Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Điểm nhấn ĐT Việt Nam 0-1 Oman: Điểm sáng Quang Hải

Thứ Năm 24/03/2022 21:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù đã thi đấu đầy nỗ lực trong tối 24/3 tại Mỹ Đình nhưng ĐT Việt Nam vẫn không thể có nổi 1 điểm trước Oman. Và dưới đây là những điểm nhấn ở trận này.

 

ĐT Việt Nam tiếp tục để thua Oman

Với trận thua 0-1 trước Oman trên sân Mỹ Đình tối 24/3, như vậy là ĐT Việt Nam vẫn chưa thể có được dù chỉ là một trận hòa trước đối thủ Tây Á này. 

Trước trận đấu này, hai bên đã có 3 lần gặp nhau và trong tất cả các trận đấu đó, tuyển Việt Nam đều phải đón nhận những kết cục buồn. Đầu tiên đó là thất bại 0-6 trước Oman tại trận lượt đi vòng loại Asian Cup 2004. Tới trận lượt về, chúng ta tiếp tục để thua 0-2. 

Việt Nam vs Oman
ĐT Việt Nam thêm một lần để thua trước Oman

Và tới vòng loại World Cup lần này, thầy trò HLV Park Hang Seo đã phải nhận thêm trận thua 1-3 ở trận đấu lượt đi tại Muscat, Oman. Và dù có được lợi thế sân nhà trong trận đấu lượt về này nhưng Quang Hải và các đồng đội vẫn không thể đánh bại đối thủ khi mà hàng công ĐT Việt Nam đã chơi không thực sự hiệu quả để có thể khuất phục được đối thủ.

Dẫu sau với việc được thi đấu trước những đội bóng lớn của châu lục, đây cũng sẽ là một cơ hội để bóng đá Việt Nam tích lũy thêm những kinh nghiệm để ngày càng tiến bộ hơn trong tương lai.  

 

Quang Hải tiếp tục là điểm sáng

Mặc dù không thể ghi bàn trong trận này nhưng không phủ nhận Quang Hải vẫn là ngôi sao để lại nhiều ấn tượng nhất bên phía tuyển Việt Nam trong màn so tài với Oman tối 24/3. 

Quang Hải
Quang Hải chơi đầy năng nổ trong trận gặp Oman.

Nhờ đôi chân xử lý bóng đầy ma thuật của mình, Hải 'con' thường xuyên đóng vai trò ngòi nổ trong các pha tấn công của tuyển Việt Nam. Với sự bền bỉ, dẻo dai của mình, anh đã di chuyển linh hoạt, chịu khó chạy chỗ vừa kéo dãn hàng phòng ngự đối thủ, vừa tìm cơ hội để dứt điểm về phía khung thành đối thủ.

Quang Hải thậm chí cũng có những tình huống làm thót tim đối phương bằng những cú sút xa kỹ thuật. Song rất tiếc là những cú dứt điểm của anh vẫn không thể thắng được sự tập trung của thủ môn Oman.

 

Chấn thương của Tiến Linh

Phút 54 của trận đấu, tiền đạo Tiến Linh đã có dấu hiệu bị đau cơ háng và không thể tiếp tục thi đấu. Thậm chí đây có thể là một chấn thương nặng khi anh phải rời sân bằng cáng. Trước đó, chân sút Becamex Bình Dương đã gặp phải vấn đề khi bị đối phương phạm lỗi. Nhưng anh vẫn cố gắng thi đấu trên hàng công ĐT Việt Nam.

Tiến Linh ĐT Việt Nam
Việc Tiến Linh gặp chấn thương là một tổn thất không nhỏ với ĐT Việt Nam

Hiện vẫn chưa rõ về tình hình của Tiến Linh nhưng nếu đây là một chấn thương nghiêm trọng thì đó chắc chắn sẽ là một sự tổn thất nhân sự không hề nhỏ với đoàn quân áo đỏ, trong bối cảnh họ đã không có sự phục vụ của nhiều trụ cột như Hoàng Đức, Văn Đức, Hồng Duy,... vì chấn thương và Covid-19.

Được biết ngay sau trận Việt Nam 0-1 Oman, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ lên máy bay sang Nhật Bản để chuẩn bị cho trận gặp đội bóng xứ Mặt trời mọc vào tối 29/3. Và rất có khả năng là Tiến Linh sẽ phải ở nhà sau chấn thương gặp phải.

