Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Chủ tịch FIFA nuối tiếc khi ĐT Italia vắng mặt ở World Cup 2022

Thứ Sáu 01/04/2022 11:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ông Gianni Infantino buồn tới mức muốn khóc khi ĐT Italia lỡ cơ hội dự World Cup 2022.

Chủ tịch FIFA muốn khóc khi Italia bị loại khỏi World Cup

Ít ai nghĩ rằng nhà đương kim vô địch Euro, sở hữu trong đội hình những sao số như Jorginho, Verratti hay Donnarumma lại nhận thất bại 0-1 trước đội bóng bị đánh giá thấp hơn rất nhiều là ĐT Bắc Macedonia ngay tại Palermo và chịu cảnh ngồi nhà xem World Cup lần thứ hai liên tiếp.

Là một người Italia, Chủ tịch FIFA Infantino cũng không giấu được cảm giác buồn bã và thất vọng khi đội nhà không thể góp mặt ở Qatar cuối năm. Mới đây, trong buổi phỏng vấn với Rai Sport, ông Infantino nói rằng mình buồn đến mức phát khóc khi chứng kiến Italia để thua Bắc Macedonia.

"Tôi thật sự muốn khóc trong khoảnh khắc đó. Đây là thứ hai liên tiếp người dân Italia không được chứng kiến đội nhà thi đấu ở một kỳ World Cup và ai cũng thấy buồn vì điều đó. Sớm nhất cũng phải chờ tới World Cup 2026 ĐT Italia mới có thể trở lại, tức là 12 năm kể từ lần gần nhất chúng tôi có mặt ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Chủ tịch FIFA nuối tiếc khi ĐT Italia vắng mặt ở World Cup 2022 1
Thất bại của ĐT Italia khiến HLV Infantino buồn đến mức muốn khóc

Tôi vẫn nhớ khi mình còn là một cậu bé, tôi vẫn nhớ như in cảm giác khi theo dõi hai kỳ World Cup 1978 và 1982. Chính hai giải đấu đó đã khơi dậy trong tôi tình yêu bóng đá. 

Thật tiếc cho trẻ em Italia khi không được theo dõi đội nhà thi đấu tại World Cup 2022, nhưng đó là luật chơi của giải đấu. Phải bốn năm mới có một kỳ World Cup và chỉ có 32 đội giành quyền góp mặt tại sân chơi này."

Ông Infantino cũng lên tiếng phủ nhận việc FIFA sẽ tổ chức World Cup theo chu kỳ hai năm thay vì bốn năm như ở thời điểm hiện tại. Chủ tịch của FIFA cho biết: "Chúng tôi chưa từng lên kế hoạch cho việc tổ chức World Cup hai năm một lần. Ban điều hành của FIFA mới chỉ tiến hành nghiên cứu tính khả thi của phương án này chứ chưa từng lên kế hoạch cho việc triển khai phương án đó.

Việc tổ chức World Cup theo chu kỳ hai năm là điều có thể thực hiện, tuy nhiên đi kèm với đó rất có thể là những tác động không mong muốn cũng như một vài hậu quả không mong muốn."

Có thể bạn quan tâm

Video

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Xem thêm
top-arrow
X