Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

5 điểm nhấn sau trận Việt Nam 0-4 Australia: Chênh lệch đẳng cấp

Thứ Năm 27/01/2022 18:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước sự thất thế về mọi mặt, thầy trò HLV Park Hang Seo đã tiếp tục phải nhận thêm một trận thua trắng tại vòng loại thứ 3, World Cup 2022. Và dưới đây là những điểm nhấn ở trận Việt Nam 0-4 Australia.

Australia vẫn ở một đẳng cấp khác

Đúng với dự đoán trước đó của giới chuyên môn, dù đã chơi đầy cố gắng nhưng với sự khác biệt trình độ, ĐT Việt Nam đã không thể hoàn thành mục tiêu có điểm trong chuyến hành quân tới nước Úc tối 27/1.

Thua thiệt đối thủ về cả thể hình, thể lực cũng như tốc độ, đoàn quân áo đỏ chỉ có thể đứng vững trong 29 phút đầu trận, trước khi để cho chân sút Maclaren bật cao đánh đầu trong tư thế không bị theo kèm, đưa bóng đi vào lưới.

Australia
Trận Việt Nam 0-4 Australia cho thấy sự khác biệt đẳng cấp của người Úc.

Thực tế ĐT Việt Nam chỉ chơi ổn khi thi đấu với một hàng phòng ngự đông người. Khi đã bị dẫn bàn họ buộc phải vùng lên. Và đó cũng là lúc đoàn quân của HLV Park Hang Seo bộc lộ nhiều sai lầm giúp 'Bầy chuột túi' có thêm những cơ hội ghi bàn thắng.

Với trận thua đậm trên đất Úc, đây cũng là thất bại thứ 7 liên tiếp của ĐT Việt Nam ở vòng loại thứ 3, World Cup 2022. Đó cho thấy khoảng cách chưa thể san lấp về trình độ giữa chúng ta với những nền bóng đá tốp đầu châu lục.

VAR cứu thua cho ĐT Việt Nam

Ngay ở giây thứ 20 của trận đấu, đội chủ nhà Australia đã sớm có cú sút làm tung lưới khung thành Bùi Tấn Trường sau cú sút chìm của tiền vệ Tomas Rogic. Tuy nhiên niềm vui của đội bóng chủ nhà đã sớm kết thúc khi VAR vào cuộc và tư vấn cho trọng tài chính về việc cầu thủ Úc đã phạm lỗi việt vị.

VAR cứu thua cho ĐT Việt Nam
VAR cứu thua cho ĐT Việt Nam

Và đây thực sự là một quyết định khá chính xác bởi trong tình huống ghi bàn của Rogic, cầu thủ số 22 (Jackson Irvine) của Australia đang ở tư thế việt vị và làm ảnh hưởng đến góc nhìn của thủ môn Tấn Trường.

Ngoài tình huống từ chối bàn thắng từ rất sớm của đội chủ nhà, trong trận Việt Nam 0-2 Australia, VAR cũng nói không với penalty trong những tình huống Văn Thanh hay Xuân Mạnh ngăn chặn đối thủ trong vòng cấm. Nhìn chung, đây là một trận đấu mà VAR đã hoạt động hiệu quả và không gây ra nhiều tranh cãi.

Dấu ấn Phạm Tuấn Hải

Trong lần đầu tiên được HLV Park Hang Seo xếp đá chính từ đầu tại ĐT Việt Nam, tiền đạo trẻ Phạm Tuấn Hải đã thi đấu khá tròn vai. Với tốc độ, sự nhanh nhẹn cùng thể lực khá bền bỉ, có thể nói tân binh của Hà Nội FC chính là một mũi công phá chơi xông xáo nhất bên phía đoàn quân áo đỏ.

Australia vs Việt Nam
Tuấn Hải chơi đầy cố gắng ở trận Việt Nam 0-4 Australia.

Chơi trọn vẹn 90 phút trước người Úc, Tuấn Hải đã tham gia vào hầu hết các tình huống bóng đáng chú ý của ĐT Việt Nam. Anh không chỉ trực tiếp dứt điểm mà còn cho thấy khả năng phối hợp khá ăn ý với các đồng đội.

