Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Đại chiến Việt Nam vs Thái Lan: Hãy lấy 3 điểm làm quà tặng ông giáo Park

Thứ Ba 19/11/2019 19:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Một chiến thắng sau trận Việt Nam vs Thái Lan tối nay sẽ là một món quà không thể ý nghĩa hơn mà Quế Ngọc Hải và các đồng đội dành tặng cho người thầy của mình.
Tối nay 19/11, ĐT Việt Nam sẽ bước vào một trận đấu cực kỳ quan trọng, mang tính bản lề trong cuộc đua giành vé vượt qua vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á. Nếu giành 3 điểm ở trận Việt Nam vs ĐT Thái Lan, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ rất rộng cửa đi tiếp.

Ngược lại trong trường hợp phải nhận thất bại, họ sẽ gặp vô vàn khó khăn để thực hiện mục tiêu nói trên, nhất là khi phía trước với đoàn quân áo đỏ vẫn còn các chuyến làm khách được dự báo sẽ rất nhiều sóng gió tại Malaysia và UAE.

Đại chiến Việt Nam vs Thái Lan Hãy lấy 3 điểm tặng HLV Park  hình ảnh
Trận Việt Nam vs Thái Lan có ý nghĩa đặc biệt quan trọng với thầy trò HLV Park Hang Seo

Chính vì thế, trận đại chiến Việt Nam vs Thái Lan thực sự sẽ là một trận đánh lớn, hết sức quan trọng với thầy trò HLV Park Hang Seo. Đặc biệt hơn nữa, trận cầu này diễn ra trong dịp tri ân thầy cô - ngày nhà giáo Việt Nam 20-11. Và có thể xem, một thắng lợi trước người Thái sẽ là một món quà không thể ý nghĩa hơn mà Quế Ngọc Hải và các đồng đội dành tặng cho người thầy đáng kính của mình.

Tuy nhiên để thực hiện được chuyện đó chắc chắn sẽ không phải chuyện đơn giản. Không có thành công nào đến một cách dễ dàng. Thế nên trong bài hát "Đường tới vinh quang", cố nhạc sĩ Trần Lập đã khẳng định: "Chặng đường nào trải bước trên hoa hồng, bàn chân cũng thấm đau vì những mũi gai. Đường vinh quang đi qua muôn ngàn sóng gió...".

Đánh bại người Thái ở thời điểm hiện tại không phải một nhiệm vụ bất khả thi với bóng đá Việt Nam, nhưng để làm được điều đó, thầy trò HLV Park Hang Seo chắc chắn sẽ phải nỗ lực hết sức, thi đấu hết khả năng và tận dụng tối đa các cơ hội và thậm chí còn phải đánh đổi bằng cả máu.

Trận hòa 0-0 ở lượt đi đã cho thấy 'Voi chiến' đáng gờm như thế nào. Chúng ta lúc này đã tiến bộ rất nhiều so với quá khứ, trong khi ĐT Thái Lan dường như lại đang đi giật lùi, song chừng đó vẫn chưa đủ để bóng đá Việt có thể thoải mái muốn lấy 3 điểm trước người Thái lúc nào cũng được.

Park Hang Seo DT Viet Nam
Bóng đá Việt chỉ thực sự hồi sinh dưới tài dẫn dắt của HLV Park Hang Seo.

Lịch sử đối đầu Việt Nam vs Thái Lan có thể nói là một chuỗi ngày u sầu khi bóng đá Việt luôn thất thế trước đội bóng láng giềng. Chúng ta chỉ thực sự mạnh hơn và tự tin hơn dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo. Không những khai phá hết tiềm năng của các cầu thủ, thầy Park còn trực tiếp truyền lửa để giúp các chiến binh sao vàng thực sự lột xác, và sẵn sàng thi đấu không bao giờ lùi bước trước mọi đội bóng.

3 chiến thắng và 1 trận hòa trước người Thái ở cấp độ U23 và ĐTQG là minh chứng cho thấy sự thay đổi của các đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo. Và nếu các cầu thủ của chúng ta đá tốt, một kịch bản tương tự hoàn toàn có thể xảy ra tại Mỹ Đình trong tối nay.

Nếu đánh bại người Thái ở cuộc đọ sức sắp tới, công đầu chắc chắn phải thuộc về HLV Park Hang Seo, người đã có công làm hồi sinh bóng đá Việt. Trong thời gian qua, thầy Park luôn từ chối nhận vinh dự lớn đó về mình nhưng quả thực, nếu không có sự giúp sức của ông, chúng ta rất khó có thể đạt được những thành công như hiện tại.

Chợt nhớ câu nói của một ai đó: "Một người thầy bình thường là người thầy chỉ biết kể, biết nói. Một người thầy khá sẽ biết giải thích. Một người thầy giỏi hơn sẽ biết chứng minh và thuyết phục. Còn một người thầy vĩ đại là người thầy biết truyền cảm hứng”. Vâng, và một người thầy biết truyền cảm hứng như thầy Park xứng đáng nhận được một món quà lớn từ các học trò sau trận đấu hôm nay.

NÓNG: Tiền đạo Anh Đức quyết định giã từ ĐT Việt Nam
Chân sút kỳ cựu Nguyễn Anh Đức vừa lên tiếng thông báo sẽ kết thúc sự nghiệp thi đấu quốc tế sau trận Việt Nam - Thái Lan tối nay.
Tiền vệ Thái Lan: Thắng Việt Nam bây giờ khó hơn 4 năm trước
Trước thềm Siêu kinh điển Đông Nam Á tại vòng loại World Cup 2022 vào lúc 20h00 tối nay 19/11, tiền vệ Tanaboon Kesarat cho rằng Voi chiến rất khó tái hiện...
HLV Nishino coi nhẹ thành tích đối đầu tốt của Thái Lan trước Việt Nam
Chiến lược gia người Nhật Bản cho hay ông không quá quan tâm đến thành tích khả quan mà tuyển Thái Lan đạt được trên sân của Việt Nam trong quá khứ.
Người cũ chỉ ra điểm yếu của ĐT Việt Nam trước màn so tài với Thái Lan
Trước trận Việt Nam và Thái Lan, cựu tuyển thủ quốc gia Huỳnh Quang Thanh đã chỉ ra vấn đề đang tồn tại của thầy trò HLV Park Hang Seo.
Báo Thái bất ngờ về sự thay đổi chiến thuật của HLV Park Hang Seo
Trang Changsuek mới đây đã chỉ ra những sự thay đổi trong cách chơi của ĐT Việt Nam ở trận gặp ĐT UAE so với các trận đấu trước đó.

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X