Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

Cố lên Đoàn Văn Hậu!

Thứ Tư 25/08/2021 05:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với sự nghiệp vẫn còn rất dài phía trước, Văn Hậu sẽ cần tới bản lĩnh vượt qua khó khăn hiện tại, giống như cây phong ba luôn sẵn sàng đương đầu với bão táp để vươn lên.

 

Đoàn Văn Hậu rời tuyển vì chấn thương

Đúng như những lo ngại trước đó của người hâm mộ, vào sáng ngày 24/8, LĐBĐ Việt Nam đã chính thức xác nhận việc hậu vệ Đoàn Văn Hậu không thể tiếp tục đồng hành cùng ĐT Việt Nam tại chiến dịch vòng loại World Cup trong tháng 9 tới. 

Do bị tái phát chấn thương đầu gối sau khi cùng ĐT Việt Nam hoàn tất 3 trận đấu cuối Vòng loại thứ hai World Cup 2022, hồi tháng 6 vừa qua tại UAE nên ở đợt tập trung lần này, Văn Hậu đã không thể ra sân cùng các đồng đội. 

văn hậu
Hậu vệ Đoàn Văn Hậu vừa rời tuyển Việt Nam do tái phát chấn thương

Anh chủ yếu tập tại phòng gym hoặc ra sân tập nhẹ dưới sự theo dõi của các bác sĩ ở đội tuyển. Và sau một thời gian theo dõi cũng như có tham khảo ý kiến các bác sĩ, HLV Park Hang Seo đã quyết định tạo điều kiện để cầu thủ 22 tuổi này trở về CLB tiếp tục điều trị.

Chấn thương của Văn Hậu thật ra không mới. Sau thành công với tấm HCV SEA Games 30 vào cuối năm 2019, hậu vệ chạy cánh trái của Hà Nội FC đã trải qua những chuỗi ngày khó khăn trong sự nghiệp với một loạt chấn thương liên quan tới cái đầu gối.

Đầu gối của Văn Hậu gặp vấn đề trong quá trình cầu thủ này tập luyện và chơi bóng tại CLB Hà Lan SC Heerenveen đầu năm ngoái. Sau khi trở về Việt Nam vào tháng 9/2020, cầu thủ quê Thái Bình tiếp tục bị tái phát chấn thương. 

Anh được chẩn đoán bị giãn phù dập dây chằng chéo, cơ gân kheo và sừng trước sụn chêm và cần nghỉ ít nhất 6 tuần bình phục. Sau khi bình phục, Văn Hậu đã thi đấu hai trận cuối mùa giải 2020 cùng CLB Hà Nội, nhưng có lẽ việc nóng vội ra sân thi đấu đã khiến cầu thủ này sớm phải trở lại giường bệnh. 

Đoàn Văn Hậu ĐT Việt Nam
Chấn thương đang dần trở thành cơn ác mộng với Đoàn Văn Hậu

Không lâu sau đó, Đoàn Văn Hậu đã được đội bóng Thủ đô đưa vào TP.HCM làm phẫu thuật, nhằm điều trị dứt điểm. Hậu chỉ bình phục và được đánh giá là đủ khả năng ra sân khi ĐT Việt Nam bước vào 3 lượt đấu cuối tại vòng loại thứ 2 hồi tháng 6 vừa qua. 

Khi ấy, Văn Hậu ra sân trong cả 3 trận đấu đó cho ĐT Việt Nam. Riêng ở trận gặp Malaysia, anh đã đá trọn 90 và để lại dấu ấn đậm nét với pha kiến tạo bằng đầu cho Tiến Linh lập công.

Tưởng như Đoàn Văn Hậu đã hoàn toàn bình phục thì một lần nữa, vận đen chấn thương vẫn chưa buông tha cho cầu thủ này, sau khi cùng toàn đội từ UAE về nước. Thời điểm hiện tại, Văn Hậu đang có tốc độ hồi phục khá tốt, nhưng anh vẫn cần thêm thời gian để có thể tập luyện bình thường trở lại.
 

Cố lên Đoàn Văn Hậu!

