Thứ Tư, 09/10/2024Mới nhất
Zalo

Chủ tịch PSSI muốn ĐT Indonesia giành vé dự VCK World Cup 2026

Thứ Tư 09/10/2024 16:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI), ông Erick Thohir mới đây bày tỏ mong muốn "Garuda" có thể giành vé tiến thẳng vào VCK World Cup 2026 với tư cách là một trong hai đội dẫn đầu bảng.

Chủ tịch PSSI muốn ĐT Indonesia giành vé dự VCK World Cup 2026

ĐT Indonesia đã tạo nên dấu mốc lịch sử khi lần đầu tiên lọt vào vòng loại 3 World Cup khu vực châu Á. Dù đối mặt với những thử thách lớn, đội bóng dưới quyền HLV Shin Tae Yong vẫn có khởi đầu khá ấn tượng với kết quả hòa ở cả hai lượt trận đầu tiên trước các đối thủ mạnh như Australia và Saudi Arabia.

Với đội hình chất lượng, chủ yếu gồm các cầu thủ nhập tịch, ĐT Indonesia đang được kỳ vọng sẽ tạo nên bất ngờ.

Erick Thohir
Erick Thohir đặt kỳ vọng lớn vào ĐT Indonesia

Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI), ông Erick Thohir, không chỉ mong muốn đội tuyển vượt qua vòng loại 3 mà còn kỳ vọng "Garuda" có thể giành vé thẳng tới VCK World Cup 2026 với tư cách là một trong hai đội dẫn đầu bảng:

"Mọi người đều dự đoán Indonesia với lực lượng hiện tại chỉ có thể đứng thứ 3 hoặc thứ 4 ở vòng loại 3 và sau đó sẽ giành quyền đi tiếp ở vòng loại thứ 4. Đương nhiên vị trí dẫn đầu bảng là rất khó khi ĐT Nhật Bản rất mạnh và chiếm ưu thế lớn sau 2 trận đầu toàn thắng. Tuy nhiên tôi hy vọng rằng ĐT Indonesia có thể đi tiếp với tư cách là đội xếp thứ hai."

Sếp lớn của PSSI nhấn mạnh: "Nếu không đạt được điều này, chúng tôi vẫn còn cơ hội để tiếp tục. Đó là lý do vì sao mục tiêu 15 điểm được đặt ra và buộc phải đạt được. Tất nhiên là vòng loại World Cup lúc nào cũng khó khăn nhưng ĐT Indonesia sẽ tiếp tục duy trì sự lạc quan đó để nuôi hy vọng."

Ở vòng loại 3 World Cup 2026 khu vực châu Á, có 18 đội được chia thành 3 bảng, mỗi bảng gồm 6 đội. Hai đội đứng đầu mỗi bảng sẽ giành vé trực tiếp tham dự VCK World Cup. Các đội xếp thứ 3 và thứ 4 sẽ có cơ hội tiếp tục ở vòng loại kế tiếp.

Tại vòng loại World Cup 2026 diễn ra trong tháng 10 này, đoàn quân dưới quyền HLV Shin Tae Yong sẽ chạm trán hai đối thủ Trung Quốc và Bahrain. Đây được đánh giá là cơ hội tốt để "Garuda" hướng tới những chiến thắng đầu tiên ở vòng loại thứ 3.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X