Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Thua 3 trận đầu, cơ hội dự World Cup của ĐT Việt Nam ra sao?

Thứ Sáu 08/10/2021 07:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Không có sự khởi đầu ưng ý tại AFC Asian Qualifiers – Road to Qatar, khả năng đi tiếp của ĐT Việt Nam đang bị thu hẹp đi đáng kể.

Cơ hội của tuyển Việt Nam sau 3 lượt trận

Tới thời điểm hiện tại, đoàn quân của Park Hang Seo là đội bóng duy nhất chưa giành được điểm số tại bảng B Vòng loại World Cup – Khu vực châu Á. ĐT Việt Nam đứng thứ 6 (cuối bảng) và cũng sở hữu hiệu số bàn thắng bại kém nhất (-4).

Bảng B phân ra làm 3 vị trí rõ ràng. Việt Nam chưa có điểm nào, 3 đội Nhật Bản, Oman và Trung Quốc có 3 điểm, còn bộ đôi Australia và Saudi Arabia có 9 điểm với 3 trận toàn thắng. 

Theo quy định, châu Á sẽ có 4,5 suất tham dự World Cup 2022 tại Qatar, vì vậy tối thiểu Những chiến binh sao vàng cũng phải cán đích ở vị trí thứ 3 vòng bảng để nuôi hy vọng đi tiếp – hay nói cách khác là san bằng cách biệt 3 điểm hiện tại.

Thua 3 trận đầu, cơ hội dự World Cup của ĐT Việt Nam ra sao hình ảnh
ĐT Việt Nam phải giành ít nhất vị trí thứ 3 để nuôi hy vọng đi tiếp

Cụ thể, chỉ có 2 đội đứng đầu ở bảng B mới có vé đi thẳng tới VCK World Cup 2022, trong khi đội xếp thứ 3 sẽ phải đi đường vòng. Đó là bước vào trận đấu sinh tử với đội xếp thứ 3 của bảng A, đại diện cho châu Á đá trận play-off với đại diện của châu lục khác. Thắng tiếp trận này, đội bóng đó mới giành vé dự World Cup.

Tất nhiên với bất kỳ ĐT nào tới Qatar theo cách này, đó sẽ là một câu chuyện kỳ diệu với hành trình vô cùng cam go và đầy kịch tính. Đó cũng là một hy vọng trên lý thuyết để chúng ta tiếp tục đặt niềm tin, bởi cửa đi tiếp với tuyển Việt Nam vẫn còn. 

Để làm được điều đó, HLV Park Hang Seo và các học trò cần giành những kết quả tốt hơn ở các lượt trận tiếp theo, với thử thách gần nhất là ĐT Oman diễn ra vào ngày 12/10 tới.


 

FPT Play là đơn vị sở hữu trọn vẹn bản quyền phát sóng 60 trận đấu thuộc khuôn khổ Vòng loại thứ 3 World Cup - khu vực châu Á, AFC Asian Qualifiers - Road to Qatar, trong đó có 10 trận tuyển Việt Nam góp mặt. Khán giả có thể theo dõi trực tiếp trọn vẹn toàn bộ giải đấu tại:

App FPT Play: https://fptplay.vn/ung-dung/download
YouTube: https://www.youtube.com/playlist?list=PL19gf5ZottsromUH6DXSiWV9v9xuCLDEn
Website: fptplay.vn
Fanpage: https://www.facebook.com/truyenhinhfptplayofficial

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X