Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Chờ màn tái xuất của Minh Vương

Thứ Năm 11/11/2021 06:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù không thi đấu trong trận gặp Nhật Bản nhưng sự trở lại của tiền vệ Trần Minh Vương ít nhiều vẫn mang tới nhiều tin vui cho ĐT Việt Nam, trong bối cảnh họ đang gặp rất nhiều tổn thất nhân sự tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

 

Minh Vương đã trở lại

Trong buổi tập vào chiều ngày 6/11 vừa qua, ĐT Việt Nam đã chào đón sự trở lại của một gương mặt rất quan trọng. Đó là tiền vệ Trần Minh Vương - ngôi sao có đẳng cấp khá cao của HAGL và cũng có tầm ảnh hưởng không nhỏ trên tuyển. 

Đây chính là cái tên từng thi đấu nổi bật và để lại dấu giày trong cả hai bàn thắng của 'Những chiến binh sao vàng' trong trận thua 2-3 trước UAE hồi giữa tháng 6 năm nay, sau khi được tung vào sân từ băng ghế dự bị. 

Chờ màn tái xuất của Trần Minh Vương hình ảnh
Trần Minh Vương chưa thể ra sân trong suốt 2 tháng qua.

Nhưng tiếc thay là sau đó chàng trai quê ở Thái Thụy, Thái Bình lại bất ngờ bị tái phát chấn thương dây chằng đầu gối trái trong một buổi tập và buộc phải nghỉ thi đấu trong suốt hai tháng qua. 

Không thể dùng Minh Vương trong suốt 4 trận đấu đầu tiên ở vòng loại thứ 3, World Cup 2022, đó có thể nói là một tổn thất không nhỏ đối với đoàn quân của HLV Park Hang Seo. Bởi với kỹ thuật và sự khéo léo của mình, ngôi sao HAGL thường tạo nên nhiều sự đột biến trong các pha tấn công của đoàn quân áo đỏ.

Mặc dù không trưởng thành qua trường lớp JMG như đám Công Phượng, Tuấn Anh,... ở HAGL bởi một lý do khá hy hữu là ... nhập học muộn (Minh Vương cũng trúng tuyển khóa 1 HAGL JMG Arsenal nhưng không thể theo học do giấy báo nhập học bị thất lạc). 

Nhưng bằng sự tài năng, nghị lực và những khao khát được ra sân thể hiện mình, tiền vệ sinh năm 1995 này vẫn có thể bắt kịp chúng bạn để dần có được chỗ đứng ở HAGL, cũng như là trên tuyển Việt Nam. 

Chờ màn tái xuất của Trần Minh Vương hình ảnh
Minh Vương sẽ là một sự bổ sung chất lượng cho khu trung tuyến ĐT Việt Nam

Với cách xử lý bóng khéo léo, mềm mại cùng những pha chuyền bóng khá thông minh và khả năng tham gia tấn công cực tốt, tiền vệ Minh Vương từng có thời gian là cái tên không thể thay thế ở HAGL. 

Cầu thủ này thậm chí còn được thi đấu tại V-League trước lứa Công Phượng tới hai năm. Đáng chú ý, trong mùa giải 2014, anh còn giành luôn giải thưởng "Cầu thủ trẻ hay nhất V-League" nhờ những màn trình diễn xuất sắc của mình ở tuổi 19.

Với những phẩm chất đang có, màn trở lại của Minh Vương rõ ràng sẽ giúp HLV Park Hang Seo có thêm những lựa chọn nhân sự ở khu trung tuyến ĐT Việt Nam, khi mà thực tế thì ông thầy người Hàn Quốc đang không có nhiều cái tên để 'xoay vòng'. 

Tiền vệ Tuấn Anh chơi khéo léo nhưng dễ bị tổn thương bởi những cú phạm lỗi. Xuân Trường không mạnh về tranh chấp, còn Đức Huy lại chơi không thực sự sáng tạo và cũng chưa có phong độ tốt như vài năm trước. 

Và trong bối cảnh Quang Hải và Hoàng Đức đang cần tới những cộng sự chất lượng để san sẻ bớt trách nhiệm nặng nề nơi tuyến giữa thì rõ ràng sự trở lại của Trần Minh Vương là vô cùng kịp thời. 

Anh hứa hẹn sẽ giúp ông Park tăng cường sức mạnh ở khu vực giữa sân, khi tiền vệ này có những tố chất đáng quý của cả Tuấn Anh và Đức Huy trong cả tấn công và phòng ngự. 

Chờ màn tái xuất của Trần Minh Vương hình ảnh
Tiền vệ Trần Minh Vương đang nhận được nhiều kỳ vọng ở ĐT Việt Nam.

Trong trận gặp UAE hồi giữa tháng 6 vừa qua, không mất nhiều thời gian sau khi xuất hiện trên sân, Minh Vương đã nhanh chóng phối hợp với các đồng đội để tạo ra những đường nét sắc sảo hơn trong các pha tấn công của ĐT Việt Nam, điều mà trước đó họ đã không làm được.

Và từ chân cầu thủ này, cơ hội đã xuất hiện để Tiến Linh có pha chạy chỗ dứt điểm khôn ngoan làm tung lưới đối thủ ở phút 84. 9 phút sau đó, vẫn là Minh Vương với một tình huống áp sát vòng cấm UAE đã trực tiếp mang về bàn thắng thứ 2 trong một trận đấu mà tưởng chừng như đoàn quân áo đỏ đã 'sớm vỡ trận' sau 3 bàn thua liên tiếp.

Là một cầu thủ có nghị lực vượt khó cực lớn, rõ ràng sự xuất hiện của Trần Minh Vương trên tuyển vào lúc này là vô cùng cần thiết. Tiếc là anh vẫn chưa hoàn toàn bình phục để sẵn sàng ra sân 'cháy hết mình' ở trận Việt Nam - Nhật Bản. Song hy vọng thời gian sẽ là phương thuốc chữa lành vết thương để cầu thủ này trở lại trong trận gặp Saudi Arabia vào tối ngày 16 tới.

 

Khung thành ĐT Việt Nam: Khó rơi khỏi tay Bùi Tấn TrườngKhung thành ĐT Việt Nam: Khó rơi khỏi tay Bùi Tấn Trường
Với một vị trí đòi hỏi sự ổn định và cần kinh nghiệm thì rõ ràng Bùi Tấn Trường sẽ có cơ hội lớn để ra sân trong các trận đấu tiếp theo của tuyển Việt Nam.
Đình Trọng báo tin vui trước trận đấu với Nhật BảnĐình Trọng báo tin vui trước trận đấu với Nhật Bản
Chia sẻ với VFF trong buổi tập chiều ngày 8/11, trung vệ Trần Đình Trọng đã thể hiện sự tự tin khi cho biết mình sẵn sàng ra sân nếu được trao cơ hội.


  

FPT Play là đơn vị sở hữu trọn vẹn bản quyền phát sóng 60 trận đấu thuộc khuôn khổ Vòng loại thứ 3 World Cup - khu vực châu Á, AFC Asian Qualifiers - Road to Qatar, trong đó có 10 trận tuyển Việt Nam góp mặt. Khán giả có thể theo dõi trực tiếp trọn vẹn toàn bộ giải đấu tại:

App FPT Play: https://fptplay.vn/ung-dung/download
YouTube: https://www.youtube.com/playlist...
Website: fptplay.vn
Fanpage: https://www.facebook.com/truyenhinhfptplayofficial

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X