Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

"Cầu thủ nhập tịch là một cú lừa với Malaysia"

Thứ Bảy 05/06/2021 17:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau khi chứng kiến đội nhà thảm bại 0-4 trước UAE, cựu tiền đạo tuyển Safee Ali cáo buộc dự án dùng cầu thủ nhập tịch đang gieo ảo tưởng cho bóng đá Malaysia.
Liridon Krasniqi, Guilherme de Paula và Mohamadou Sumareh là ba cầu thủ nhập tịch được HLV Tan Cheng Hoe sử dụng, khi gặp chủ nhà UAE ở lượt sáu vòng loại World Cup 2022 - khu vực châu Á, hôm 3/6. Trong đó, De Paula lần đầu chơi cho đội tuyển và gây thất vọng nhất.
Tiền đạo gốc Brazil mới nhập tịch Malaysia, Guilherme de Paula (áo vàng) gây thất vọng trong trận thua UAE
Tiền đạo gốc Brazil mới nhập tịch Malaysia, Guilherme de Paula (áo vàng) gây thất vọng trong trận thua UAE

"Có thể nói đội tuyển và dự án cầu thủ nhập tịch là một cú lừa cho chúng ta. Nó đã khiến chúng ta tin tưởng và đặt kỳ vọng quá cao", Safee Ali nhận xét sau khi chứng kiến Malaysia thất bại 0-4 và rơi xuống vị trí áp chót bảng G. "Dựa trên kinh nghiệm thi đấu với UAE, kết quả như vậy là điều được dự đoán trước. Chơi với họ không dễ chút nào. Chỉ cần lơ là là bị trừng phạt ngay".

Safee là thành viên đội tuyển Malaysia vô địch AFF Cup 2010 - giải đấu anh là chân sút số một. Theo cựu tiền đạo sinh năm 1984, việc Malaysia cần làm lúc này là giảm kỳ vọng vào các tân binh nhập tịch. Thay vào đó, HLV Tan Cheng Hoe nên đặt niềm tin trở lại vào nhóm cầu thủ từng thi đấu thành công. "Tôi tin nếu nhóm trụ cột cũ được trao cơ hội trở lại, chúng ta có thể thắng hai trận cuối trước Việt Nam và Thái Lan", Safee nói.

Malaysia hiện cùng chín điểm như UAE và Thái Lan. Ba đội này chỉ kém hai điểm so với đội dẫn đầu, Việt Nam. Nếu thắng hai trận cuối, Malaysia vẫn có cơ hội giành vé vào vòng loại cuối cùng khu vực châu Á. "Giờ chưa phải là lúc giương cờ trắng. Chúng ta vẫn còn cơ hội trong hai trận cuối. Giữa chúng ta, Thái Lan và Việt Nam không chênh lệch nhiều. Chúng ta có thể thắng họ", cựu tiền đạo từng ghi bàn ở bốn kỳ AFF Cup liên tiếp nói..

Malaysia sẽ đấu Việt Nam ngày 11/6. Bốn ngày sau đó, họ gặp Thái Lan trong loạt trận cuối bảng G.


 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X