Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Park Hang-seo tiếp tục lập kỳ tích cùng Đội tuyển Quốc gia Việt Nam

Thứ Tư 16/06/2021 11:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù phải ngồi trên khán đài theo dõi các học trò trong trận đấu với UAE nhưng với tài thao lược, bản lĩnh cùng chất “quái” của mình, HLV Park Hang-seo đã giúp tuyển Việt Nam tiếp tục hành trình vươn ra biển lớn tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực Châu Á.
 
Park Hang-seo tiếp tục lập kỳ tích cùng ĐT Quốc gia Việt Nam hình ảnh
Ông Park trên khán đài trong trận Việt Nam - UAE
Ngày 11/10/2017, HLV Park Hang-seo ra mắt truyền thông Việt Nam. Ông được giới thiệu là cựu trợ lý của HLV nổi tiếng Guus Hiddink, từng góp mặt trong ê-kíp huấn luyện giúp Hàn Quốc lập kỳ tích lọt vào bán kết World Cup 2002. 
 
Trước khi HLV Park Hang-seo nắm quyền, bóng đá Việt Nam chỉ chứng kiến một HLV ngoại duy nhất tại vị quá 2 năm trong gần 2 thập kỷ. Để rồi, lịch sử đã lựa chọn Park Hang-seo là người mở đường, chỉ lối, giúp bóng đá Việt Nam vượt qua màn đêm tăm tối và không ngừng phá bỏ thách thức suốt 3 năm qua. 
Park Hang-seo 1
Thầy Park vẫn chưa có dấu hiệu “hết phép" !
 

Cái tài của Park Hang-seo 

 
Nếu kỳ tích lọt vào chung kết U23 châu Á của U23 Việt Nam phần nhiều đến ở khía cạnh tinh thần quật khởi, giúp HLV Park Hang-seo được ca ngợi như chuyên gia tâm lý và người truyền cảm hứng tài năng, thì chiến tích của tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022 cho thấy đẳng cấp của HLV người Hàn Quốc ở khía cạnh cơ bản, cốt lõi nhất ở một người làm bóng đá. Đó là năng lực huấn luyện và tầm nhìn dài hạn.

Park Hang-seo 2
 

Ở những giải đấu ngắn ngày, phong độ xuất thần của các cầu thủ có thể giúp cầu thủ gặt hái thành tích. Nhưng, để vượt qua vòng loại World Cup, giải đấu dàn trải trong 1 đến 2 năm, tuyển Việt Nam cần có đẳng cấp thực sự. Không đội bóng nào có thể đá tốt giải đấu rất dài chỉ bằng phong độ. 
 
HLV Park Hang-seo đã tạo nên tập thể đa dạng, gắn kết về lối chơi, song cũng bền bỉ và vô cùng bản lĩnh. Dưới thời chiến lược gia người Hàn Quốc, tuyển Việt Nam không phải đội bóng bùng nổ, chơi tấn công đẹp mắt hay giàu cảm xúc. Ngược lại, cách đá của Quang Hải và đồng đội triệt tiêu cảm xúc đến mức tối đa và giành chiến thắng nhờ sự tỉnh táo, lạnh lùng, hơn là phút thăng hoa của một vài cá nhân. 
 
Đội bóng của Park Hang-seo thi đấu chắc chắn, khoa học như một cỗ máy được vận hành chuẩn chỉ. Với HLV Park Hang-seo, mỗi trận đánh như một ván cờ chiến thuật. Căng thẳng, kịch tính và chỉ được định đoạt bởi một hoặc hai tình huống cụ thể. Cựu trợ lý của HLV Guus Hiddink không chỉ xây dựng được chiến thuật hợp lý với cầu thủ Việt Nam, mà còn linh hoạt, ứng biến trong lối chơi để đối chọi với mọi thách thức.