Với việc không thể tiếp tục đồng hành cũng đội tuyển trong những màn so tài với những đội bóng hàng đầu châu lục, đây được xem như một sự tiếc nuối lớn với cá nhân cầu thủ người Thái Bình, khi mà anh luôn khao khát được ra sân ở những trận cầu đỉnh cao.

Vì thế người hâm mộ cũng có thể phần nào hiểu được cảm giác của Văn Hậu trong ngày chia tay các đồng đội để trở về CLB tiếp tục điều trị. Anh thậm chí đã tự dặn lòng mình phải mạnh mẽ hơn nữa sau những sóng gió vừa qua. 

Văn Hậu
Văn Hậu đang quyết tâm trở lại sau chấn thương

"Ở đời nên học cách bình thản đối mặt trước mọi chuyện, con người được sống trên đời đã là một điều may mắn. Vì thế, dù thuận buồm xuôi gió cũng tốt, thăng trầm bất định cũng chẳng sao, đều nên học cách bình thản, bởi đó cũng chính là vận mệnh của bản thân mình. Dù ở hoàn cảnh nào cũng không oán trách, không buông thả chính mình!" - Văn Hậu chia sẻ.

Với chấn thương ở đầu gối, Văn Hậu có thể sẽ cần vài tuần để bình phục, cũng có thể là một tháng hoặc thậm chí lâu hơn nữa. Thời điểm hiện tại, sẽ không một ai có thể khẳng định thời điểm Văn Hậu tái xuất sân cỏ, bởi chấn thương liên quan tới đầu gối vẫn luôn rất phức tạp và khó đoán định. 

Là một cầu thủ có tương lai phơi phới phía trước, hẳn là Đoàn Văn Hậu cũng đang rất buồn với những gì mà mình đang phải đối mặt. Song hy vọng là anh sẽ giữ được tinh thần lạc quan và ý chí mạnh mẽ để tiếp tục cuộc hành trình trở lại với sân cỏ.  

Với sự nghiệp vẫn còn rất dài phía trước, Văn Hậu sẽ cần tới bản lĩnh nhằm vượt qua khó khăn hiện tại, giống như cây phong ba luôn sẵn sàng đương đầu với bão táp để vươn lên. 

Bài toán thay thế Đoàn Văn Hậu ở ĐT Việt NamBài toán thay thế Đoàn Văn Hậu ở ĐT Việt Nam
Chắc hẳn là lúc này HLV Park Hang Seo đang rất đau đầu trong việc tìm kiếm người thay thế Đoàn Văn Hậu, trong bối cảnh cầu thủ người Thái Bình khó trở lại...
Cầu thủ thứ 10 của CLB Hà Nội được gọi lên ĐT Việt NamCầu thủ thứ 10 của CLB Hà Nội được gọi lên ĐT Việt Nam
Trước việc Đoàn Văn Hậu không kịp bình phục chấn thương, HLV Park Hang Seo đã bất ngờ gọi bổ sung hậu vệ cánh Trần Văn Kiên của Hà Nội FC lên ĐTQG.
Văn Hậu: Ở đời nên học cách bình thản đối mặt mọi chuyệnVăn Hậu: Ở đời nên học cách bình thản đối mặt mọi chuyện
Trên trang cá nhân, Đoàn Văn Hậu đăng tải dòng trạng thái tự động viên bản thân mình sau khi chia tay ĐT Việt Nam vì chấn thương.
Văn Hậu phải tiêm huyết tương vào đầu gốiVăn Hậu phải tiêm huyết tương vào đầu gối
Do bị tái phát chấn thương nên hậu vệ Đoàn Văn Hậu mới đây đã phải đi tiêm huyết tương vào đầu gối.
Có nên sử dụng Đoàn Văn Hậu cho vòng loại U23 châu Á 2022?Có nên sử dụng Đoàn Văn Hậu cho vòng loại U23 châu Á 2022?
Một câu hỏi đang được đặt ra là liệu BHL đội tuyển U23 Việt Nam có nên triệu tập nhiều cầu thủ chất lượng như Đoàn Văn Hậu cho vòng loại giải U23 châu Á 2022...

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X