Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Không thắng UAE, Thái Lan coi như bị loại ở bảng G

Chủ Nhật 06/06/2021 14:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù chỉ kém ngôi đầu của tuyển Việt Nam 2 điểm, nhưng cơ hội thực tế của Thái Lan mong manh hơn nhiều tại vòng loại thứ hai World Cup 2022. Chính xác nếu không đánh bại UAE vào 23h45 ngày 7/6 tới đây, "Voi chiến" coi như hết cơ hội cạnh tranh tấm vé vào vòng loại thứ 3.
Hai điểm rõ ràng là khoảng cách nhỏ nhưng nếu nhìn vào bối cảnh thực tế thì cách biệt này vô cùng lớn. Thứ nhất: Thái Lan đang chơi nhiều hơn Việt Nam và UAE một trận. Thứ 2, ở lượt tiếp theo (cùng diễn ra vào lúc 23h45 ngày 7/6), thầy trò HLV Nishino phải gặp UAE vừa đáng gờm vừa được chơi trên sân nhà do được đăng cai giai đoạn còn lại của bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.
Các trận còn lại của 3 đội Việt Nam, UAE và Thái Lan
Các trận còn lại của 3 đội Việt Nam, UAE và Thái Lan

Như vậy, tuyển Thái Lan mà không thắng được UAE trong khi ở trận cùng giờ, Việt Nam vượt qua Indonesia thì đội quân của HLV Nishino chắc chắn xếp phía sau thầy trò HLV Park Hang Seo trên BXH chung cuộc của bảng G mà không cần quan tâm đến kết quả các trận còn lại.

Lúc đó, Thái Lan sẽ có 10 (hoặc 9) điểm còn Việt Nam sẽ có 14 điểm mà "Voi chiến" sẽ chỉ còn đúng 1 trận nữa (gặp Malaysia) nên trong mọi trường hợp sẽ không thể san lấp cách biệt đó. Mà kịch bản Thái Lan mất điểm trước UAE nhiều khả năng sẽ xảy ra sau những gì đôi bên thể hiện.

Cách đây vài ngày, trong khi đại diện Đông Nam Á hòa thất vọng với Indonesia vốn đã bị loại còn đội bóng Tây Á đã đè bẹp Malaysia đang còn hy vọng đến 4-0. Thái Lan quá hiểu tình cảnh của mình nên rất có thể buộc phải tấn công mạo hiểm mà như thế có nguy cơ rơi vào bẫy của UAE vốn nắm quá nhiều lợi thế từ sân bãi cho đến lịch thi đấu (đá ít hơn 1 trận), chưa kể thực lực có phần trội hơn.

Về phần tuyển Việt Nam thì sau khi Thái Lan hòa Indonesia thì HLV Park Hang Seo quá hiểu tầm quan trọng của cuộc đối đầu với Indonesia sắp tới. Nếu chúng ta thắng thì như đã đề cập, khả năng lớn sẽ loại bớt được một đối thủ nguy hiểm khỏi cuộc chiến giành vé đi tiếp. Đúng là Indonesia vừa gây bất ngờ song đội bóng xứ Vạn đảo phần nào đã lộ bài mà ít nhiều ban huấn luyện Việt Nam nắm được.
Thái Lan vs Indonesia
Trận hòa Indonesia thực sự tai hại với tuyển Thái Lan

Đẹp nhất là viễn cảnh Việt Nam thắng Indonesia và Thái Lan chia điểm với UAE. Khi ấy, "những ngôi sao vàng" vừa loại bỏ được Thái Lan khỏi vòng chiến đấu vừa gia tăng cách biệt với UAE, đối thủ mạnh nhất mà chúng ta sẽ chạm trán ở lượt cuối cùng.

Nếu giả thuyết trên xảy ra (Việt Nam thắng Indonesia, Thái Lan không thắng UAE) thì vị trí cao nhất mà Thái Lan có thể chạm tới là thứ 2 bảng G kèm theo cơ hội kiếm vé vớt vào vòng loại thứ 3 (về lý thuyết là dành cho 4 đội nhì bảng ở vòng loại thứ 2 nhưng nhiều khả năng sẽ là 5 đội bởi chủ nhà VCK World Cup 2022, Qatar gần như chắc chắn chiếm ngôi đầu bảng G mà Qatar nghiễm nhiên có một vé dự VCK và họ không được tham dự vòng loại thứ 3 bao gồm 12 đội kể cả đạt đủ điều kiện sau vòng loại thứ 2. Như vậy sẽ có 8 (7) đội nhất bảng cùng 4 (5) đội nhì bảng vào vòng loại thứ 3, không bao gồm Qatar).

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng chủ nhà UAE cũng còn một trận gặp Indonesia trước khi "quyết tử" với Việt Nam nên UAE buộc phải sảy chân ở cả hai trận này thì Thái Lan mới mong vượt qua được đại diện Tây Á để lên thứ 2 bảng G trong trường hợp đánh bại Malaysia ở trận cuối cùng. Đánh giá khách quan, khả năng xảy ra kịch bản đó là cực thấp.

Nhìn chung, trận đấu sắp tới với UAE mang tính chất quyết định cho tham vọng vào vòng loại thứ 3 của người Thái Lan.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X