Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Sau đợt tập trung đầu tiên, các cầu thủ Indonesia "chấm" ông thầy mới ra sao?

Thứ Ba 25/02/2020 15:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau chuyến tập huấn đầu tiên của ĐT Indonesia cùng HLV Shin Tae Yong, nhiều cầu thủ tại ĐT Indonesia đã có những nhận định về ông thầy người Hàn Quốc.

Ngày 23/2 vừa qua, ĐT Indonesia chính thức kết thúc đợt tập huấn kéo dài 10 ngày tại Jakarta. Đây là lần đầu tiên các cầu thủ tại ĐT Indonesia làm việc với HLV Shin Tae Yong kể từ khi ông chính thức được bổ nhiệm.

Sau quãng thời gian làm việc cùng ông thầy mới, các học trò tại ĐT Indonesia liên tục lên tiếng nhận xét về vị chiến lược gia người Hàn Quốc.

Các cầu thủ Indonesia nói gì về HLV Shin Tae Yong hình ảnh
Các cầu thủ Indonesia được yêu cầu sinh hoạt kỷ luật khi tập trung ĐT

Cầu thủ Saddil Ramdani cho biết: "Đội bóng sinh hoạt rất kỷ luật. Cầu thủ phải dậy sớm, ăn sáng, kiểm tra trọng lượng cơ thể mỗi ngày. Bữa trưa và tối cũng diễn ra rất đúng giờ. Mỗi HLV có phương pháp huấn luyện riêng. Cá nhân tôi cảm thấy hạnh phúc và có động lực tập luyện mỗi ngày cùng HLV Shin”.

Cùng quan điểm, hậu vệ Andy Setyo cũng đánh giá cao HLV Shin ở khâu kỷ luật, song anh cũng cho rằng chưa thấy có quá nhiều thứ khác biệt so với những người trước đó.

"HLV Shin không có gì quá đặc biệt so với các HLV khác. Điểm khác biệt duy nhất chỉ là vấn đề kỷ luật. Ông ấy khá khắt khe với cầu thủ".

Trong khi đó, tiền vệ Febri Haryadi lại ấn tượng với những bài giáo án tập luyện vất vả của ông: "Các cầu thủ phải rất vất vả mới có thể hoàn tất các bài tập nặng của HLV Shin. Chúng tôi nhiều khi cảm thấy chán nản và mệt mỏi, nhưng ông ấy luôn động viên và yêu cầu toàn đội không được bỏ cuộc. Thể lực là điểm yếu của toàn đội và HLV muốn chúng tôi khắc phục điều này".

Ở đợt tập trung lần này, HLV Shin quyết định chính sách trẻ hóa đội hình khi triệu tập nhiều cầu thủ trẻ, trong đó có tới 12 gương mặt mới lần đầu lên tuyển và nhiều gương mặt ở ĐT U22 Indonesia từng giành HCB SEA Games 30.

Spasojevic, một trong số 5 cầu thủ trên 30 tuổi được triệu tập, cho biết: "Tôi rất vui khi được triệu tập lần này và háo hức khi thấy đội tuyển Indonesia đang được thay máu. Tất cả đều làm việc chăm chỉ, các cầu thủ được đối xử như nhau, kể cả họ là các cựu binh hay là những tuyển thủ U19 lần đầu lên tuyển".

Ngày 16/3, ĐT Indonesia sẽ hội quân trở lại nhằm chuẩn bị cho 2 trận đấu tiếp theo tại vòng loại World Cup 2022 gặp đội tuyển Thái Lan và UAE.


Quỳnh Anh

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X