Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Cầu thủ Việt Nam thiếu kinh nghiệm ở tình huống đá phạt góc của Oman

Thứ Tư 13/10/2021 11:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước những bức xúc của người hâm mộ khi chứng kiến bàn thua xuất phát từ tình huống đá phạt góc rất khó chịu của Oman, cựu giám sát trọng tài Đoàn Phú Tấn đã lên tiếng về chuyện này.

Cụ thể, vị này cho rằng việc Oman dàn quân số đứng án ngữ ngay trước mặt thủ thành Văn Toản không vi phạm luật. Song tiếc là các cầu thủ Việt Nam chưa thực sự có kinh nghiệm đối phó với các tình huống như vậy.

ĐT Việt Nam ít kinh nghiệm ở tình huống đá phạt góc của Oman hình ảnh
Cầu thủ Việt Nam thiếu kinh nghiệm ở tình huống đá phạt góc như của Oman

Báo Tiền Phong dẫn lời vị cựu giám sát trọng tài cho biết: "Trong tất cả các quả phạt góc, các cầu thủ phòng ngự phải biết bảo vệ thủ môn của mình bằng cách chiếm vị trí và đẩy đối phương ra xa thủ môn, để thủ môn còn có đất hoạt động. Cầu thủ chúng ta không hiểu sao lại không làm thế".

Mặc dù vậy, cũng có ý kiến cho rằng trong trường hợp này, các cầu thủ Oman đã có hành vi ngăn cản thủ môn Văn Toản nhảy lên cản bóng mà theo luật thì điều này bị cấm. Song tiếc là cả trọng tài chính và tổ VAR đều xác định bàn thắng thứ hai của Oman là hoàn toàn hợp lệ. 

Chứng kiến bàn thua 'cay đắng' đó, hậu vệ Hồ Tấn Tài đã tỏ ra không hài lòng về cách đá của đối thủ. Hậu vệ của Bình Định chia sẻ trên trang cá nhân của mình: "Thật khó hiểu? Đẩy cả thủ môn vào trong vạch vôi thì chịu rồi. Thủ môn chắc 2 tay nối lại mới với tới bóng được". 

Trước khi ghi bàn vào lưới ĐT Việt Nam, các cầu thủ Oman cũng từng áp dụng chiêu đá phạt góc theo kiểu "ruồi bu" trước Nhật Bản và Oman. Song có vẻ như HLV Park Hang Seo và các cầu thủ đã bỏ sót tình huống đó dẫn tới việc không có phương án đối phó hiệu quả.

  

FPT Play là đơn vị sở hữu trọn vẹn bản quyền phát sóng 60 trận đấu thuộc khuôn khổ Vòng loại thứ 3 World Cup - khu vực châu Á, AFC Asian Qualifiers - Road to Qatar, trong đó có 10 trận tuyển Việt Nam góp mặt. Khán giả có thể theo dõi trực tiếp trọn vẹn toàn bộ giải đấu tại:

App FPT Play: https://fptplay.vn/ung-dung/download
YouTube: https://www.youtube.com/playlist?list=PL19gf5ZottsromUH6DXSiWV9v9xuCLDEn
Website: fptplay.vn
Fanpage: https://www.facebook.com/truyenhinhfptplayofficial

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X