Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Cựu tuyển thủ Trung Quốc chỉ ra lí do bóng đá Trung Quốc đi xuống

Thứ Sáu 04/02/2022 15:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cựu hậu vệ ĐT Trung Quốc Li Yue cho rằng vấn đề đạo đức là lí do khiến bóng đá nước này đi xuống thời gian qua.

 Li Yue: "Bóng đá Trung Quốc đi xuống vì đạo đức kém"

Thất bại mới đây của ĐT Trung Quốc trước ĐT Việt Nam trở thành tâm điểm bàn tán của cư dân mạng Trung Quốc. Không chỉ các cầu thủ mà cả HLV Li Xiaopeng cũng nhận phải nhiều chỉ trích vì màn trình diễn kém cỏi của đội tuyển thời gian qua.

Li Yue, người từng có thời gian khoác áo ĐT Trung Quốc thẳng thắn nhận định vấn đề đạo đức chính là cốt lõi cho sự đi xuống của bóng đá nước này. Các cầu thủ có nền tảng được đầu tư tốt, nhưng không thể vươn tầm vì vấn đề đạo đức.

"Có rất nhiều điều có thể rút ra sau trận thua gần nhất của đội tuyển Trung Quốc, nhưng tôi nhận ra rằng có một điều dường như bị mọi người bỏ qua, bất chấp việc nó đã tồn tại rất lâu rồi.

Trung Quốc có nền tảng phát triển bóng đá tốt, nhưng kết quả thì không như ý. Vậy câu hỏi đặt ra là, những nhà quản lý đã làm gì trong những năm qua? Tại sao bóng đá Trung Quốc không thể tiến bộ? Tôi cho rằng họ chắc chắn là người có năng lực, nhưng họ vẫn không thành công.

Ở đây, tư cách đạo đức là nguyên nhân chính. Việc đào tạo trẻ càng tốt thì những đối tượng xấu trục lợi từ bóng đá càng có cơ hội. Nhiều cơ sở đào tạo tốt đã bị chính những người như vậy biến thành công cụ kiếm tiền cho bản thân."

Luo Guofu ĐT Trung Quốc
 ĐT Trung Quốc không thể vươn tầm vì vấn đề đạo đức

Những năm qua, LĐBĐ Trung Quốc đã tìm mọi cách để nâng tầm nền bóng đá, nhưng tất cả vẫn chưa thu về bất cứ thành tích nào. Ngay cả việc nhập tịch cầu thủ từ những nền bóng đá chất lượng hơn cũng không thể mang về thành tích như mong đợi cho bóng đá đất nước tỷ dân.

Li Yue cũng bày tỏ sự cảm thông với cầu thủ sau khi phải hứng chịu "cơn thịnh nộ" từ cộng đồng mạng Trung Quốc sau trận thua Việt Nam.

"Kết quả thi đấu của đội tuyển quốc gia thường rất tệ, và cầu thủ phải nhận những lời chỉ trích, dè bỉu. Khi đó, toàn đội chỉ có thể chịu đựng.

Thời gian mà một số cầu thủ trụ cột của đội tuyển phải tập trung để thi đấu các trận quốc tế năm vừa qua là rất dài, thậm chí một số người phải ở trong môi trường khép kín, thực sự rất khó khăn với họ về mặt tâm lý. Nhưng khi kết quả không tốt, họ phải gánh chịu tất cả".

Thua Việt Nam, ĐT Trung Quốc nhắm HLV người Hàn thay ông Li XiaopengThua Việt Nam, ĐT Trung Quốc nhắm HLV người Hàn thay ông Li Xiaopeng
Theo báo chí Hoa ngữ, LĐBĐ nước này đang có kế hoạch bổ nhiệm một nhà cầm quân người Hàn Quốc vào ghế nóng để thay cho HLV trưởng Li Xiaopeng sau thất bại muối...
HLV kỳ cựu nhận xét ĐT Trung Quốc thua là chuyện bình thườngHLV kỳ cựu nhận xét ĐT Trung Quốc thua là chuyện bình thường
HLV kỳ cựu Xu Genbao thừa nhận việc ĐT Trung Quốc thất bại trước ĐT Việt Nam không phải điều gì đáng ngạc nhiên.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X