Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Quyết "phá" Việt Nam, tuyển Indonesia triệu tập cầu thủ nhập tịch

Thứ Ba 27/04/2021 06:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV người Hàn Quốc Shin Tae Yong đã quyết định điền tên tiền vệ nhập tịch gốc Hà Lan Marc Klok vào danh sách tập trung của đội tuyển Indonesia chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022 vào tháng 6 tới.
Bản danh sách sơ bộ 34 cầu thủ đã được Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI) công bố chiều qua. Trung vệ Otavio Dutra, người từng góp mặt trong trận gặp tuyển Việt Nam cuối năm 2019 đã không được triệu tập và tiền vệ Marc Klok là cầu thủ nhập tịch duy nhất được gọi lên tuyển trong đợt tập trung lần này.
Danh sách tuyển Indonesia tham dự vòng loại World Cup 2022 hình ảnh
Marc Klok được HLV Shin Tae-yong triệu tập lên tuyển Indonesia chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022. Ảnh: Bola.

Marc Klok sinh năm 1993 tại Hà Lan và đang khoác áo CLB Persija Jakarta ở giải VĐQG Indonesia. Anh được PSSI tạo điều kiện hoàn tất nhanh chóng thủ tục nhập tịch để chính thức trở thành công dân Indonesia từ cuối năm 2020.

Sau một năm bóng đá Indonesia chịu ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, Marc Klok vẫn sở hữu phong độ cao. Tại giải giao hữu Menpora Cup 2021, Marc được bầu chọn là cầu thủ hay nhất với 1 bàn thắng và 2 kiến tạo.

Trong danh sách "Đại bàng Garuda" chuẩn bị cho những trận cuối cùng tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á (sẽ được tổ chức tập trung tại UAE) vào tháng 6 tới có nòng cốt là những gương mặt quen thuộc giành huy chương Bạc môn bóng đá nam SEA Games 30 (thua Việt Nam ở chung kết), bao gồm Osvaldo Haay, Evan Dimas, Egy Maulana Vikri hay Witan Sulaeman. Bên cạnh đó sự xuất hiện đáng chờ đợi của cầu thủ trẻ đang chơi bóng ở Anh Elkan Baggot.

Dự kiến tuyển Indonesia sẽ tập trung từ cuối tháng 5 tại thủ đô Jakarta. Sau đó, thầy trò HLV Shin Tae-yong sẽ bay sang Dubai (UAE) để đá hai trận giao hữu với Afghanistan và Oman trước khi bước vào vòng loại World Cup 2022. Tại bảng G, tuyển Indonesia sẽ còn 3 trận nữa, lần lượt chạm trán Thái Lan, Việt Nam và UAE vào ngày 3/6, 7/6 và 11/6.

Tuy nhiên Indonesia đã chính thức không còn cơ hội cạnh tranh tấm vé vào vòng loại thứ 3 nên họ chỉ coi các trận còn lại là cơ hội để rèn quân, luyện chiến thuật hướng đến những giải đấu sau như VCK AFF Cup 2020. Trong khi đó Việt Nam đang chiếm lợi thế trong cuộc đua giành quyền vào vòng loại thứ 3, trong đó thầy trò HLV Park Hang Seo cần phải thắng ở trận đấu với ... Indonesia vì đây là đối thủ được xem là dễ nhất do đã hết cơ hội (hai trận còn lại là gặp Malaysia và chủ nhà UAE).

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X