 

Màn trình diễn đáng quên của Tuấn Anh

Trong lần được ra sân ngay từ đầu thay thế cho Hoàng Đức vắng mặt vì Covid-19, tiền vệ Tuấn Anh đã không thể có được màn trình diễn tốt nhất của mình như kỳ vọng của người hâm mộ. 

Tuấn Anh Việt Nam vs Oman
Tuấn Anh chơi không tốt ở trận Việt Nam 0-1 Oman

Dường như những dư âm chấn thương trước đây đã khiến tiền vệ người Thái Bình không còn được duy trì được phong độ đỉnh cao của mình như trước đây. Anh thiếu sự nhanh nhẹn, sức mạnh để đối phó với các tiền vệ giàu tốc độ của đối thủ.

Trong trận này, những gì mà Anh 'Nhô' thể hiện là khá mờ nhạt. Tiền vệ HAGL không để lại quá nhiều dấu ấn ở cả mặt trận phòng ngự lẫn tấn công. Và khi nhận thấy Tuấn Anh có dấu hiệu bị xuống sức ở cuối hiệp 1, HLV Park Hang Seo đã buộc phải rút anh ra khỏi sân để thay thế bằng Công Phượng ngay sau giờ nghỉ giữa hai hiệp. 

 

Dấu ấn Bùi Hoàng Việt Anh

Trong bối cảnh hàng thủ bị tổn thất lực lượng nghiêm trọng, HLV Park Hang Seo đã trao cơ hội cho Bùi Hoàng Việt Anh. Và ngôi sao của Hà Nội FC đã không phụ lòng tin của ông thầy người Hàn Quốc khi thi đấu đầy tự tin và chắc chắn ở tuyến phòng ngự của ĐT Việt Nam. 

Bùi Hoàng Việt Anh  Việt Nam vs Oman
Bùi Hoàng Việt Anh đã 'thế vai' thành công cho Bùi Tiến Dũng.

Sở hữu thể hình tốt và chiều cao lý tưởng, Bùi Hoàng Việt Anh cũng trở thành một mối đe dọa thường trực trước khung thành Oman trong mỗi lần lên hỗ trợ tấn công. 

Với lối đá chững chạc cùng kinh nghiệm, sự tự tin, có thể nói trung vệ sinh năm 1999 chính là một trong những cái tên đã thi đấu ấn tượng nhất bên phía đoàn quân áo đỏ trong trận này. Và đây hứa hẹn sẽ là một 'đối thủ' cạnh tranh rất đáng gờm với Duy Mạnh, Đình Trọng, Bùi Tiến Dũng trên tuyển.

Highlights: Việt Nam 0-1 (Vòng loại World Cup 2022)

video
HLV Park Hang Seo: Đừng hỏi tôi không trao cơ hội cho cầu thủ trẻHLV Park Hang Seo: Đừng hỏi tôi không trao cơ hội cho cầu thủ trẻ
Chia sẻ sau trận thua Oman, HLV Park Hang Seo đã cập nhật tình hình lực lượng của toàn đội và khẳng định sẽ không bổ sung nhân sự.
Hùng Dũng: Hy vọng ĐT Việt Nam được trải nghiệm vòng loại thứ 3 một lần nữaHùng Dũng: Hy vọng ĐT Việt Nam được trải nghiệm vòng loại thứ 3 một lần nữa
Chia sẻ sau trận đấu, thủ quân Đỗ Hùng Dũng đã đánh giá cao sức mạnh của đối thủ đồng thời khẳng định đội đã chơi với 200% khả năng trong các trận đấu tại vòng...
HLV Oman dành lời khen cho cầu thủ Việt NamHLV Oman dành lời khen cho cầu thủ Việt Nam
Bàn thắng duy nhất của Al Harji đã đem về chiến thắng cho Oman trước ĐT Việt Nam. Dưới đây là những chia sẻ của HLV Branko Ivankovic sau trận đấu này.
ĐT Việt Nam khắc chế thành công lối đá phạt góc kiểu ruồi bu của OmanĐT Việt Nam khắc chế thành công lối đá phạt góc kiểu ruồi bu của Oman
Rõ ràng sau khi mổ xẻ trận thua ở lượt đi, đoàn quân của HLV Park Hang Seo đã biết cách để đối phó với kiểu đá phạt góc khó chịu của đối thủ.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X