Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Chuyên gia Việt mách nước cho thầy trò HLV Park Hang Seo trước trận gặp Saudi Arabia

Thứ Sáu 20/08/2021 17:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước màn ra quân tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 vào ngày 2/9 tới đây, ĐT Việt Nam đã nhận được những lời gợi ý về chuyên môn tới từ chuyên gia bóng đá Phan Anh Tú.

Trong một chia sẻ mới đây với giới truyền thông, người từng là quyền Tổng thư ký VFF và cũng là cựu Tổng thư ký Liên đoàn Bóng đá Hà Nội, ông Phan Anh Tú đã đưa ra những lời khuyên cho ĐT Việt Nam.

Theo đó vị này cho rằng, trước các đối thủ mạnh hơn, ĐT Việt Nam phải tập trung giữ thế trận phòng ngự để có thể đối phó với những đợt lên bóng mãnh liệt của đối thủ.

ĐT Việt Nam bước vào giai đoạn nước rút
Chuyên gia Phan Anh Tú mong ĐT Việt Nam chú trọng phòng ngự trước Saudi Arabia.

Ông Tú chia sẻ với báo Vnexpress: "Trước Saudi Arabia hay Australia, chúng ta nên tập trung vào một thứ duy nhất. Đó là giữ chắc thế trận phòng ngự.

Khi đẳng cấp chưa bằng đối phương, các tuyển thủ phải kiên trì, nhẫn nại, và tập trung. 90 phút trên đất Saudi Arabia sắp tới sẽ thử thách khả năng chịu áp lực, cũng như kỹ năng phản công của đội tuyển".

Với việc phải thi đấu với những đội bóng trên tầm, trong thời gian qua, ĐT Việt Nam đã tập luyện rất chăm chỉ. Bên cnahj đó, BHL cũng rất chú trọng tới vấn đề sức bền thể lực của các cầu thủ.

Để giúp ĐT Việt Nam có thể phòng ngự từ xa tốt hơn, trong thời gian qua HLV Park Hang Seo đã thử nghiệm Duy Mạnh và Đình Trọng ở vị trí tiền vệ phòng ngự. Đây được xem là tấm lá chắn từ xa bảo vệ cho khung thành ĐT Việt Nam. Với việc có thêm một tiền vệ phòng ngự, tuyến giữa ĐT Việt Nam cũng bớt phần mong manh trước sức ép của các đối thủ.

Cuối cùng, ông Phan Anh Tú cũng hy vọng rằng đẳng cấp của các tuyển thủ Việt Nam sẽ được thể hiện khi họ phải đối đầu với những đối thủ rất mạnh.

Vị này nói thêm: "Vào tới vòng này, điều quyết định số một là đẳng cấp. Nếu có đẳng cấp, cầu thủ sẽ biết cách vượt qua nghịch cảnh. Ngược lại, nếu chưa đủ trưởng thành, bản lĩnh, những vấn đề tưởng như đơn giản là khi nào hàng thủ dâng lên, giữ nhịp tấn công ra sao cũng trở nên khó khăn".

Theo kế hoạch, vào ngày 27/8 tới, đội tuyển Việt Nam sẽ lên đường sang Saudi Arabia để chuẩn bị cho trận đấu đầu tiên tại vòng loại thứ 3 gặp đối thủ Saudi Arabia, diễn ra vào tối ngày 2/9. Sau đó, họ sẽ lên đường về nước để đá trận thứ 2 gặp đội khách Australia vào tối 7/9.

Nỗi lo ở vị trí gác đền ĐT Việt NamNỗi lo ở vị trí gác đền ĐT Việt Nam
Đặng Văn Lâm hiện không được đánh giá cao về phong độ do đã lâu không được ra sân. Nhưng không ai tỏ ra xuất sắc hơn anh lúc này.
HLV Park Hang Seo thấy được gì từ trận đấu tập của ĐT Việt Nam?HLV Park Hang Seo thấy được gì từ trận đấu tập của ĐT Việt Nam?
Hẳn là nhà cầm quân người Hàn Quốc đã rút ra nhiều điều sau màn đá thử mới đây của ĐT Việt Nam với các cầu thủ trẻ của đội U22 vào chiều tối qua 19/8.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X