Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Chưa đánh bại được Việt Nam, tân HLV UAE đã mơ đi World Cup

Thứ Hai 29/06/2020 14:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tân HLV trưởng ĐT UAE, ông Jorge Luis Pinto đã tỏ ra khá tự tin về sức mạnh của đội nhà tại Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Sau một quãng thời gian dài tìm kiếm ứng viên, cuối cùng LĐBĐ UAE đã chốt được gương mặt mới cho vị trí HLV trưởng ĐTQG UAE. Và người đó là HLV Jorge Luis Pinto – người từng giúp ĐT Costa Rica làm nên lịch sử khi vào đến vòng tứ kết World Cup 2014.

Chưa đánh bại được Việt Nam, tân HLV UAE đã mơ đi World Cup hình ảnh
HLV Luis Jorge Pinto tự tin sẽ giúp UAE đi World Cup

Dù chưa ký hợp đồng chính thức nhưng về cơ bản lúc này hai bên đã đạt được thỏa thuận sơ bộ. HLV Jorge nói về chuyện này: “LĐBĐ UAE tuần trước đã nói chuyện với tôi rất nhiều để đồng ý các thỏa thuận về việc tiếp quản tuyển quốc gia”.

Vị này cũng tỏ ra tự tin vào viễn cảnh giúp UAE tham dự sân chơi World Cup sẽ diễn ra tại Qatar sau 2 năm nữa. “Trọng tâm trong đàm phán của UAEFA là tôi phải giúp tuyển quốc gia đoạt vé dự VCK World Cup 2022. Tôi đã đồng ý với nhiệm vụ này. Sẽ rất tuyệt vời nếu được trở lại World Cup, nên tôi sẽ làm việc với niềm hưng phấn và năng lượng to lớn”.

ĐT UAE lúc này đang xếp thứ 4 bảng G với 6 điểm xếp sau Việt Nam (11 điểm), Malaysia (9 điểm), Thái Lan (8 điểm). Tuy nhiên họ đang thi đấu ít hơn một trận. Có thể nói cơ hội đi tiếp với đại diện Tây Á vẫn còn nếu toàn thắng ở 4 vòng đấu còn lại.

Lợi thế của ĐT UAE là sẽ được chơi trên sân nhà trong các trận gặp Việt Nam, Malaysia và Thái Lan. ĐT Việt Nam sẽ chạm trán đối thủ UAE ở lượt đấu sau cùng. Và nếu đánh bại được cả Malaysia lẫn Indonesia, chúng ta sẽ không gặp quá nhiều áp lực khi hành quân tới UAE.

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X