Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Chờ màn so tài giữa Wu Lei và Quang Hải

Thứ Năm 07/10/2021 16:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Truyền thông Trung Quốc đang tỏ ra rất quan tâm tới màn so tài giữa ngôi sao hai đội là tiền đạo Wu Lei và tiền vệ Nguyễn Quang Hải.
Trực tiếp Việt Nam vs Trung Quốc 0h00 ngày 8/10 (Vòng loại World Cup 2022)Trực tiếp Việt Nam vs Trung Quốc 0h00 ngày 8/10 (Vòng loại World Cup 2022)
Cả hai đội đều đang quyết tâm giành chiến thắng trong màn so tài vào đêm nay. Đây không chỉ là trận chiến giành điểm số mà còn là trận đấu vì danh dự giữa một...
Trực tiếp VL World Cup 2022 châu Á hôm nay 7/10 (Link xem VTV5, VTV6 FULL HD)Trực tiếp VL World Cup 2022 châu Á hôm nay 7/10 (Link xem VTV5, VTV6 FULL HD)
Thông tin thời gian, địa điểm, link xem trực tiếp VL World Cup 2022 châu Á hôm nay 7/10. Tường thuật trực tuyến VLWC 2022 tối nay trên kênh nào?

Khi Quang Hải so tài với Wu Lei

Trước thềm cuộc so tài giữa ĐT Việt Nam vs Trung Quốc vào đêm nay, giới truyền thông ở đất nước tỷ dân đang dành nhiều sự quan tâm tới bộ đôi ngôi sao được đánh giá cao nhất của mỗi nước. Đó là chân sút Wu Lei bên phía Trung Quốc và tiền vệ Nguyễn Quang Hải của ĐT Việt Nam.

Mặc dù khác xa về tuổi tác khi Wu Lei sinh năm 1991 và hơn Hải 'con' tới 6 tuổi và cũng không có nhiều sự tương đồng về lối chơi cũng như vị trí thi đấu sở trường, tuy nhiên cả hai đều là hai gương mặt nhận được nhiều sự kỳ vọng và có tầm ảnh hưởng rất lớn trên đội tuyển quốc gia.

Và truyền thông Trung Quốc đã lập tức đưa ra cuộc so sánh giữa cả hai để chờ đợi xem cái tên nào sẽ tỏa sáng trong 90 phút tranh tài sắp tới.

Wu Lei và Quang Hải
Truyền thông Trung Quốc đang chờ đợi vào màn so tài giữa Wu Lei và Quang Hải

Việc Quang Hải được báo chí Trung Quốc so sánh với Wu Lei đã cho thấy anh đang được đánh giá cao trong mắt giới truyền thông ở quốc gia tỷ dân.

Wu Lei chính là cái tên để lại nhiều ấn tượng bên phía 'Dragon Team' khi đóng góp nhiều bàn thắng nhất cho đội bóng này ở vòng loại thứ 2. Anh ghi tới 8 bàn thắng và cũng là niềm hy vọng lớn nhất của NHM trên hàng công ĐT Trung Quốc.

Sớm thể hiện được tài năng khi là cầu thủ trẻ nhất xuất hiện trong hệ thống các giải bóng đá chuyên nghiệp Trung Quốc ở tuổi 14, Wu Lei đã có những tiến bộ không ngừng.

Được ví von là 'Ronaldo của Trung Quốc', tiền đạo này được đánh giá cao với kĩ thuật sử dụng động tác giả. Chỉ cần 1-2 cú đảo chân, tiền đạo của Trung Quốc có thể khiến hậu vệ đối phương mất phương hướng,

Ngoài ra, anh còn tỏ ra thành thục trong các tình huống lắc hông qua người. Với sự nhanh nhẹn và kỹ thuật khéo léo của mình, ngôi sao đang khoác áo Espanyol có khả năng đổi trụ cực nhanh để đánh bại hậu vệ đối phương trong tình huống 1 đối 1.

Wu Lei ĐT Trung Quốc
Wu Lei đang là niềm hy vọng số 1 của ĐT Trung Quốc

Việc đến đầu quân cho Espanyol và đã ghi được 9 bàn thắng sau 86 lần ra sân cho đội bóng đang chơi tại La Liga này là minh chứng cho đẳng cấp của chàng trai sinh năm 19/11/1991. Là cầu thủ Trung Quốc hiếm hoi chơi bóng ở giải VĐQG hàng đầu thế giới, Wu Lei thực sự là một cái tên rất đáng gờm mà ĐT Việt Nam cần phải hết sức đề phòng.

 

Chờ Hải 'con' tỏa sáng

Nếu như Wu Lei được xem là 'Ronaldo Trung Quốc' thì báo chí của nước này cũng không ngại ví von Quang Hải là 'Messi bóng đá Việt' với kỹ thuật khéo léo cùng khả năng sút phạt không hề thua kém 'phiên bản gốc'.

Tờ Sina đánh giá về tầm ảnh hưởng của cầu thủ mang áo số 19 tại ĐT Việt Nam: "Nguyễn Quang Hải là cầu thủ nòng cốt trong đội hình tuyển Việt Nam. Cầu thủ này cùng với Nguyễn Công Phượng được mệnh danh là "Messi Việt Nam".

