Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Chủ tịch FIFA thất vọng với trận đấu “ma” Triều Tiên vs Hàn Quốc

Thứ Tư 16/10/2019 22:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tuyên bố thẳng thắn của ông Gianni Infantino sau khi dự khán trận đấu lịch sử giữa Triều Tiên và Hàn Quốc trên sân vận động Kim Nhật Thành trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022.

Lượt trận ngày 15/10/2019 tại bảng H vòng loại World Cup 2022 chứng kiến cuộc đối đầu giữa Triều Tiên và Hàn Quốc. Đây được coi là dấu mốc lịch sử khi sau tròn 30 năm chia cắt vì căng thẳng chính trị, đội tuyển bóng đá nam của hai quốc gia này mới chạm trán nhau trên đất Bắc Triều.

Chủ tịch FIFA thất vọng trận đấu lịch sử Triều Tiên vs Hàn Quốc hình ảnh
Triều Tiên vs Hàn Quốc vòng loại World Cup 2022
Chủ tịch FIFA thất vọng với trận đấu ma Triều Tiên vs Hàn Quốc hình ảnh 2
Triều Tiên vs Hàn Quốc vòng loại World Cup 2022

Sự kiện hiển nhiên thu hút sự quan tâm chú ý hơn cả của thế giới bóng đá trong thời gian này, thậm chí được đích thân chủ tịch FIFA đến dự khán. Ông Gianni Infantino càng vui mừng hơn khi biết tin 40.000 vé vào sân vận động Kim Nhật Thành ở thủ đô Bình Nhưỡng đã được bán sạch hoặc phân phối hết.

Tuy nhiên, ngài chủ tịch FIFA đã được một phen chưng hửng và vô cùng thất vọng. Hóa ra, trận đấu diễn ra với tính chất khép kín chẳng khác nào đá tập với nhau, khi các khán đài hoàn toàn trống vắng CĐV. Thậm chí, công tác phát sóng truyền hình trực tiếp và các phóng viên nước ngoài tác nghiệp cũng bị cấm tất.

Infantino thẳng thắn bày tỏ nỗi niềm trên trang chủ FIFA: “Tôi đã mong chờ những khán đài chật kín khán giả ở trận cầu mang ý nghĩa lịch sử này, nhưng cuối cùng thật đáng thất vọng. Chúng tôi thắc mắc và yêu cầu câu trả lời từ liên đoàn bóng đá Triều Tiên, với thiện chí chung tay đoàn kết và phát triển.”

Chủ tịch FIFA thất vọng trận đấu lịch sử Triều Tiên vs Hàn Quốc hình ảnh
Triều Tiên vs Hàn Quốc vòng loại World Cup 2022

Chính bởi vậy mà những diễn biến trên sân chỉ có thể được cập nhật bằng một số hình ảnh ít ỏi và băng hình DVD được cung cấp nội bộ sau đó. Kết thúc 90 phút thi đấu trận derby Chosun, Triều Tiên và Hàn Quốc bất phân thắng bại và chia điểm với tỉ số hòa 0-0 chung cuộc. Kết quả này giúp cả hai cùng có được 7 điểm/3 trận, qua đó tạm thời chia nhau hai vị trí dẫn đầu của bảng H.

Đỗ Hùng Dũng: Cuộc sống ở Triều Tiên hơi chán vì không có mạng
Đỗ Hùng Dũng tiết lộ sau trận đấu với April 25, các tuyển thủ thuộc biên chế Hà Nội không được phía Triều Tiên hỗ trợ để tập luyện.
Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X