Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Đại dịch Covid-19 tốt cho bóng đá Malaysia?

Thứ Sáu 01/05/2020 12:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tờ New Straits Times (NST) đưa ra dự đoán khá ảm đạm về tương lai giải VĐQG Malaysia nhưng cho rằng tác động của Covid-19 cũng có mặt tốt.
Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, các hoạt động bóng đá Malaysia đã phải tạm hoãn, trong khi chính phủ cho biết chỉ có thể mở cửa lại ít nhất vào tháng 6/2020. Việc giải VĐQG Malaysia phải tạm hoãn khiến các chuyên gia, cũng như ban huấn luyện ĐTQG lo ngại về phong độ của các cầu thủ.

Bong da Malaysia se duoc thanh loc nho Covid-19?
Bóng đá Malaysia sẽ được "thanh lọc" nhờ Covid-19?
 
Theo NST, việc giải VĐQG Malaysia bị hoãn còn có một điều đáng lo hơn khi nhiều CLB sẽ phải chật vật xoay sở với bài toán kinh tế. Một số CLB đang phải nợ lương nhân viên và cầu thủ, trong khi các nhà tài trợ cũng đang tính đến phương án cắt giảm, thậm chí là rút lui do khó khăn về kinh tế.
 
Việc nhiều cầu thủ được hưởng mức lương “quá cao”, cũng như hoạt động kinh tế “thiếu căn cơ” là nguyên nhân khiến các CLB gặp khó khăn, theo NST nhìn nhận. 
 
Đứng trước nguy cơ nhiều CLB không đủ tiền duy trì hoạt động như trước kia, NST đánh giá đây cũng là một mặt tích cực. Số đội ở M-League mùa sau có thể giảm đi, đồng nghĩa với chất lượng của giải đấu sẽ được tăng lên.
 
Ngoài ra trong bối cảnh thắt lưng buộc bụng, NST cho rằng phần nhiều các CLB sẽ không tiếp tục trả mức lương quá cao cho các cầu thủ nữa. Điều này giúp tạo ra nền tảng tài chính cân bằng hơn cho các đội bóng về lâu về dài.
 
N.D

Xem thêm những bài viết khác trên Bongda24h.vn về bóng đá Malaysia:


ĐT Malaysia lo sẽ gặp khó khi tiếp đón ĐT Việt Nam trên sân nhà
Ngoài nỗi lo về thể lực các cầu thủ, HLV Tan Cheng Hoe cùng các cộng sự cũng có thêm lý do để lo ngại khi gặp ĐT Việt Nam vào cuối năm.
Báo ngoại tin Malaysia đủ sức đánh bại ĐT Việt Nam bằng cầu thủ nhập tịch
Truyền thông Malaysia tin rằng nỗ lực nhập tịch một loạt sao ngoại sẽ giúp ĐTQG của nước này tăng thêm sức mạnh để có thể chiếm lĩnh vị trí số 1 Đông Nam Á từ...
Tiền đạo Malaysia tự tin trước cuộc đối đầu với Việt Nam vào tháng 10
Tiền đạo người Malaysia Mohamadou Sumareh chỉ ra vấn đề duy nhất mà anh và các đồng đội tại ĐT Malaysia có thể gặp khó trong trận đấu với Việt Nam sắp tới.
HLV Tan Cheng Hoe lo sốt vó khi giải VĐQG Malaysia có thể bị hủy
Dịch bệnh Covid-19 đang ảnh hưởng nghiêm trọng tới bóng đá Malaysia. Và điều này dĩ nhiên đang khiến HLV trưởng ĐTQG nước này, ông Tan Cheng Hoe đứng ngồi...
VFF từng định mời kẻ thù của HLV Calisto dẫn dắt ĐT Việt Nam
Trong một chia sẻ mới đây, nhà cầm quân người Malaysia ông Rajagobal Krishnasamy đã tiết lộ việc mình từng nằm trong tầm ngắm của VFF cho vị trí HLV trưởng ĐT...
Malaysia tiếp tục nhập tịch sao khủng từng đá tại UEFA Champions League
ĐT Malaysia đang lên kế hoạch tiếp tục nhập tịch ngôi sao Dion Johan Cools đang chơi bóng tại châu Âu.
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X