Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Đã đến lúc HLV Park Hang Seo cần mạo hiểm

Thứ Ba 07/09/2021 09:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Park Hang Seo gần như đã chỉ sử dụng một đội hình thi đấu cho ĐT Việt Nam trong suốt những năm qua. Song khi mà các học trò ruột không thể thi đấu vì chấn thương và thẻ phạt thì cũng lúc nhà cầm quân Hàn Quốc buộc phải thay đổi.

Khi HLV Park Hang Seo phải thay đổi

Sóng gió đang chờ đợi ĐT Việt Nam trước màn so tài với Australia ở lượt trận thứ 2 khi mà liên tiếp những cầu thủ trụ cột của chúng ta đều không thể ra sân do dính chấn thương hoặc thẻ phạt. 

So với đội hình đã ra sân trong trận gặp UAE ở lượt đấu cuối vòng loại thứ 2 hồi giữa tháng 6 vừa qua thì hiện tại ĐT Việt Nam đã mất tới 3/5 vị trí chủ chốt ở hàng thủ. 

Đó là trường hợp dính chấn thương nặng ở đầu gối của Đoàn Văn Hậu hay Bùi Tiến Dũng với vấn đề ở cơ háng, trong khi trung vệ Đỗ Duy Mạnh chắc chắn không ra sân vì dính thẻ phạt. 

ĐT Việt Nam Đình Trọng Duy Mạnh
HLV Park Hang Seo phải làm mới hàng thủ khi vắng mặt Bùi Tiến Dũng, Duy Mạnh, Đình Trọng

Theo tìm hiểu, trung vệ Bùi Tiến Dũng về cơ bản lúc này đã có thể thi đấu. Anh cũng đã có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của ĐT Việt Nam ở trận tới. Tuy nhiên theo đánh giá của các bác sĩ, cơ hội ra sân của hậu vệ này chỉ là 50/50. Chính vì thế, 'tư' Dũng rất khó để đạt 100% phong độ nếu được thầy Park sử dụng.

Thêm vào đó với 'tấm gương' tái phát chấn thương nhãn tiền của Đình Trọng, liệu nhà cầm quân Hàn Quốc có dám mạo hiểm để đưa thủ quân CLB Viettel ra sân trong trận gặp Australia sắp tới, khi mà anh chỉ vừa bình phục. 

Nói cách khác, với tình cảnh ngặt nghèo hiện tại, có thể HLV Park Hang Seo sẽ phải mạo hiểm sử dụng những gương mặt mới. Đó là những cầu thủ vốn quen dự bị trên tuyển và hiếm khi được sử dụng trong những lần hội quân trước đây. 

Những 'phương án chữa cháy' này có thể sẽ mang tới thành công ngoài mong đợi với thầy trò HLV Park Hang Seo, song nó cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro, nhất là trong những trận đấu lớn như trận Việt Nam - Australia tối ngày 7/9. Tuy nhiên ở tình cảnh hiện tại, HLV Park Hang Seo có lẽ sẽ phải mạo hiểm.

Ai sẽ được thầy Park trao cơ hội?

Bài toán thay thế cặp Duy Mạnh - Tiến Dũng tại ĐT Việt Nam lúc này được đánh giá chính là thách thức lớn nhất cho HLV Park Hang Seo trước trận gặp Australia. 

Kể từ khi lên nắm quyền ở ĐT Việt Nam và đội U23, ông Park chỉ thường xuyên trọng dụng các trung vệ Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng, Đỗ Duy Mạnh, Trần Đình Trọng và một phần nào đó là Nguyễn Thành Chung trong thời gian Duy Mạnh và Đình Trọng phải ngồi ngoài trị thương. 

Bùi Hoàng Việt Anh ĐT Việt Nam
Bùi Hoàng Việt Anh nhiều khả năng sẽ đá chính từ đầu ở trận Việt Nam - Australia

Là một nhà cầm quân mang hơi hướng bảo thủ và luôn đặt sự an toàn lên hàng đầu, HLV Park Hang Seo không có thói quen tạo ra nhiều sự thay đổi trong các trận đấu chính thức của ĐT Việt Nam. 

Nhưng việc thầy Park ít khi thử nghiệm các gương mặt mới ở ĐT Việt Nam giờ đây đang đặt ra không ít những thách thức với ông, trong bối cảnh hàng phòng ngự đã "tan hoang" do cơn bão chấn thương càn quét.

Rất có thể ở trận đấu tới, bộ đôi trung vệ Hà Nội là Thành Chung - Việt Anh sẽ được trao cơ hội, mặc dù Thành Chung sau khi từ Saudi Arabia trở về được thông báo là đã bị đau nhẹ. 

Sự kết hợp của Thành Chung - Việt Anh với đội trưởng Quế Ngọc Hải được đánh giá là không tệ. Bởi đây chính là bộ đôi đã được HLV Chu Đình Nghiêm sử dụng ở hàng thủ CLB Hà Nội trong mùa giải 2020, khi cặp Duy Mạnh - Đình Trọng không thể thi đấu vì chấn thương. Khi ấy cả hai đã chơi khá tốt và giúp đội bóng Thủ đô có thể bám đuổi Viettel tới tận vòng đấu cuối.

ĐT Việt Nam. Ảnh: VFF.
NHM nhiều khả năng sẽ được chứng kiến sự tươi mới nơi hàng thủ ĐT Việt Nam.

Mặc dù còn nhiều hạn chế về kinh nghiệm thi đấu nhưng với Bùi Hoàng Việt Anh, nhờ sở hữu chiều cao 1m87, điều này sẽ là lợi thế để trung vệ sinh năm 1999 thuyết phục thầy Park trao cơ hội ra sân trong trận gặp Australia sắp tới. 

Với việc đối thủ đang sở hữu trung vệ Harry Souttar cao 1m98 và rất giỏi không chiến, sự có mặt của Việt Anh sẽ giúp HLV Park Hang Seo có thể an tâm phần nào, cho dù trung vệ cao nhất của chúng ta lúc này vẫn thấp hơn đối thủ tới nửa gang tay.

Ngoài Bùi Hoàng Việt Anh, trong tay HLV Park Hang Seo còn có các lựa chọn khác cho vị trí trung tâm hàng phòng ngự như Nguyễn Thanh Bình và Hồ Tấn Tài. 

Nhưng theo giới chuyên môn đánh giá, khả năng ông thầy người Hàn Quốc sẽ lựa chọn một trong những gương mặt này là rất nhỏ, khi mà cả ba đều không thường xuyên thi đấu ở vị trí trung vệ cả trên tuyển lẫn tại CLB.

video

Highlights: Việt Nam 1-3 Saudi Arabia (Vòng loại thứ 3 World Cup 2022)

 

FPT Play và Truyền hình FPT là đơn vị sở hữu trọn vẹn bản quyền phát sóng 60 trận đấu thuộc khuôn khổ AFC Asian Qualifiers - Road to Qatar, trong đó có 10 trận tuyển Việt Nam góp mặt. Khán giả có thể theo dõi trực tiếp trọn vẹn toàn bộ giải đấu tại:

App FPT Play: https://fptplay.vn/ung-dung/download
YouTube: https://www.youtube.com/playlist...
Website: fptplay.vn


 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X