Chủ Nhật, 08/09/2024Mới nhất
Zalo

Đại chiến Việt Nam vs Trung Quốc: Công Phượng sẽ tỏa sáng?

Thứ Năm 07/10/2021 11:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Người hâm mộ đang rất kỳ vọng tiền đạo Công Phượng sẽ trở thành quân bài tẩy giúp đoàn quân của HLV Park Hang Seo giành trọn vẹn 3 điểm ở màn so tài với đối thủ Trung Quốc sắp tới.
Trực tiếp Việt Nam vs Trung Quốc 0h00 ngày 8/10 (Vòng loại World Cup 2022)Trực tiếp Việt Nam vs Trung Quốc 0h00 ngày 8/10 (Vòng loại World Cup 2022)
Cả hai đội đều đang quyết tâm giành chiến thắng trong màn so tài vào đêm nay. Đây không chỉ là trận chiến giành điểm số mà còn là trận đấu vì danh dự giữa một...
Trực tiếp VL World Cup 2022 châu Á hôm nay 7/10 (Link xem VTV5, VTV6 FULL HD)Trực tiếp VL World Cup 2022 châu Á hôm nay 7/10 (Link xem VTV5, VTV6 FULL HD)
Thông tin thời gian, địa điểm, link xem trực tiếp VL World Cup 2022 châu Á hôm nay 7/10. Tường thuật trực tuyến VLWC 2022 tối nay trên kênh nào?

 

Niềm hy vọng mang tên Nguyễn Công Phượng

Vì lý do cá nhân, tiền đạo Nguyễn Công Phượng đã không thể đồng hành cùng đội tuyển Việt Nam trong hai lượt đấu đầu tiên tại Vòng loại thứ 3 World Cup - khu vực châu Á (AFC Asian Qualifiers - Road to Qatar) hồi tháng 9 vừa qua. 

Đây đều là những trận đấu mà đoàn quân của HLV Park Hang Seo dù đã chơi rất cố gắng song vẫn không thể giành điểm trước những đối thủ hơn hẳn về trình độ lẫn kinh nghiệm. 

Song rất may là đến lượt đấu thứ 3 này, ngôi sao từng được truyền thông nước ngoài ví von là 'Messi Việt Nam' đã sẵn sàng trở lại. 

công phượng ĐT Việt Nam
Chờ Công Phượng tỏa sáng ở trận ĐT Việt Nam vs Trung Quốc

 

Rõ ràng ở hai trận đấu vừa qua, NHM đã rất nhớ Công Phượng. Và màn tái xuất lần này của anh đang mang đến nhiều hy vọng cho ĐT Việt Nam, trong cuộc so tài được đánh giá là chúng ta có cửa thắng trước đoàn quân của HLV Li Tie.

Mặc dù gặp những khó khăn khi trở lại tập luyện muộn hơn các đồng đội nhưng CP10 đã sớm cho thấy sự hoà nhập của mình với lối chơi của đội tuyển. Anh nhanh chóng tỏa sáng khi là người có 4 pha lập công trong 3 trận đấu tập vừa qua tại ĐT Việt Nam.

Việc tiền đạo Công Phượng liên tục ghi bàn trong 3 trận liên tiếp thực sự là một tín hiệu rất tích cực trong bối cảnh hàng tấn công của đội tuyển Việt Nam đang thiếu đi sự sắc nét.

Cầu thủ xứ Nghệ là mẫu cầu thủ tạo sự đột biến cao bằng những pha đi bóng, xử lý táo bạo. Tầm hoạt động rộng cùng khả năng dứt điểm nhạy bén của chân sút mang áo số 10 cũng mang tới thềm nhiều hy vọng cho tuyển Việt Nam trong việc 'giải mã' sức mạnh của ĐT Trung Quốc.

Có thể lúc này Công Phượng vẫn chưa chiếm được suất đá chính trên tuyển như Quang Hải hay Phan Văn Đức nhưng Phượng vẫn được đánh giá là một quân bài chiến lược bởi cái duyên ghi bàn khi được tung vào sân từ băng ghế dự bị trong hiệp 2. 

Nên nhớ, trong mùa giải vừa qua tiền đạo quê Đô Lương, Nghệ An đã không ít lần toả sáng khi được HLV Kiatisuk tung vào sân từ băng ghế dự bị ở HAGL. Và HLV Park Hang Seo hoàn toàn có thể mượn lại chiêu của “Zico Thái” để khiến Công Phượng có thêm khao khát tỏa sáng ở cuộc thư hùng sắp tới.

Công Phượng mang tới nhiều hy vọng cho ĐT Việt Nam. Ảnh: VFF
Công Phượng đang mang tới nhiều hy vọng có điểm cho ĐT Việt Nam. Ảnh: VFF

 

Chờ Phượng bùng nổ ở hiệp 2 

Việc góp mặt trên sân trong hiệp 2 của trận đấu là thời điểm thích hợp mà chân sút xứ Nghệ có thể phát huy hết những điểm mạnh ở sự khéo léo, nhanh nhẹn cùng khả năng quấy phá của mình, trong bối cảnh đối thủ đã phần nào bị hao hụt thể lực. 

