Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

Indonesia chơi tệ ở vòng loại World Cup, HLV Shin Tae Yong vẫn 'nói cứng'

Thứ Tư 22/11/2023 17:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mặc dù ĐT Indonesia đã thi đấu không tốt ở vòng loại World Cup 2026 nhưng ông Shin Tae Yong vẫn lạc quan khi được hỏi về cơ hội giành vé đi tiếp của đội nhà tại VCK Asian Cup sắp tới.

Trên sân Rizal Memorial tại thủ đô Manila, Philippines vào tối qua 21/11, ĐT Indonesia của HLV Shin Tae Yong đã gây thất vọng sau trận hòa 1-1 với đội chủ nhà, qua đó bỏ lỡ cơ hội đuổi kịp tuyển Việt Nam trên BXH bảng F. 

Với kết quả thua 1 và hòa 1, hiện Garuda vẫn đang xếp cuối bảng do kém hiệu số phụ với Philippines. Song điều này không khiến ông Shin Tae Yong quá thất vọng về màn trình diễn của đội nhà. 

Indonesia chơi tệ ở vòng loại World Cup, HLV Shin Tae Yong vẫn nói cứng 1
Indonesia gây thất vọng khi để Philippines cầm chân

Vị này tâm sự sau trận: "Chúng tôi chỉ giành được 1 điểm sau hai trận sân khách, nhưng vẫn còn 3 trận trên sân nhà. Đội tuyển Indonesia rất mạnh khi được chơi trên sân nhà. Tôi vẫn cảm thấy tích cực và tự tin.

Chúng tôi đã gặp rất nhiều khó khăn trong hai trận sân khách liên tiếp. Từ quãng đường di chuyển dài, sự chênh lệch múi giờ và cả mặt sân đấu này còn xa lạ với chúng tôi.

Việc đội tuyển Indonesia gặp khó khăn trong việc thích nghi với sân đấu ở đây đã tác động tiêu cực đến phong độ thi đấu của chúng tôi. Nhưng chúng tôi vẫn không bỏ cuộc. Tôi xin chúc mừng và cảm ơn các cầu thủ của mình đã nỗ lực trong trận này".

Sau chiến dịch vòng loại World Cup, đội tuyển Indonesia cũng như Việt Nam sẽ có quãng thời gian hơn một tháng để chuẩn bị trước khi bước vào tranh tài ở VCK Asian Cup 2023 diễn ra tại Qatar vào đầu năm sau. Đây là giải đấu mà hai đội đã được xếp vào cùng bảng cùng với hai đối thủ rất mạnh là Nhật Bản và Iraq.

Dù rơi vào bảng đấu khó nhưng khi được hỏi về cơ hội đi tiếp của Indonesia, ông Shin Tae Yong đã không tỏ ra bi quan. Nhà cầm quân Hàn Quốc tin rằng với những sự điều chỉnh về chiến thuật cùng việc bổ sung nhân sự, Indonesia sẽ có thể vượt qua vòng bảng.

Vị này chia sẻ: "Chúng tôi sẽ có những sự cải thiện ở khía cạnh chiến thuật để hướng tới Asian Cup 2023. Ngoài ra một số cầu thủ không đồng hành cùng chúng tôi trong hai trận vừa rồi vì chấn thương cũng có thể sẽ góp mặt. Hy vọng rằng ĐTQG Indonesia sẽ cố gắng hết sức để lọt vào vòng 16 đội tại Asian Cup 2023".

HLV Shin Tae Yong bị chỉ trích sau trận hòa Philippines vì ưu ái học tròHLV Shin Tae Yong bị chỉ trích sau trận hòa Philippines vì ưu ái học trò
Nhà cầm quân người Hàn Quốc, Shin Tae Yong đã phải nhận nhiều lời chỉ trích về chiến thuật sau trận hòa 1-1 trên sân Philippines ở vòng loại thứ 2 World Cup 2026 vào tối 21/11.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X