Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Đá sân nhà mở ra nhiều hy vọng cho đội tuyển Việt Nam

Thứ Tư 21/07/2021 09:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tưởng như ĐT Việt Nam sẽ không được thi đấu trên sân nhà Mỹ Đình tại vòng loại thứ 3 World Cup thì sự quyết tâm và đồng lòng của các bộ ban ngành đã biến giấc mơ đó thành sự thật.

Sân Mỹ Đình mở ra nhiều hy vọng cho đội tuyển Việt Nam

Sự bùng phát của dịch bệnh Covid-19 trong thời gian vừa qua đã ảnh hưởng không nhỏ tới các hoạt động thể thao, trong đó có bóng đá Việt Nam nói riêng. Gần đây nhất, VPF - đơn vị điều hành giải bóng đá chuyên nghiệp V-League 2021 cũng đã thông báo tiếp tục tạm ngừng giải đấu để phòng chống dịch bệnh. 

Việc giải VĐQG Việt Nam chưa thể quay trở lại đã ảnh hưởng không nhỏ tới kế hoạch tập luyện, chuẩn bị của các CLB. Thậm chí một số đội bóng trong vùng dịch như CLB TP.HCM, Sài Gòn FC hiện còn không thể ra sân tập luyện sau khi phải chấp hành nghiêm chỉ thị 16 của Chính phủ.

Đội tuyển Việt Nam thi đấu trên sân Mỹ Đình
Đội tuyển Việt Nam có thể thở phào khi đã được phép thi đấu trên sân Mỹ Đình


Với việc các giải đấu quốc nội bị gián đoạn, điều này cũng đang đặt ra nhiều thách thức với HLV Park Hang Seo cùng các cộng sự của mình trong việc theo dõi phong độ các cầu thủ, cũng như tìm kiếm thêm các nhân tố mới xuất sắc để bổ sung lực lượng cho ĐT Việt Nam, trước khi đoàn quân áo đỏ bước vào tranh tài tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 - khu vực châu Á. 

Thật may là trong muôn vàn khó khăn đó, LĐBĐ Việt Nam VFF mới đây đã thông báo tin vui khi thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ được chơi trên sân nhà Mỹ Đình tại vòng loại cuối cùng này, thay phải vì ra nước ngoài đá sân trung lập. 

Đây rõ ràng là một tin mừng với thầy trò HLV Park Hang Seo bởi sân Mỹ Đình vốn vẫn được đánh giá là điểm tựa để ĐT Việt Nam giành được những thành công trong thời gian qua. Đây là nơi đã chứng kiến đoàn quân áo đỏ chinh phục thành công danh hiệu AFF Cup sau đúng 10 năm chờ đợi. 

Cũng tại sân nhà của mình, ĐT Việt Nam đã thi đấu bản lĩnh và đánh bại các đối thủ UAE và Malaysia để qua đó từng bước chinh phục tấm vé tham dự vòng loại cuối cùng World Cup 2022

Chia sẻ sau khi biết tin đội tuyển Việt Nam sẽ được thi đấu ở sân Mỹ Đình trong 5 trận sân nhà tại vòng loại World Cup 2022, BLV Quang Tùng cũng phấn khởi cho rằng đây là tin mừng với thầy trò HLV Park Hang Seo.

"Tuyển Việt Nam có rất nhiều lợi thế khi được chơi trên sân nhà. Sân Mỹ Đình là điểm tựa rất quan trọng với HLV Park Hang Seo cùng các cầu thủ", BLV Ngô Quang Tùng cho hay.

Đội tuyển Việt Nam thi đấu trên sân Mỹ Đình
Sân Mỹ Đình chính là điểm tựa để chúng ta mơ về những thành công của ĐT Việt Nam.


Dưới thời nhà cầm quân Hàn Quốc, sân Mỹ Đình vẫn là nơi bất khả chiến bại của các đội tuyển Việt Nam cũng như đội U23. Riêng với ĐTQG, trong 9 trận đấu tại sân Mỹ Đình, Quế Ngọc Hải và đồng đội đã thắng tới 7 trận và chỉ hoà 2 trận. Đó sẽ là điểm tựa vững chắc để họ tiếp tục hướng tới vòng loại thứ 3 với sự tự tin và quyết tâm cao nhất. 

