt Nam trước Trung Quốc

Thứ Sáu 08/10/2021 02:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù đã chơi rất cố gắng nhưng đoàn quân của HLV Park Hang Seo vẫn phải nhận thêm thất bại ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Và dưới đây là những điều rút ra ở trận Việt Nam 2-3 Trung Quốc.
video

ĐT Việt Nam tiếp tục phải nhận thêm thất bại trước Trung Quốc

Với trận thua 2-3 trước Trung Quốc tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022, như vậy là bóng đá Việt Nam tiếp tục phải nối dài mạch trận toàn thua trước đội bóng này lên con số 7. Trước đó Việt Nam đã chạm trán Trung Quốc trong 6 trận và để thua cả 6.

Tuy nhiên có thể nhìn thấy sự tích cực ở trận thua lần này là chúng ta đã không còn tỏ ra lép vế trước đối thủ, thay vào đó là một màn rượt đuổi căng thẳng và chỉ để thua tiếc nuối sau một tình huống phòng ngự không thực sự chắc chắn cuối trận.

Điểm nhấn sau trận Việt Nam 2-3 Trung Quốc hình ảnh
Wu Lei đã có màn thi đấu chói sáng trong trận Việt Nam 2-3 Trung Quốc

Trung Quốc tận dụng tốt thể lực trong pha ghi bàn

Dù thi đấu có phần thiếu sắc nét trong hiệp 1 nhưng tuyển Trung Quốc lại bất ngờ vượt lên dẫn trước ngay đầu hiệp 2 trong bối cảnh đội tuyển của chúng ta đang dâng cao đội hình gây sức ép nhằm tìm kiếm bàn thắng.

Sau pha phát động tấn công từ phần sân nhà và qua đầu của Al Kesen và Yuning, bóng tìm đến vị trí của Wu Lei. Dù tiền đạo thuộc biên chế Espanyol không thắng được Tấn Trường trong pha đối mặt nhưng người đồng đội Zhang Yuning đã có mặt đúng lúc để đá bồi tung lưới tuyển Việt Nam.

Pha ghi bàn chớp nhoáng của Trung Quốc đã cho thấy lợi thế về thể hình và chiều cao của đội bóng này so với các cầu thủ Việt Nam. Không cần nhiều tình huống phối hợp kỹ thuật, đội bóng áo đỏ đã làm tốt các tình huống xử lý bóng trên không và sự nhanh nhẹn của Wu Lei để trừng phạt đối thủ.

Cái duyên của Tiến Linh

Nguyễn Tiến Linh dường như đang là cái tên gây 'ám ảnh' với bóng đá Trung Quốc sau pha tỏa sáng trong trận Việt Nam 2-3 Trung Quốc vừa kết thúc vào rạng sáng nay theo giờ Việt Nam. Trước khi chọc thủng lưới ĐT Trung Quốc, Tiến Linh từng ghi 2 bàn vào lưới U22 Trung Quốc vào năm 2019.

Hồ Tấn Tài Tiến Linh
Tiền đạo Tiến Linh tiếp tục cho thấy cái duyên ghi bàn vào lưới các đội tuyển của Trung Quốc

Trong bối cảnh đang bị đối phương dẫn trước, rất đáng khen cho tinh thần của các cầu thủ Việt Nam khi họ vẫn bình tĩnh phối hợp để mở ra cơ hội cho Tiến Linh dứt điểm làm tung lưới Yan Junling.

Bàn thắng của Tiến Linh ở phút 90 đã thắp sáng hy vọng có điểm của ĐT Việt Nam song đáng tiếc là sau đó ĐT Việt Nam lại để thua thêm và chấp nhận thua 2-3 chung cuộc.

Sự thận trọng của Trung Quốc khiến ĐT Việt Nam gặp khó khăn

Trước áp lực không để thủng lưới trước ĐT Việt Nam bằng mọi giá, có thể thấy các cầu thủ Trung Quốc đã thi đấu đầy sự thận trọng trong 45 phút thi đấu đầu tiên.

Việc đề cao sự an toàn của đội bóng đến từ quốc gia đông dân nhất hành tinh đã khiến lối chơi phòng ngự phản công của thầy trò HLV Park Hang Seo tỏ ra kém hiệu quả.

