Thứ Ba, 15/10/2024Mới nhất
Zalo

CĐV quá khích Indonesia tấn công LĐBĐ Bahrain và trọng tài người Oman

Thứ Ba 15/10/2024 20:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước việc đội nhà đánh rơi chiến thắng đầy tiếc nuối trước Bahrain hôm 10/10 vừa qua, các cổ động viên bóng đá xứ Vạn đảo đã có những hành động tấn công mạng hướng về phía Bahrain cũng như cá nhân trọng tài người Oman, Amed Al Kaf.

Tại lượt trận thứ 3 bảng C, vòng loại thứ 3 World Cup 2026 khu vực châu Á, ĐT Indonesia đã để đối thủ Bahrain cầm hòa với tỷ số 2-2 ở những phút bù giờ cuối trận. 

Cho rằng trọng tài chính người Oman, Amed Al Kaf đã có sự thiên vị dành cho đội chủ nhà Bahrain, các CĐV quá khích Indonesia đã phát động chiến dịch tấn công mạng hướng về phía vị trọng tài này. Bên cạnh đó LĐBĐ Bahrain (BFA) cũng bị 'vạ lây' ở sự việc này. 

Trong tai Ahmed Al Kaf bi chi trich sau tran dau giua Bahrain va Indonesia
Trọng tài Ahmed Al Kaf (cầm bóng) bị tấn công tài khoản MXH sau trận đấu giữa Bahrain và Indonesia

Theo báo chí Tây Á, các tài khoản mạng xã hội và trang web của LĐBĐ Bahrain (BFA) đã bị nhiều hacker tấn công. Điều này dẫn đến các trang mạng xã hội của BFA gặp sự cố, đăng nhiều bình luận xúc phạm và không phù hợp lên trang chủ.

Và thủ phạm không phải ai khác ngoài các hacker người Indonesia, những người đang rất bức xúc sau khi chứng kiến việc đội nhà để mất 3 điểm trước Bahrain.

Không chỉ các tài khoản mạng của LĐBĐ Bahrain bị tấn công mà cá nhân ông Amed Al Kaf - người cầm còi trận hòa 2-2 giữa Indonesia và Bahrain cũng bị người hâm mộ Indonesia quấy rối.

Điều này đã buộc Liên đoàn bóng đá Oman (OFA) buộc phải lên tiếng. Trên trang chủ, OFA bày tỏ sự phẫn nộ khi ông Ahmed Al-Kaf nhận về những lời lẽ lăng mạ, sỉ nhục từ CĐV Indonesia.

"Chúng tôi lên án mạnh mẽ hành vi tấn công vô cớ và sử dụng ngôn từ đe doạ trọng tài người Oman Ahmed Al Kaf, cùng các trợ lý", OFA mở đầu trong thông báo đăng ngày 14/10.

Với việc để rơi chiến thắng đầy tiếc nuối trên sân Bahrain, điều này đang khiến Indonesia gặp khó trong mục tiêu giành vé đi tiếp. Bởi trong lượt trận thứ 4 vừa kết thúc vào tối ngày 15/10, thầy trò HLV Shin Tae Yong đã chơi không tốt và để cho đội chủ nhà Trung Quốc đánh bại với tỷ số 2-1.

Đây cũng là trận thua đầu tiên của Indonesia ở giải đấu lần này, qua đó khiến đội bóng xứ Vạn đảo đối mặt với rất nhiều khó khăn trong việc thực hiện tham vọng giành vé dự VCK World Cup 2026.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X