Việc được chơi ở sân Mỹ Đình vốn đã quá quen thuộc với các tuyển thủ chắc chắn sẽ giúp họ có thể có được những màn trình diễn tốt nhất. Do đó, chúng ta hoàn toàn có thể tin tưởng đoàn quân áo đỏ sẽ tạo nên những bất ngờ ở giải đấu tới, dù phía trước họ sẽ là những màn chạm trán đầy cam go với những đội bóng cực mạnh đã từng tham dự World Cup như đội tuyển Nhật Bản, Úc, Ả Rập Xê Út.

Bên cạnh đó, khi được chơi tại sân Mỹ Đình, ĐT Việt Nam cũng sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian di chuyển, đi lại so với khi phải đá trên sân trung lập. Thời gian qua, đã có những tin đồn về việc thầy trò HLV Park Hang Seo phải đá trên sân trung lập nếu sân Mỹ Đình không được phép tổ chức giải đấu. Và điều này hẳn là cũng khiến nhiều cầu thủ hoang mang khi mà sẽ không dễ để họ có thể làm quen và bắt nhịp với một địa điểm thi đấu hoàn toàn xa lạ.

CĐV Việt Nam và Thái Lan hòa chung một nhịp điệu
Sức nhiệt từ các CĐV Việt Nam là thứ vũ khí giúp thầy trò HLV Park Hang Seo vượt qua chông gai


Cuối cùng, khi được chơi trên sân Mỹ Đình, chắc chắn ĐT Việt Nam cũng sẽ có được sự giúp sức to lớn đến từ chính là các CĐV trên khán đài. Hãy tưởng tượng với một không khí náo nhiệt, sôi động được tạo nên từ hàng ngàn bóng áo đỏ trên các khán đài, điều này sẽ giúp các cầu thủ Việt Nam thi đấu khí thế hơn, đồng thời cũng khiến cho đối phương không thể không xao động tinh thần.

"Sẽ tốt hơn nữa nếu khán giả được vào sân", BLV Quang Huy tâm sự về 'cầu thủ thứ 12' của ĐT Việt Nam. "Nếu không có khán giả, lợi thế sân nhà chỉ dừng ở mức độ nhất định thôi, đó là giúp cầu thủ tự tin khi được chơi bóng giữa những khán đài, trên thảm cỏ quen thuộc. Không có khán giả, cầu thủ sẽ thiếu lợi thế tinh thần rất quan trọng".

Rõ ràng ĐT Việt Nam sẽ nhận được nhiều lợi thế khi được đá ở Mỹ Đình tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á. Và cũng với những tính toán tỷ mỉ từ HLV Park Hang Seo, chúng ta hoàn toàn có quyền hi vọng về những trận đấu 'đi vào lòng người' sẽ được các chàng trai áo đỏ tạo nên.

Tổng hợp: Việt Nam 1-0 UAE (Vòng loại World Cup 2022)

video

 

Điều kiện nào để người hâm mộ có thể vào sân Mỹ Đình cổ vũ ĐT Việt Nam?Điều kiện nào để người hâm mộ có thể vào sân Mỹ Đình cổ vũ ĐT Việt Nam?
Hẳn là nhiều người hâm mộ lúc này đang rất quan tâm tới yêu cầu mà ban tổ chức đưa ra để được phép vào sân cổ vũ ĐT Việt Nam thi đấu tại Vòng loại thứ 3, World...
Nóng: ĐT Việt Nam được đá trên SVĐ Mỹ Đình tại vòng loại 3 World Cup 2022Nóng: ĐT Việt Nam được đá trên SVĐ Mỹ Đình tại vòng loại 3 World Cup 2022
ĐT Việt Nam sẽ thi đấu trên sân nhà ở các trận đấu thuộc vòng loại 3 World Cup 2022 thay vì phải tìm kiếm sân trung lập.
Báo Hàn tiết lộ thời điểm trở lại Việt Nam của HLV Park Hang SeoBáo Hàn tiết lộ thời điểm trở lại Việt Nam của HLV Park Hang Seo
Truyền thông Hàn Quốc mới đây đã tiết lộ thời điểm dự kiến trở về Việt Nam của HLV Park Hang Seo sau khi về quê chịu tang bố vợ.
Kịch bản trong mơ nào sẽ xảy ra với ĐT Việt Nam ở vòng loại thứ 3?Kịch bản trong mơ nào sẽ xảy ra với ĐT Việt Nam ở vòng loại thứ 3?
Rơi vào một bảng đấu được nhận định là có phần dễ thở hơn, ĐT Việt Nam đang nhận được rất nhiều những kỳ vọng của người hâm mộ. Và hãy cùng tưởng tượng xem...

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X