Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Cơ hội nào cho dàn sao nhà bầu Đức tại ĐT Việt Nam?

Thứ Ba 22/03/2022 17:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước việc đã thi đấu không mấy ấn tượng xuyên suốt 4 vòng đấu tại V-League 2022 vừa qua, sẽ là không dễ để Công Phượng và các đồng đội thuyết phục được HLV Park Hang Seo điền tên vào đội hình đá chính của ĐT Việt Nam ở các trận đấu tới.

 

Thách thức với Công Phượng và đồng đội

Tại đợt tập trung hướng tới hai vòng đấu cuối cùng tại vòng loại thứ 3, World Cup 2022 khu vực châu Á, HLV Park Hang Seo đã gọi 6 cầu thủ HAGL lên tuyển. Đó là các tiền đạo Công Phượng, Văn Toàn, tiền vệ Xuân Trường, Tuấn Anh cùng bộ đôi hậu vệ cánh Văn Thanh, Hồng Duy.

Hai sự vắng mặt đáng tiếc ở giải lần này là trường hợp của trung vệ Hữu Tuấn bên cạnh Trần Minh Vương do không có được phong độ cao. Song với việc Xuân Trường và Hồng Duy đang dính Covid-19 và vẫn chưa hẹn ngày bình phục, cả hai cầu thủ này cũng chắc chắn vắng mặt trong trận đấu gần nhất của ĐT Việt Nam gặp Oman sắp tới. 

Cơ hội nào cho dàn sao HAGL tại ĐT Việt Nam hình ảnh
HLV Park Hang Seo liệu sẽ dùng ngôi sao HAGL nào cho ĐT Việt Nam?

Như vậy sẽ chỉ còn 4 cầu thủ phố núi có cơ hội ra sân thi đấu với Oman. Nhưng câu hỏi được đặt ra là liệu thầy Park có trao cơ hội cho họ sau những màn trình diễn không mấy thuyết phục mà dàn sao nhà bầu Đức vừa thể hiện tại V-League?

Có một thực tế là vào lúc này, các gương mặt của 'Gỗ' đều đang gặp phải những sự cạnh tranh gay gắt trên tuyển ở chính vị trí thi đấu ưa thích của họ. Đã qua rồi cái thời mà dàn sao HAGL đóng vai trò quan trọng, không thể thay thế ở các đội tuyển quốc gia dưới thời HLV Park, hiện Công Phượng và đồng đội thậm chí đang phải đối mặt với nguy cơ đánh mất vị trí chính thức vào tay các đồng đội.

Từ trước tới nay, Công Phượng vẫn được đánh giá là một ngôi sao 'hiếm có' mà bóng đá Việt Nam đã sản sinh ra. Nhưng trong khoảng hai năm gần đây, anh đang cho thấy dấu hiệu chững lại, nhất là sau những chuyến xuất ngoại chơi bóng không thành công ở Hàn Quốc và Bỉ.

Việc dính chấn thương và không được thi đấu thường xuyên thực sự đã khiến Phượng không còn độ nhanh nhẹn và cảm giác bóng tinh thế như xưa. Đây cũng là lý do khiến anh liên tiếp phải ngồi dự bị cho Phan Văn Đức trong các trận đấu thời gian qua của ĐT Việt Nam. 

Trong các cuộc đọ sức sắp tới, Phan Văn Đức sẽ không thể góp mặt do dính chấn thương. Song không phải vì thế mà Công Phượng sáng cửa ra sân. Bởi sự đi lên của chân sút trẻ Phạm Tuấn Hải thời gian qua thực sự đang đe dọa nghiêm trọng suất đá chính của CP10 bên cạnh Nguyễn Tiến Linh và Quang Hải trên hàng công.

Văn Toàn
Văn Toàn đang gặp không ít khó khăn để cạnh tranh suất đá chính

Giống Công Phượng, tiền đạo Văn Toàn cũng đang gặp phải những khó khăn để cạnh tranh một vị trí ra sân chính thức trên tuyển Việt Nam. Trong làng bóng đá Việt Nam, Văn Toàn được đánh giá là một ngôi sao tấn công cực kỳ lợi hại với sự mềm mại, khéo léo cùng tốc độ di chuyển đáng nể của mình.  

Mặc dù vậy, việc đã 'tịt ngòi' trong một quãng thời gian rất dài đã khiến anh đang phải đối mặt với rất nhiều chỉ trích từ dư luận về khả năng tận dụng cơ hội trong màu áo tuyển. Và sẽ thật khó để thầy Park có thể tự tin để Văn Toàn đá chính trong màn đọ sức với Oman sắp tới. 

Không hơn gì các đồng đội, Tuấn Anh cũng đang gặp nhiều thách thức trong cuộc cạnh tranh một suất đá chính trên tuyển. Những chấn thương liên tiếp gặp phải trong thời gian qua đã khiến anh không có được sự ổn định trong những lần ra sân cho tuyển Việt Nam. 

Cộng thêm với những màn trình diễn mờ nhạt ở V-League 2022, sẽ rất khó để thầy Park có thể tự tin trao cho Tuấn Anh một cơ hội, nhất là trong bối cảnh tiền vệ Đỗ Hùng Dũng đang dần lấy lại phong độ.

Vũ Văn Thanh ĐT Việt Nam
Văn Thanh được đánh giá là cầu thủ HAGL có nhiều cơ hội đá chính nhất 

So với các người đồng đội của mình, Vũ Văn Thanh được đánh giá là ngôi sao HAGL có cơ hội ra sân lớn nhất trong trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Oman tối ngày 24/3 tới. Tuy nhiên khi mà cầu thủ quê Hải Dương cũng chơi không mấy nổi bật trong thời gian qua, liệu anh có thể cạnh tranh được suất đá chính với Hồ Tấn Tài - ngôi sao đang chơi cực kỳ thăng hoa trong cả màu áo ĐTQG và Bình Định FC.

Dẫu vậy, trước viễn cảnh Hồng Duy không thi đấu vì nhiễm Covid-19, rất có thể Văn Thanh sẽ được HLV Park Hang Seo yêu cầu đá dạt trái để Hồ Tấn Tài trấn giữ cánh phải. Điều này rất dễ xảy ra bởi thực tế trong tay ông Park lúc này cũng không có nhiều sự lựa chọn tin cậy ở hàng lang cánh trái.

Bất chấp việc các cầu thủ HAGL đang không có được phong độ tốt ở CLB trong thời gian qua nhưng môi trường trên tuyển luôn có đặc thù riêng. Và hy vọng rằng khi được trao cơ hội, họ sẽ 'cháy hết mình' trên tuyển để góp sức cùng thầy trò HLV Park Hang Seo đạt được những kết quả khả quan nhất.

Thách thức nơi hàng phòng ngự của ĐT Việt NamThách thức nơi hàng phòng ngự của ĐT Việt Nam
Với liên tiếp những tin dữ về lực lượng, đặc biệt là ở vị trí phòng ngự, sẽ không đơn giản để HLV Park Hang Seo có thể chọn ra đội hình tối ưu của ĐT Việt Nam...
ĐT Việt Nam và nỗi lo trước khung thành ở trận gặp OmanĐT Việt Nam và nỗi lo trước khung thành ở trận gặp Oman
Được chơi tại Mỹ Đình, ĐT Việt Nam đang quyết tâm trả món nợ đã vay sau thất bại trước tuyển Oman ở lượt đi. Nhưng để làm được điều đó, họ chắc chắn sẽ phải...

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X