Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Memphis Depay sánh ngang thành tích ghi bàn của Johan Cruyff ở ĐT Hà Lan

Thứ Tư 08/09/2021 09:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Memphis Depay đã vươn lên sánh ngang thành tích ghi bàn của huyền thoại Johan Cruyff cho Hà Lan sau khi lập cú hat-trick đầu tiên ở ĐTQG đêm qua.
Memphis Depay đã lập hat-trick và kiến tạo 1 bàn trong chiến thắng 6-1 của Hà Lan trước Thổ Nhĩ Kỳ. Hiện tại, ngôi sao của Barca đã có 33 bàn thắng sau 71 lần ra sân cho “cơn lốc cam”.

Màn trình diễn ấn tượng của Depay ở vòng loại World Cup 2022 giúp anh lọt vào top 10 chân sút tốt nhất trong lịch sử đội tuyển Hà Lan. Anh cân bằng thành tích của Wesley Sneijder bằng bàn thắng đầu tiên trước Thổ Nhĩ Kỳ. Và 2 bàn thắng tiếp theo giúp Depay vươn lên xếp cùng vị trí thứ 8, ngang bằng với huyền thoại Johan Cruyff và Abe Lenstra, một cựu cầu thủ của đội tuyển Hà Lan ở thập niên 40.

Memphis Depay

Memphis Depay sánh ngang thành tích ghi bàn của Johan Cruyff ở ĐT Hà Lan


Depay chạm đến cột mốc này sau 71 lần ra sân cho Hà Lan. Nhưng huyền thoại Johan Cruyff có được 33 bàn chỉ sau 47 trận đấu cho Oranje, giúp đội tuyển này lọt tới chung kết World Cup 1974. Trong khi đó, Lenstra giải nghệ năm 1959 với chỉ 48 trận cho đội tuyển quốc gia.

Sau trận đấu, Depay đã bày tỏ niềm vui khi có những bước tiến mạnh mẽ trong khâu ghi bàn và hứa hẹn sẽ đóng góp nhiều hơn nữa cho đội tuyển.

“Tôi vui mừng nhưng cũng kỳ vọng nhiều hơn từ bản thân. Mọi người nghĩ rằng tôi đang chơi nổi bật và mọi thứ diễn ra tốt đẹp. Tôi là một cầu thủ quan trọng và nguy hiểm dù bất kỳ điều gì xảy ra. Tôi nghĩ hôm nay là một buổi tối tuyệt vời với một bầu không khí tuyệt vời. Mong rằng mọi người sẽ tận hưởng nó.

Cruyff và Lenstra là 2 huyền thoại. Bạn không thể so sánh họ với bất kỳ ai. Họ đã làm rất nhiều điều và đưa Hà Lan lên bản đồ bóng đá.

Với tôi, thật tuyệt khi có thể tiếp tục ghi bàn và giúp đội tuyển chiến thắng. Tôi kỳ vọng vào nhiều thứ hơn thế nữa. Tôi muốn nằm trong top 3 của danh sách này”.


Depay lập hattrick, Hà Lan hủy diệt Thổ Nhĩ KỳDepay lập hattrick, Hà Lan hủy diệt Thổ Nhĩ Kỳ
Từng thua Thổ Nhĩ Kỳ 2-4 ở lượt đi, Hà Lan đã đòi được cả vốn lẫn lãi trong màn tái đấu khi vùi dập đối thủ với tỷ số đậm 6-1. Đây là trận đấu mà tiền đạo chủ...
Depay bay cao, Hà Lan thắng lớn ở vòng loại World Cup 2022Depay bay cao, Hà Lan thắng lớn ở vòng loại World Cup 2022
Ở trận đấu Hà Lan vs Montenegro tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu, cú đúp của Memphis Depay đã góp công giúp Oranje hạ gục đối thủ 4 bàn không gỡ để...

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X