Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Cục diện bảng G sau lượt đấu thứ 6: UAE áp sát vị trí của ĐT Việt Nam

Thứ Sáu 04/06/2021 06:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với việc vượt qua Malaysia với tỷ số đậm 4-0, UAE đã thi đấu cùng số trận với ĐT Việt Nam và chỉ còn kém 2 điểm.

Ở lượt đấu thứ 6 của Vòng loại World Cup 2022, khu vực châu Á tại bảng G vào đêm qua, đội bóng chủ nhà UAE đã giành thắng lợi đậm đà 4-0 trước Malaysia nhờ cú đúp của Ali Mabkhout và tiền đạo nhập tịch gốc Brazil, Fabio De Lima.

Kết quả này giúp UAE vươn lên vị trí thứ 2 với 9 điểm sau 5 trận, đứng thứ 3 là Thái Lan với 9 điểm sau 6 trận, Malaysia tụt xuống thứ 4 dù cùng có 9 điểm nhưng kém về chỉ số phụ. Còn Indonesia xếp cuối với 1 điểm.

Ở lượt trận thứ 7 vào ngày 7/6 tới, UAE sẽ tiếp tục thi đấu gặp Thái Lan. Trong khi đó ĐT Việt Nam sẽ bước vào trận 'ra quân' gặp Indonesia. Đây là trận đấu mà thầy trò Park Hang Seo buộc phải thắng để tiếp tục tạo lợi thế trong cuộc đua giành tấm vé đi tiếp.

Kịch bản nào sẽ xảy ra?

Với hai kết quả vừa diễn ra đêm qua, có thể nói là ĐT Việt Nam gần như đã bớt đi một đối thủ trong cuộc đua giành vé đi tiếp ở bảng G là Thái Lan. Bởi một khi thầy trò HLV Park Hang Seo đánh bại Indonesia ở trận đấu vào ngày 7/6 tới chắc chắn người Thái sẽ phải đứng dưới chúng ta tại bảng G khi kết thúc vòng loại thứ 2 trong trường hợp "Voi chiến" sảy chân ở trận đấu cùng giờ.

Nếu Thái Lan thua chủ nhà UAE, họ sẽ giậm chân tại chỗ ở mức 9 điểm còn ĐT Việt Nam khi đó đã có 14 điểm, UAE tiếp tục duy trì vị trí thứ 2 với 12 điểm. Như vậy, thầy trò Akira Nishino sẽ kém đội quân của HLV Park Hang Seo 5 điểm khi mà chỉ còn 1 trận đấu nữa gặp Malaysia vào ngày 15/6 nên dù cho kết quả các trận sau đó ra sao thì Thái Lan cũng không thể đứng trên Việt Nam.

Trong trường hợp UAE hoà Thái Lan, hai đội sẽ có cùng 10 điểm, tức là đều kém Việt Nam (nếu thắng Indonesia) 4 điểm. Đây được xem là kết quả có lợi nhất cho tuyển Việt Nam vì ngoài Thái Lan vẫn tất nhiên không thể xếp trên chúng ta khi kết thúc vòng loại thứ 2 do chỉ còn 1 trận nữa trong tay thì UAE cũng lâm vào bất lợi vì bị Việt Nam gia tăng cách biệt.

Còn ở trường hợp Thái Lan đánh bại UAE, thì người Thái Lan sẽ có được vị trí thứ 2 bảng G với 12 điểm sau 7 trận, UAE có 9 điểm sau 6 trận. Còn Việt Nam sẽ vẫn dẫn đầu nếu thắng Indonesia và sẽ có 14 điểm sau 6 trận.

Nhìn chung, để có lợi thế trong cuộc đua tranh căng thẳng ở bảng G, trước hết tuyển Việt Nam phải thắng được Indonesia. Đây chắc chắn không phải nhiệm vụ dễ dàng khi mà đội bóng xứ Vạn đảo đang có sự lột xác dưới thời HLV Shin Tae Yong.

Lịch thi đấu các trận còn lại của bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á
Lịch thi đấu các trận còn lại của bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á
Có điểm trước Thái Lan, HLV Shin Tae Yong tự tin cảnh báo ĐT Việt NamCó điểm trước Thái Lan, HLV Shin Tae Yong tự tin cảnh báo ĐT Việt Nam
Chia sẻ sau trận hòa 2-2 trước Thái Lan, HLV Shin Tae Yong đã tự tin tuyên bố rằng đội tuyển Indonesia có thể sẽ thắng được Việt Nam.
Hòa Indonesia, HLV tuyển Thái Lan không khỏi thất vọngHòa Indonesia, HLV tuyển Thái Lan không khỏi thất vọng
Chiến lược gia người Nhật Bản Akira Nishino rõ ràng không thể vui khi tuyển Thái Lan chỉ có được trận hòa 2-2 trước đội bét bảng G Indonesia vào đêm qua.
HLV UAE chỉ ra điểm chưa tốt ở các học trò sau trận thắng đậm MalaysiaHLV UAE chỉ ra điểm chưa tốt ở các học trò sau trận thắng đậm Malaysia
Chia sẻ sau chiến thắng 4-0 trước Malaysia vào đêm qua, ông Bert van Marwijk vẫn chỉ ra điểm không hài lòng ở các cầu thủ UAE.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X