Park Hang-seo 3

Thầy Park từng bước đưa ĐT Việt Nam vươn ra biển lớn thế giới

 
29 trận bất bại trước các đội Đông Nam Á, 6 trận bất bại trước các HLV từng dự World Cup, thành tích này cho thấy HLV Park Hang-seo có thể so tài sòng phẳng về trình độ chiến thuật với bất cứ ai, nhưng đấy không phải vấn đề ông quan tâm. Cách chơi toan tính, thực dụng của chiến lược gia người Hàn Quốc, suy cho cùng, chỉ là phương tiện để mang về chiến thắng cho tập thể. HLV Park luôn hướng tới thắng cả cuộc chiến, đó là khác biệt giúp ông thành công.
 

Đẳng cấp nhà quản trị 

 
Không những giỏi chiến thuật, HLV Park Hang-seo còn có tài dụng nhân, quản trị và tầm nhìn dài hạn - yếu tố quan trọng nhất giúp ông duy trì được một tập thể đẳng cấp trong suốt 4 năm và đạt thành tích tốt ở mọi giải đấu. 
 
HLV Park Hang-seo có một bộ khung chiến thuật ổn định, song không ngừng tìm kiếm những lựa chọn nhân sự mới thay thế. Khác biệt của HLV Park là mọi cầu thủ thi đấu dưới sự dẫn dắt của ông đều phát huy được vai trò và giá trị. Trong tập thể của Park Hang-seo, không cầu thủ nào đứng cao hơn tập thể, nhưng cầu thủ nào cũng có vai trò, vị thế và giá trị sử dụng riêng. Không có thủ môn Văn Lâm, HLV Park Hang-seo đưa Tấn Trường rực sáng trở lại trước khung thành. Hùng Dũng vắng mặt, Hoàng Đức cho thấy sự thay thế xứng đáng. Ở AFF Cup 2018, chấn thương của Văn Thanh được Trọng Hoàng khỏa lập, hay sau khi tiền đạo kỳ cựu Anh Đức chia tay đội tuyển, Tiến Linh đã xuất hiện kịp thời để thay thế. 

Park Hang-seo 4

HLV Park Hang Seo luôn làm tất cả để bảo vệ học trò


Yếu tố quan trọng nhất trong khâu vận hành chiến thuật của tuyển Việt Nam là tính kiểm soát. Cầu thủ Việt Nam từng bị nhận xét “không biết làm gì khi không có quả bóng trong chân”, nhưng dưới thời Park Hang-seo, toàn đội vẫn làm chủ được tình hình dù tấn công hay phòng ngự. 
 
Tính kiểm soát chỉ có thể được hình thành thông quá quá trình huấn luyện, nơi ông Park đã nâng cấp tư duy của cầu thủ lên tầm cao mới. HLV Park Hang-seo tạo ra sự tiến bộ và quản trị quá trình phát triển của tuyển Việt Nam, để các cầu thủ làm cứ đá giải nào là tạo ra dấu son lịch sử mới ở giải đấu ấy.
 
Mọi ca ngợi dành cho HLV Park Hang-seo giờ có lẽ đều thừa thãi. Người hâm mộ Việt Nam chỉ có thể dành cho ông lời cảm ơn sâu sắc nhất. Với tài năng, tâm huyết và đẳng cấp tích lũy trong hàng chục năm huấn luyện thăng trầm, Park Hang-seo đã thay đổi toàn diện bộ mặt bóng đá Việt Nam. Ông là người được lịch sử lựa chọn để tạo nên những điều kỳ diệu nhất. 
 
Truyền hình FPT chính thức sở hữu trọn vẹn bản quyền phát sóng các giải bóng đá gồm: AFC Asian Cup, AFC Champions League, AFC Cup, U23 Championship Finals, đặc biệt là Bản quyền vòng loại thứ 3 - World Cup 2022 khu vực châu Á, trong đó có 10 trận đấu không thể bỏ qua của Đội tuyển Việt Nam trước các đội bóng hàng đầu Châu Á, và nhiều giải đấu hấp dẫn khác. Đón xem và cổ vũ hành trình phi thường của ĐT Việt Nam, trực tiếp trọn vẹn trên Truyền hình FPT!
 
Độc giả có thể tham khảo thêm thông tin chi tiết tại website truyenhinh.fpt.vn hoặc tại trang fanpage chính thức facebook.com/truyenhinhfpt hoặc kênh Youtube Bóng đá Việt của Truyền hình FPT.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X