Rõ ràng trong suốt hiệp 1, Quang Hải và các đồng đội không có nhiều cơ hội để tung ra các pha dứt điểm về phía khung thành đối thủ bởi trước mặt họ luôn luôn có những cầu thủ to cao sẵn sàng áp sát để đoạt lại bóng.

Mặc dù đối phương vốn không sở hữu hàng phòng ngự được đánh giá cao ở giải lần này nhưng ở trận Việt Nam 2-2 Trung Quốc, phải thừa nhận là các học trò của HLV Li Tie đã chơi tốt để có thể làm nản lòng các chân sút áo trắng.

Nỗi lo về hàng thủ

Trong 3 bàn thua của ĐT Việt Nam ở trận này thì ngoài bàn thua đầu tiên có thể thông cảm thì hai sai sót cá nhân sau đó chính là nguyên nhân khiến ĐT Việt Nam thất thủ trước Trung Quốc.

Đáng chú ý, người sắm vai 'tội đồ' của ĐT Việt Nam trong hai bàn thua đó lại là cầu thủ vào sân thay người Nguyễn Thanh Bình.

Hàng thủ ĐT Việt Nam đã có một ngày thi đấu đáng quên
Hàng thủ ĐT Việt Nam đã có một ngày thi đấu đáng quên

Điểm chung ở hai bàn thua là Thanh Bình đã không làm tròn vai khi theo kèm chân sút Wu Lei và tạo cơ hội để cầu thủ thuộc biên chế Espanyol liên tiếp tỏa sáng để mang về trận thắng quý giá cho tuyển Trung Quốc.

Sự có mặt của Thanh Bình ở trận này cho thấy ĐT Việt Nam đang đối mặt với nhiều khó khăn ở hàng phòng ngự khi Bùi Tiến Dũng cũng như Thành Chung và Đình Trọng vẫn còn những ảnh hưởng của chấn thương và không thể thi đấu tốt nhất.

ĐT Việt Nam chạm cột mốc buồn sau trận thua Trung QuốcĐT Việt Nam chạm cột mốc buồn sau trận thua Trung Quốc
ĐT Việt Nam đã chạm cột mốc không hề mong muốn sau thất bại 2-3 trước Trung Quốc ở trận đấu vừa diễn ra rạng sáng nay theo giờ Việt Nam.
Pha chạy chỗ mang đẳng cấp La Liga của tiền đạo Trung Quốc gieo sầu cho ĐT Việt NamPha chạy chỗ mang đẳng cấp La Liga của tiền đạo Trung Quốc gieo sầu cho ĐT Việt Nam
Những phút bù giờ cuối cùng, Wu Lei sút tung lưới Tấn Trường ấn định chiến thắng 3-2 cho Trung Quốc, qua đó gieo sầu cho hàng triệu CĐV Việt Nam.
Áo ngực - trang bị đặc biệt của ĐT Việt Nam trước Trung QuốcÁo ngực - trang bị đặc biệt của ĐT Việt Nam trước Trung Quốc
Việc ra sân trong bộ trang phục thi đấu màu trắng khiến các cầu thủ ĐT Việt Nam dễ dàng để lộ những chiếc áo ngực trang bị nhiều high tech của bóng đá hiện đại.
Xem lại pha ghi bàn đẳng cấp của Hồ Tấn Tài vào lưới Trung QuốcXem lại pha ghi bàn đẳng cấp của Hồ Tấn Tài vào lưới Trung Quốc
Ngôi sao của Bình Định, Hồ Tấn Tài đã có khoảnh khắc thi đấu lóe sáng để mang về bàn rút ngắn tỷ số xuống 1-2.

FPT Play là đơn vị sở hữu trọn vẹn bản quyền phát sóng 60 trận đấu thuộc khuôn khổ Vòng loại thứ 3 World Cup - khu vực châu Á, AFC Asian Qualifiers - Road to Qatar, trong đó có 10 trận tuyển Việt Nam góp mặt. Khán giả có thể theo dõi trực tiếp trọn vẹn toàn bộ giải đấu tại:

App FPT Play: https://fptplay.vn/ung-dung/download
YouTube: https://www.youtube.com/playlist...
Website: fptplay.vn
Fanpage: https://www.facebook.com/truyenhinhfptplayofficial

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X