Thứ Hai, 03/06/2024Mới nhất
Zalo

CĐV Indonesia yêu cầu giữ chân HLV Shin Tae Yong trước trận đấu Việt Nam

Thứ Sáu 02/02/2024 15:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
CĐV Indonesia đang vô cùng lo lắng trước thông tin HLV Shin Tae Yong sẽ chia tay đội tuyển nước này trong thời gian tới.

CĐV Indonesia yêu cầu giữ chân HLV Shin Tae Yong

Chủ tịch LĐBĐ Indonesia (PSSI), Erick Thohir đã lên tiếng xác nhận về việc không ngăn cản việc HLV Shin Tae Yong nếu ông có ý định từ chức.

Trước thông tin trên, CĐV đội bóng xứ vạn đảo đang tỏ ra vô cùng lo ngại. Một bộ phận lớn NHM Indonesia đã lập đơn gửi lên PSSI nhằm giữ chân bằng được HLV Shin Tae Yong.

Nhất là khi, ĐT Indonesia sẽ sớm chạm trán ĐT Việt Nam với 2 trận đấu tại vòng loại thứ hai World Cup 2026. Tại Asian Cup 2023 vừa qua, HLV Shin Tae Yong đã gây được ấn tượng khi giúp đội bóng xứ vạn đảo làm nên lịch sử với thành công lọt vào vòng 1/8.

Dù bị loại sau thất bại 0-4 trước Australia nhưng thành tích này được coi là niềm tự hào khi ĐT Indonesia lần đầu tiên góp mặt ở vòng đấu loại trực tiếp Asian Cup.

Không những vậy, chiến thắng trước ĐT Việt Nam tại vòng bảng đã khiến NHM Indonesia vô cùng phấn khích.

Shin Tae Yong
HLV Shin Tae Yong nhận được sự tín nhiệm từ NHM Indonesia sau Asian Cup 2023

Hiện bản hợp đồng của HLV Shin Tae Yong với PSSI sẽ hết hạn vào tháng 6 năm nay. Theo Suara, một bản kiến nghị kêu gọi gia hạn hợp đồng với vị chiến lược gia người Hàn Quốc được cộng đồng người hâm mộ đội tuyển Indonesia trên Instagram và Twitter tạo ra trên trang change.org.

Đơn kiến nghị ban đầu đã nhận được hơn 55.000 chữ ký với mong muốn hợp đồng với chiến lược gia người Hàn Quốc được gia hạn ngay lập tức.

Sau Asian Cup 2023, ĐT Indonesia sẽ trở lại chuẩn bị cho các trận đấu thuộc khuôn khổ Vòng loại World Cup 2026. Đội bóng xứ vạn đảo sẽ đối đầu với ĐT Việt Nam 2 trận vào tháng 3. 

Ngoài ra, nhà cầm quân người Hàn Quốc cũng sẽ đảm nhiệm dẫn dắt đội U23 dự giải VCK U23 châu Á trong tháng 4 tới với mục tiêu lọt vào tứ kết.

Dó đó, NHM Indonesia lo ngại việc thay thuyền trưởng ở thời điểm này có thể gây ảnh hưởng đến sự chuẩn bị của Indonesia trước 2 trận quyết đấu với Việt Nam ở bảng F thuộc vòng loại thứ 2 World Cup 2026 vào tháng 3 tới.

Ngoài ra, đơn kiến nghị nhấn mạnh việc đạt mục tiêu lọt vào tứ kết VCK U23 châu Á năm nay không quyết định tương lai của ông Shin Tae Yong.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X