Khả năng tổ chức những đường tấn công ở giữa sân của Quang Hải quyết định đến thành bại của ĐT Việt Nam. Phong độ của tiền vệ này trong thời gian gần đây là khá tốt. Anh ta sẽ là đối trọng của tiền đạo Wu Lei bên phía Trung Quốc".

Là cầu thủ có thể cầm bóng cực tốt trong phạm vi hẹp cũng như kỹ năng xử lý bóng một chạm đầy tinh tế, ngôi sao của Hà Nội FC là một trong những cầu thủ đẳng cấp nhất tại ĐT Việt Nam hiện tại.

Wu Lei và Quang Hải
Wu Lei và Quang Hải đang tỏ ra khá 'ngang cơ' theo các thông số kỹ thuật

Anh hoàn toàn có thể xử lý tốt những pha bóng "xoay compa" đòi hỏi kỹ thuật đỡ bóng bằng lòng trong chân trước khi xoay trụ để lái trái bóng sang hướng khác. Đây là 1 trong những kĩ thuật giúp Quang Hải kiểm soát bóng cực tốt dù không được đánh giá cao ở khả năng tranh chấp tay đôi.

Không phải mẫu cầu thủ có chiều cao lý tưởng nhưng điều này lại giúp Quang Hải giữ cân bằng tốt hơn nhờ trọng tâm thấp. Nhờ đó mà tiền vệ sinh năm 1997 có thể xử lý tốt các pha bóng đòi hỏi sự khéo léo, mà các cầu thủ to cao khó có thể làm được.

Giống với Messi, Quang Hải cũng được đánh giá cao ở việc tạo ra tầm ảnh hưởng với đội bóng nhờ những khoảnh khắc lóe sáng cá nhân để tạo bước ngoặt trong trận đấu.

Dù không phải 'cây săn bàn' hàng đầu trên tuyển nhưng tiền vệ người Đông Anh đã ghi được 3 bàn thắng khá đẹp mắt trong hành trình vòng loại World Cup lần này của ĐT Việt Nam. Nó cho thấy sự nguy hiểm của Hải 'con' dù anh không thi đấu ở vị trí tiền đạo. 

Là cầu thủ của những trận đấu lớn, tiền vệ Quang Hải luôn biết cách tạo ra bàn thắng nhờ những khoảnh khắc lóe sáng xuất thần. Và nếu tỏa sáng trước Trung Quốc, chắc chắn là Hải 'con' sẽ còn nhận được nhiều lời khen ngợi từ báo giới nước này.

Một trận đấu lớn đang chờ những cầu thủ lớn lên tiếng. Và hy vọng trong một buổi tối đẹp trời tại Sharjah, QBV Việt Nam 2018 sẽ tỏa sáng để giúp ĐT Việt Nam có thể 'nhấn chìm' Trung Quốc.

Đằng sau động thái gạch tên Hà Đức Chinh của HLV Park Hang SeoĐằng sau động thái gạch tên Hà Đức Chinh của HLV Park Hang Seo
HLV Park Hang Seo đã bất ngờ có sự thay đổi danh sách đăng ký thi đấu vào phút chót khi loại Hà Đức Chinh khỏi ĐT Việt Nam. Và người hâm mộ có thể thấy được...
Đại chiến Việt Nam vs Trung Quốc: Công Phượng sẽ tỏa sáng?Đại chiến Việt Nam vs Trung Quốc: Công Phượng sẽ tỏa sáng?
Người hâm mộ đang rất kỳ vọng tiền đạo Công Phượng sẽ trở thành quân bài tẩy giúp đoàn quân của HLV Park Hang Seo giành trọn vẹn 3 điểm ở màn so tài với đối...
Nhìn lại chiến thắng đáng nhớ của U22 Việt Nam trước Trung QuốcNhìn lại chiến thắng đáng nhớ của U22 Việt Nam trước Trung Quốc
Lần gần nhất 2 nền bóng đá đối đầu nhau, U22 Việt Nam đánh bại U22 Trung Quốc với tỉ số 2-0 trong trận giao hữu vào năm 2019.
Cập nhật danh sách ĐT Việt Nam đấu Trung Quốc: Đình Trọng, Đức Chinh bị loạiCập nhật danh sách ĐT Việt Nam đấu Trung Quốc: Đình Trọng, Đức Chinh bị loại
HLV Park Hang Seo đã chốt danh sách 23 tuyển thủ ĐT Việt Nam góp mặt trong trận gặp Trung Quốc tại vòng loại thứ ba World Cup 2022.

 

FPT Play là đơn vị sở hữu trọn vẹn bản quyền phát sóng 60 trận đấu thuộc khuôn khổ Vòng loại thứ 3 World Cup - khu vực châu Á, AFC Asian Qualifiers - Road to Qatar, trong đó có 10 trận tuyển Việt Nam góp mặt. Khán giả có thể theo dõi trực tiếp trọn vẹn toàn bộ giải đấu tại:

App FPT Play: https://fptplay.vn/ung-dung/download
YouTube: https://www.youtube.com/playlist?list=PL19gf5ZottsromUH6DXSiWV9v9xuCLDEn
Website: fptplay.vn
Fanpage: https://www.facebook.com/truyenhinhfptplayofficial

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X