Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Chờ thầy Park xử lý khủng hoảng nơi tuyến giữa ĐT Việt Nam

Thứ Năm 24/03/2022 06:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với liên tiếp những tin dữ về lực lượng, gần như HLV Park Hang Seo sẽ không có nhiều lựa chọn ở tuyến giữa của ĐT Việt Nam. Và liệu ông sẽ dùng ai trong trận gặp Oman tới đây?

Vấn đề chấn thương, Covid-19 và phong độ đang là nguồn cơn khiến chiến lược gia người Hàn Quốc không có được trong tay một đội hình ưng ý trong đợt tập trung ĐT Việt Nam lần này.

Không chỉ thiếu vắng nhiều trụ cột ở vị trí thủ môn hay tuyến hậu vệ mà thách thức cũng đang đặt ra với ông Park ở tuyến tiền vệ khi mà đã liên tiếp có thêm những trường hợp vắng mặt vì Covid-19.

Park Hang Seo ĐT Việt Nam
HLV Park Hang Seo đang đối mặt với nhiều khó khăn ở ĐT Việt Nam

So với lực lượng từng góp mặt trong trận thắng 3-1 trước tuyển Trung Quốc hồi đầu tháng 2 vừa qua, đoàn quân áo đỏ gần như đã mất một nửa số tiền vệ. Đó là Xuân Trường, Hoàng Đức, Đức Huy vì Covid-19.

Cộng với việc Minh Vương không được gọi đợt này, hiện nhà cầm quân người Hàn Quốc chỉ còn lại 4 tiền vệ trung tâm là Quang Hải, Hùng Dũng, Tuấn Anh và ngôi sao U23 Lý Công Hoàng Anh.

Đây thực sự là điều đáng lo khi mà HLV Park Hang Seo gần như không có nhiều sự lựa chọn cho phương án B. Và ngay cả với những người được xếp đá chính, liệu họ có thể thi đấu tốt sau khi đã phải trải qua nhiều khó khăn thời gian qua.

Ở trận đấu với Oman sắp tới, rất có thể ở trận tới cặp đôi tiền vệ trung tâm của tuyển Việt Nam mà thầy Park lựa chọn sẽ là Tuấn Anh và Hùng Dũng. Cặp đôi này đã có một thời gian dài chơi bóng cùng nhau ở ĐTQG nên họ hoàn toàn đủ khả năng để thi đấu ăn ý và bọc lót cho nhau trước sức mạnh của đối thủ.

Trong trường hợp cần thiết, HLV Park Hang Seo có thể bố trí Quang Hải đá thấp như một tiền vệ trung tâm thứ 3. Ở nhiều trận đấu trước đây, Quang Hải từng được ông thầy Hàn Quốc yêu cầu đá như một tiền vệ trung tâm cạnh Dũng 'chíp'. Song điều này lại làm hạn chế khả năng sáng tạo của ngôi sao vốn ưa thích hoạt động trước khu vực 16m50.

Nỗi lo về phong độ của tuyến tiền vệ

Dù sắp xếp thế nào chăng nữa thì mối quan tâm lớn nhất của người hâm mộ vào lúc này là liệu họ có thể có được màn trình diễn tốt nhất sau quãng thời gian khó khăn gặp phải vừa qua.

Ngay cả khi đã tỏa sáng ở vòng 4 V-League vừa qua nhưng thực tế thì tiền vệ Quang Hải cũng chỉ vừa mới bình phục chấn thương lưng để trở lại thi đấu cho Hà Nội cách đây chưa lâu. Trong khi đó Đỗ Hùng Dũng cũng mới trở lại sau Covid-19 nên chưa biết có đảm bảo thể lực hay không.

Đỗ Hùng Dũng ĐT Việt Nam
Đỗ Hùng Dũng sẽ phải gồng gánh tuyến giữa ĐT Việt Nam khi không còn Hoàng Đức bên cạnh.

Về trường hợp của Tuấn Anh, những gì mà tiền vệ quê Thái Bình thể hiện trong màu áo HAGL ở 4 trận đã qua tại V-League 2022 thực sự khiến người ta phải đau đầu. Chàng 'Nhô' thực sự đã có vấn đề kể từ giải AFF Cup 2020 vào cuối năm ngoái. Có lẽ do chấn thương tái phát nên tiền vệ tài hoa này đã không thể phô diễn hết khả năng của mình trên tuyển.

Đó cũng là lý do khiến Tuấn Anh không được thầy Park triệu tập cho đợt hội quân trước hai trận đấu với Úc và Trung Quốc hồi cuối tháng 1 vừa qua. Và việc tiếp tục chơi mờ nhạt tại HAGL ở V-League 2022 là minh chứng cho thấy ngôi sao quê lúa đang không còn duy trì được phong độ cao nhất.

Người còn lại, Lý Công Hoàng Anh được đánh giá là đang có thể lực sung sức nhất ở ĐT Việt Nam lúc này nhưng hạn chế của anh lại là bản lĩnh và kinh nghiệm thi đấu quốc tế. Và rõ ràng việc sử dụng một cầu thủ trẻ trước một đối thủ lớn như Oman có thể sẽ không mang lại hiệu quả.

Lý Công Hoàng Anh U23 Việt Nam
Cơ hội liệu có đến với tiền vệ Lý Công Hoàng Anh?

Tuy nhiên khi đã ở vào tình thế hiện tại, HLV Park Hang Seo sẽ không còn nhiều sự lựa chọn. Và rất có thể là Lý Công Hoàng Anh sẽ được trao cơ hội như lời hé lộ trước trận của nhà cầm quân người Hàn Quốc.

"Hiện đội còn 8 cầu thủ mắc Covid-19 và cách ly. Việc thiếu vắng họ là áp lực. Tôi không rõ những người thay thế có khỏa lấp được nhóm vắng mặt hay không nhưng tôi chờ đợi họ thi đấu tốt để tạo sự cạnh tranh. So với nhóm chủ chốt, những người trẻ ít kinh nghiệm hơn, không biết họ sẽ thi đấu thế nào", thầy Park tâm sự.

Cuộc khủng hoảng ở hàng tiền vệ đang đặt ĐT Việt Nam trước thử thách lớn vô cùng khó khăn. Song nỗi buồn của người này đôi khi lại mở ra những hy vọng cho người khác. Và nếu nhìn ở chiều hướng tích cực thì việc Hoàng Đức, Xuân Trường, Hải Huy, Đức Huy dính Covid-19 cũng sẽ là thời cơ để các cầu thủ còn lại thể hiện bản thân.

Đó sẽ là cơ hội để Tuấn Anh và Hoàng Anh trổ tài. Rõ ràng họ sẽ phải phô diễn hết khả năng của mình trước Oman để qua đó ghi điểm với thầy Park.

ĐT Việt Nam đứng trước cơ hội tạo nên lịch sử ở vòng loại World CupĐT Việt Nam đứng trước cơ hội tạo nên lịch sử ở vòng loại World Cup
Nếu đánh bại đối thủ Oman vào tối nay 24/3, ĐT Việt Nam sẽ trở thành đội bóng Đông Nam Á có thành tích thi đấu ấn tượng nhất ở vòng loại cuối cùng của một kỳ...
Nhận định Việt Nam vs Oman (19h00 ngày 24/3): Vượt qua thử tháchNhận định Việt Nam vs Oman (19h00 ngày 24/3): Vượt qua thử thách
Với một đội hình sứt mẻ nghiêm trọng, sẽ không dễ để thầy trò HLV Park Hang Seo giành 3 điểm ở trận Việt Nam vs Oman tối nay. Song với lợi thế sân nhà, họ có...

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X