Và nếu Công Phượng dứt điểm tốt hơn sau pha bỏ bóng cực kỳ tinh tế của Tuấn Hải ở phút 62, có lẽ đoàn quân áo đỏ đã có được một bàn thắng danh dự.

Sự thay đổi chiến thuật của thầy Park chưa mang tới hiệu quả

Trong bối cảnh không có được lực lượng mạnh nhất vì những lý do chấn thương, thẻ phạt hay Covid-19, HLV Park Hang Seo đã mạnh dạn trao cơ hội đá chính cho các cầu thủ dự bị, thay vì tiếp tục sử dụng các trò cưng trong đội hình xuất phát.

Và quyết định mạo hiểm này thực tế đã không mang tới sự hiệu quả cho ĐT Việt Nam. Họ đã chơi không tốt trong hiệp 1. Khi ấy bóng phần lớn chỉ lăn bên phần sân chúng ta. Đoàn quân áo đỏ thực sự đã không có nhiều ý tưởng lên bóng. Chỉ tới hiệp 2 khi Công Phượng, Hoàng Đức, Hồng Duy trên sân, chúng ta mới chơi khởi sắc hơn.

ĐT Việt Nam nhận trận thua đậm nhất dưới thời HLV Park Hang Seo

Với kết quả trận đấu Việt Nam 0-4 Australia tối 27/1, đây cũng là trận thua đậm nhất của đoàn quân áo đỏ. Trước đó chúng ta chưa từng để thua đối thủ với cách biệt trên 2 bàn.

Craig Goodwin ghi bàn vào lưới ĐT Việt Nam
ĐT Việt Nam nhận trận thua đậm nhất dưới thời HLV Park Hang Seo

Ngay cả khi chạm trán Nhật Bản, Saudi Arabia hay Úc ở lượt đi, tỷ số trận đấu cũng khá sít sao. Tuy nhiên trong một ngày mưa tại Melbourne, đoàn quân áo đỏ đã không còn 'là chính mình'. Song cũng nên thông cảm với họ khi mà bộ đôi trung vệ trụ cột Quế Ngọc Hải - Đỗ Duy Mạnh không thể thi đấu ở trận này vì án treo giò.

Tổng hợp: Việt Nam 0-4 Australia (Vòng loại World Cup 2022)

video
HLV Park chỉ ra điều tích cực sau thất bại trước AustraliaHLV Park chỉ ra điều tích cực sau thất bại trước Australia
Tiếp tục nhận thêm một thất bại nữa tại vòng loại World Cup 2022 - Khu vực châu Á, HLV Park Hang Seo tỏ ra rất buồn sau trận đấu.
Văn Thanh mắc lỗi, ĐT Việt Nam phải nhận bàn thua thứ 3Văn Thanh mắc lỗi, ĐT Việt Nam phải nhận bàn thua thứ 3
Thoáng mất tập trung của hậu vệ người Hải Dương ở phút 72 đã mở ra cơ hội không thể tốt hơn để cầu thủ vào sân thay người Craig Goodwin nâng tỷ số lên thành...
VIDEO: Thành Chung bỏ lỡ cơ hội ghi bàn đáng tiếcVIDEO: Thành Chung bỏ lỡ cơ hội ghi bàn đáng tiếc
Không lâu sau cú dứt điểm nguy hiểm của Công Phượng, tới lượt Thành Chung có cơ hội uy hiếp khung thành Australia ở tình huống phạt góc.
Xem pha bỏ lỡ khó tin của Công Phượng trước khung thành AustraliaXem pha bỏ lỡ khó tin của Công Phượng trước khung thành Australia
Trong cơ hội ghi bàn hiếm hoi được tạo ra, Công Phượng lại không thể đưa bóng đi vào lưới khi cú sút của chân sút HAGL lại đi trúng người thủ môn Australia và...
VAR cứu ĐT Việt Nam bàn thua sau 20 giâyVAR cứu ĐT Việt Nam bàn thua sau 20 giây
Chỉ sau 20 giây bóng lăn, ĐT Việt Nam đã để Australia chọc thủng lưới nhưng rất may khi VAR xác định bàn thắng không hợp lệ do lỗi việt vị.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X