Không phải tự nhiên báo chí Trung Quốc đã dành sự quan tâm tới Công Phượng, mặc dù anh không xuất hiện trong hai trận đấu gần nhất của ĐT Việt Nam. 

Nhắc tới ngôi sao sinh năm 1995, giới truyền thông ở quốc gia tỷ dân đã đánh giá anh chính là mũi nhọn nguy hiểm trên hàng công tuyển Việt Nam mà các hậu vệ ĐT Trung Quốc cần phải hết sức đề phòng. Điều đó đã phần nào nói nên sự nguy hiểm của Công Phượng. 

Takehiro Tomiyasu vs Công Phượng
Người Trung Quốc đã tỏ ra khá e ngại Công Phượng


Nhìn lại quá khứ, Công Phượng từng chọc thủng lưới Iraq và Jordan và cũng chơi nổi bật nhất khi gặp Nhật Bản, đều ở Asian Cup 2019. Dù vẫn còn nhiều điểm cần cải thiện nhưng rõ ràng tiền đạo HAGL vẫn là một gương mặt lợi hại của ĐT Việt Nam để đối phó với những đối thủ hàng đầu châu lục.

Sự trở lại của CP10 không chỉ mang đến nhiều hứng khởi và hy vọng cho người hâm mộ mà nó còn giúp ông thầy Park Hang Seo thở phào nhẹ nhõm, sau 2 trận đấu gần nhất chứng kiến hàng công ĐT Việt Nam đã thi đấu tương đối nhạt nhoà.

Trong bối cảnh Nguyễn Tiến Linh đang 'tịt ngòi' ở vòng loại thứ 3 còn Phan Văn Đức chưa tìm lại được phong độ như mong muốn trong suốt 5 trận gần nhất thì rõ ràng cái tên Nguyễn Công Phượng sẽ phần nào giúp thầy Park bớt lo lắng hơn cho hàng công.

Và biết đâu trước một tuyển Trung Quốc không sở hữu hàng phòng ngự quá chất lượng, sự trở lại của Nguyễn Công Phượng mang theo đầy khát khao cống hiến có thể mang tới những khoảnh khắc kỳ diệu của trận đấu, một khi anh phát huy tốt những pha đi bóng lắt léo cùng khả năng dứt điểm nhạy bén của mình.
 

FPT Play là đơn vị sở hữu trọn vẹn bản quyền phát sóng 60 trận đấu thuộc khuôn khổ Vòng loại thứ 3 World Cup - khu vực châu Á, AFC Asian Qualifiers - Road to Qatar, trong đó có 10 trận tuyển Việt Nam góp mặt. Khán giả có thể theo dõi trực tiếp trọn vẹn toàn bộ giải đấu tại:

App FPT Play: https://fptplay.vn/ung-dung/download
YouTube: https://www.youtube.com/playlist?list=PL19gf5ZottsromUH6DXSiWV9v9xuCLDEn
Website: fptplay.vn
Fanpage: https://www.facebook.com/truyenhinhfptplayofficial



Nhận định Việt Nam vs Trung Quốc (0h00 ngày 8/10): Quyết đấu vì 3 điểmNhận định Việt Nam vs Trung Quốc (0h00 ngày 8/10): Quyết đấu vì 3 điểm
Cả Việt Nam vs Trung Quốc đều đang quyết tâm giành chiến thắng trong màn so tài vào đêm nay. Đây không chỉ là trận chiến giành điểm số mà còn là trận đấu vì...
Nhìn lại chiến thắng đáng nhớ của U22 Việt Nam trước Trung QuốcNhìn lại chiến thắng đáng nhớ của U22 Việt Nam trước Trung Quốc
Lần gần nhất 2 nền bóng đá đối đầu nhau, U22 Việt Nam đánh bại U22 Trung Quốc với tỉ số 2-0 trong trận giao hữu vào năm 2019.
Truyền thông Hàn Quốc nói gì về cơ hội của ĐT Việt Nam trước Trung Quốc?Truyền thông Hàn Quốc nói gì về cơ hội của ĐT Việt Nam trước Trung Quốc?
Tờ Naver (Hàn Quốc) vừa có bài viết tin tưởng vào cơ hội giành chiến thắng đầu tay của ĐT Việt Nam khi đối thủ chỉ là tuyển Trung Quốc không quá đáng gờm.
HLV Park Hang Seo tiết lộ cách tìm hiểu thông tin về ĐT Trung QuốcHLV Park Hang Seo tiết lộ cách tìm hiểu thông tin về ĐT Trung Quốc
Để giúp ĐT Việt Nam có phương án chiến thuật hợp lý nhất, HLV Park Hang Seo đã dùng cách rất đặc biệt để tìm hiểu thông tin về ĐT Trung Quốc.

 


Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X