Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Choáng với khoản tiền dùng cho VAR tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022

Thứ Sáu 20/08/2021 10:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ông Lê Hoài Anh - Tổng thư ký VFF mới đây đã chia sẻ về công tác vận hành hệ thống VAR trong các trận đấu trên sân Mỹ Đình ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 sắp tới.

Trong một chia sẻ gần đây với giới truyền thông, ông Lê Hoài Anh - Tổng thư ký VFF cho biết hệ thống camera, trang thiết bị phục vụ công nghệ VAR… đang trên đường tới Mỹ Đình để chuẩn bị phục vụ trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Australia tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 vào ngày 7/9 tới.

Theo tiêu chuẩn, hệ thống VAR gồm phòng chức năng (VAR ROOM), vị trí lắp đặt hệ thống 33 camera, trong đó sẽ có 8 camera siêu chậm - super slow motion và 4 camera quay chậm cực đại - ultra slow motion.

VAR tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022
Chi phí cho VAR tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 được đánh giá là không hề thấp.

Còn lại là các camera bắt hình với tốc độ bình thường nhưng phải đảm bảo độ phân giải cao được đặt tại đủ các góc quanh sân và trên khán đài, đặc biệt là hai cầu môn và khu vực 16m50 nơi thường xuyên xảy ra các tình huống nóng và hay tranh cãi như việt vị hay không việt vị, phạt đền hay không phạt đền, thẻ đỏ không thẻ đỏ.

Theo tiết lộ của ông Lê Hoài Anh, chi phí bỏ ra cho VAR là rất lớn. Ở World Cup 2018, chi phí cho VAR rơi vào khoảng 700.000 USD/trận, tương đương 16,1 tỷ đồng. Tuy nhiên vị Tổng thư ký VFF cho biết NHM không cần lo lắng cho chuyện này bởi mọi chi phí được AFC lo liệu.

TTK Lê Hoài Anh cho biết: "Đây là sự kiện do AFC tổ chức và họ sẽ đảm bảo các điều kiện chuyên nghiệp theo yêu cầu của họ. AFC sẽ có một đơn vị giúp Việt Nam thiết lập hệ thống VAR. Mọi vấn đề, trong đó có cả kinh phí đều do họ đứng ra thực hiện, VFF chỉ đứng ra hỗ trợ các thủ tục..."

Cũng theo vị lãnh đạo VFF, vào ngày 3/9 tới, bộ phận chức năng của AFC sẽ sang Việt Nam để khảo sát việc chuẩn bị cơ sở hạ tầng, vị trí lắp đặt hệ thống camera phục vụ VAR trên sân Mỹ Đình.

Phòng VAR tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 sẽ do tổ trọng tài 4 người điều khiển, trong đó bao gồm 1 tổ trưởng VAR và 3 trợ lý. Họ có nhiệm vụ điều khiển các đoạn quay lại (replay) phục vụ VAR. Hai người sẽ chọn sẵn các góc máy camera, trong khi 2 người còn lại cung cấp các góc máy được yêu cầu bởi tổ trưởng VAR.

Hé lộ người điều khiển phòng VAR trận Saudi Arabia vs Việt NamHé lộ người điều khiển phòng VAR trận Saudi Arabia vs Việt Nam
Danh tính vị trọng tài điều khiển phòng VAR trận đấu diễn ra vào tối 2/9 giữa Saudi Arabia vs Việt Nam mới đây cũng đã được công bố.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X